Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ  (อ่าน 5149 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kob294
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 08:36:29 am »

เรื่องเข็มขัดไม่มีการเตือนใดๆทั้วสิ้นสำหรับน้องปา ผมว่าคนเราก็แปลกนะครับ พอมีระบบเสียงเตือนก็มาบ่นว่ารำคาญ
ถอดปลั๊กออกบ้างหาที่เสียบเข็มขัดมาเสียบหลอกบ้าง ทั้งที่เป็บความปลอดภัยของตัวเองแท้ๆ ทำไมต้องให้มาคอยเตือน
พอขึ้นรถก็คาดให้มันเป็นนิสัย เมือทำเป็นนิสัยไอ้ระบบเตือนทั้งหลายก็ไม่จำเป็น ผมว่าเตือนประตูปิดไม่สนิดสิสำคัญ
และน้องปาของเราก็มี ฮาฮา
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:28:28 am »

และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/-  เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง
ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับเป็นความรู้ใหม่ที่่ยังไม่เคยลองอะครับ
ก็ประมาณว่าขับๆอยู่ เกิดมีรถมาตีคู่ป๋าออกอาการอยากจะลองอะไรแบบเนี้ย ถ้าเรามัวแต่ไปผลักคันเกียร์ไป +/- มันก็เสียเวลา ครั้นจะ kickdown มันก็ ok ลดเกียร์ให้เราหนึ่งเกียร์ แต่ว่ามันลากเกียร์เลี้ยงรอบไม่ได้มากเดี๋ยวมันก็จะเปลี่ยนเกียร์ให้เรา ถ้าแบบนี้ป๋าแค่ยก paddle - มันก็จะเชนจ์เกียร์ลงหนึ่งเกียร์ รอบมา แรงบิดก็มา รถมีกำลังและป๋ายังคงลากเกียร์นี้ต่อไปได้เหมือนกับใช้เกียร์ธรรมดา การเข้าเกียร์ที่สูงขึ้นก็จะเป็นการตัดสินใจของป๋าแล้วว่าเมื่อไหร่(จริงๆถ้าลากรอบสูงมากๆ เกียร์มันก็จะเปลี่ยนขึ้นให้เองเหมือนกันเพื่อป้องกันความเสียหาย แต่รอบสูงกว่าเปลี่ยนในระบบ A/T มาก) หรืออย่างในกรณีที่ต้องเบรคฉุกเฉิน ถ้าเราเหยียบเบรคอย่างเดียว ในขณะที่อยู่ในระบบเกียร์ A/T  Enginebreak ที่จะมาช่วยหยุดรถแทบไม่มีเลย ภาระอยู่ที่เบรคล้วนๆ เพราะการลดเกียร์ถูกโปรแกรมมาให้ลดอย่างนิ่มนวลตามลักษณะการใช้งานตามปกติ แต่ถ้าเรายก paddle - โดยปกติมันจะลดให้ทันทีอย่างน้อย 1 เกียร์ รถจะถูกดึงด้วย engine break แบบรู้สึกได้ ถ้าจังหวะรอบเครื่องเหมาะสมอาจลดได้อีก 1 เกียร์ในจังหวะต่อเนื่องกัน แบบนี้จะช่วยหยุดรถได้ดียิ่งขึ้นครับ 
เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน  สาธุ
ผมมีคำถามเพิ่มเรื่องการยกเลิกโหมด manual ไปเป็น auto เหมือนเดิมจากการใช้