Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนโช๊คแต่ไม่เปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนสปริงแต่ไม่เปลี่ยนโช๊ค แตกต่างกันอย่างไร  (อ่าน 35761 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaikritc
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:07:04 pm »

ขอแชร์จากประสบการณ์ที่เคยพบกับ Triton (PA ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรครับ)

โช้ค + สปริง ดีกว่าครับ ถ้าขับเร็วมากกว่า 120 แช่ๆ อัดบ่อยๆ เปลี่ยนยางด้วยก็ดี (ถ้าจำไม่ผิดยางติดรถ Code S เท่านั้นเอง max speed 180 kmh)
ถ้า 120 ยืนพื้น แซงบ้างนิดหน่อย ไม่เกิน 140 โช้คที่หนืดขึ้น อย่างเดียวพอสำรับผม
ไม่ควรเปลี่ยนสปริงที่แข็งขึ้นแล้วใช้โช้คเดิม เปลี่ยนสปริงอย่างเดียว เด้งไม่หยุด สุดท้ายก็เปลี่ยนโช้คเพิ่ม

แต่ที่สำคัญารถเราสูง ไม่เหมือนเก๋ง หักไวไม่ได้ (ใครมีขับสี่ใส่เลยครับ ซ่าได้มันกว่ามากก หักมุดอย่างมัน โยนน้อยกว่า แต่ปลายจะอืดลงนิดหน่อย)  สถานการที่พี่พบมาถ้าเป็นผมตัดสินใจออกแล้วไม่หลบกลับแน่นอนครับ อย่างมากเหยียบเบรก ชนเป็นชน ชนตรงๆปลอดภัยกว่าหมุนหรือพลิก ถ้าอีกคันเค้ามั่นใจว่าเร็วจริงไปพ้นเราเบรกให้ก็พอ (แต่ถ้ามาจากข้างหลังก็ช่วยไม่ได้ ถือว่าเราดูกระจกไม่ดี แต่เห็นว่าปาดมาเลยเดาว่ามาทางข้างหน้า)
บันทึกการเข้า
BIG MOO 2357
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:24:33 pm »

เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียวเลย4ต้น25000บาทอีมูนกเหลืองถ้าชอบแข็งเล่นสปอตชอบแบบนิ่มหน่อยเล่นไนโตรลองใช้ดูก่อนถ้าคิดว่าฟิลลิ่งยังไม่ได้ค่อยเปลี่ยนสปริงเพิ่มที่ละคู่โดยเริ่มจากคู่หลังก่อนที่เล่นกันก็มีทั้งอีมูกับโดบินสันโช๊ค+สปริงอยู่ที่คนขับด้วย+ยาง+ล้อ+เบรคหลายปัจจัยนะคับต้องดูก่อนด้วยว่าแม๊กเดิมติดรถรึเพิ่มแม๊กมาใหม่แนะนำยังไงโช๊คอีมูดีกว่าเหมาะกับน้องปาแน่นอนรับรองทีเดียวจบ
บันทึกการเข้า
kitti5659
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 02:29:45 pm »

ขอแชร์บ้างนะครับ
สำหรับผมโช๊คกับสปริงเดิม ขับแล้วรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ เลยเริ่มจากการเปลี่ยนโช๊คหน้า-หลังก่อน ดีขึ้นมากรู้สึกว่ารถมั่นคงขึ้นเกาะถนนขึ้น แต่ยังไม่ค่อยนิ่มนวลยังมีอาการกระด้างอยู่
หลังจากใช้ไปสักพักเลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงหน้า-หลังเพิ่ม อาการกระด้างหายไปนิ่มนวลขึ้นมาก ผมเลยจบที่แค่นี้ครับ

ผมอยากขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนโช๊คดูก่อนครับ ถ้าพอใจแล้วก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนสปริงก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Koonkab
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 180


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 12:45:15 am »

ขอแชร์บ้างนะครับ
สำหรับผมโช๊คกับสปริงเดิม ขับแล้วรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ เลยเริ่มจากการเปลี่ยนโช๊คหน้า-หลังก่อน ดีขึ้นมากรู้สึกว่ารถมั่นคงขึ้นเกาะถนนขึ้น แต่ยังไม่ค่อยนิ่มนวลยังมีอาการกระด้างอยู่
หลังจากใช้ไปสักพักเลยตัดสินใจเปลี่ยนสปริงหน้า-หลังเพิ่ม อาการกระด้างหายไปนิ่มนวลขึ้นมาก ผมเลยจบที่แค่นี้ครับ

ผมอยากขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนโช๊คดูก่อนครับ ถ้าพอใจแล้วก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนสปริงก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ป๋าใช้โช็คของอะไรครับ..ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ สาธุ สาธุ(ส่งเป็นข้อความส่วนตัวก็ได้นะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2013, 01:03:36 am โดย Koonkab » บันทึกการเข้า
WinJ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 10:45:49 am »

มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ
บันทึกการเข้า
Exit370
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 11:53:34 am »

มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ


บันทึกการเข้า
โต
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142


MY11 / 2.5GT 2W


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:04:05 pm »

ลองดูครับ... http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13969.msg422510#msg422510

OLD MAN EMU  Full Set  --> บอกก่อนนะครับว่า Set นี้ต้องใจรักจริงๆเพราะมันจะแข็งกว่าเดิมนิดหนึ่ง  แต่เรื่องความแน่นหนึบนี่เยี่ยมเลย โดยส่วนตัวชอบมาก

good good good
บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


gee7785@hotmail.com
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 12:17:51 pm »

เห็นแล้วอยาก วิ่งไป สามหมื่นละ คงถึงเวลาบ้างแล้วเรา  joob
บันทึกการเข้า
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 02:35:04 pm »

มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ




ใส่ profender เหมือนกันครับ. ใช้กับล้อ20"
ใช้ได้ครับ. ราคาไม่แรง ใส่กับสปริงเดิมก็ได้แต่จะดีกว่า
โช้คเดิมประมาณนึง. ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วยก็น่าจะสูสีโช้คราคา
แพงๆอื่นได้ครับ. ตามความคิดของผมนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2013, 02:37:45 pm โดย BOYZ » บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2013, 09:42:07 pm »

เปลี่ยนโช้คหน้า หลัง

งบกลางๆ Rancho , Gabiral  ดีขึ้นเยอะเลยครับ

สปริงยังไม่ต้องไปเปลี่ยนก้อได้

จะให้ดีลดความเร็วลงหน่อยก้อดีครับ 
บันทึกการเข้า
kamol
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


Pajerosport-Thailand 030 ThaiTritonclub 243


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 26, 2013, 08:45:56 am »

Robust rx1000excited คู่หน้า

Procomp prorunner คู่หลัง

ตอนนี้ผมหาข้อมูลมาก็เลยมาจบที่ชุดนี้ครับ วันจันทร์ 28 ว่างแล้วก้อจะได้ใส่ ส่วนตัวก้อไม่ได้พิถีพิถันกับช่วงล่างซะเท่าไหร่ครับ แค่หาดีกว่าของเดิมมาใส่ก้อโอเครแล้วครับ ส่วนโช๊คมีหลายยี่ห้อดีๆ  อยู่ที่ตัวเราและเงินเราครับว่าจะจบตรงจุดไหน

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=20526 ลองหาข้อมูลดูครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2013, 08:52:14 am โดย kamol » บันทึกการเข้า

ถ้าความกลัวไม่เกิด ความกล้าก็จะไม่ตามมา กมลค๊าบ 085-1241650
deposite4
Pajero Sport2975
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:09:14 pm »

 good   ขอบคุณคับ ข้อมูลดีหลายๆ
บันทึกการเข้า
Exit370
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 206


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:18:04 pm »

มีใครใส่ โช๊คอัพ โปรเฟนเดอร์ บ้างครับ

ผมพึ่งใส่ โปรเฟนเดอร์มาครับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทั้ง 4 ต้น บวกยกอีก 2 นิ้วแต่สปริงเดิม
เปลี่ยนล้อกับยาง 275 55 R20
พึ่งขับไป 1,300 โลอยู่ ( ไปเหนือมา )
โดยรวมโอนะครับ เทียบกับของเดิม ( วิ่งแค่ 15 โลนะครับ )
ค่อนข้างหนึบ คิดว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร
แต่ตอนนี้ต้องไปแก้พวงมาลัยสั่นก่อนครับ ใส่ขอบ 20 สั่นประมาณ 100 ถ้าเกินก็ไม่สั่น
รูดถนนได้ดีหรือเปลี่ยนเลนก็โอนะครับ ใช้ความเร็วประมาณ 120 แต่คิดว่าที่จิงน่าจะเกือบ 130 เพราะใส่ยางใหญ่กว่าเดิมเยอะ ไมค์น่าจะไม่ตรงบ้าง
ผมว่าโออยู่นะครับ ราคาก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ด้วย
อีกอย่างรถผมใช้แค่สองคน อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น แค่นี้น่าจะโอแล้วละ
ธรรมใช้ Civic ไปทำงานครับ




ใส่ profender เหมือนกันครับ. ใช้กับล้อ20"
ใช้ได้ครับ. ราคาไม่แรง ใส่กับสปริงเดิมก็ได้แต่จะดีกว่า
โช้คเดิมประมาณนึง. ถ้าเปลี่ยนสปริงด้วยก็น่าจะสูสีโช้คราคา
แพงๆอื่นได้ครับ. ตามความคิดของผมนะ
กำลังศึกษาอยู่เหมือนกันว่าถ้าจะเปลี่ยนสปริงจะใส่ของอะไรดี
คงจะลองใช่ไปสักพักก่อนเพื่อจะให้รู้ว่าเป็นอย่างไร

มีข้อมูลอะไรดีๆก็แบ่งกันบ้างนะคร้าบ
บันทึกการเข้า
หนุ่มอุบล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253


« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:54:14 am »

ค่าความหนืดของโช้คอัพ ค่าความไวของสปริง(k) น้ำหนักรถ มีความสัมพันธ์กันครับ
..ที่สำคัญงบประมาณก็สัมพันธ์เป็นอย่างยิ่งครับผม..เพื่อโปรดพิจารณา
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง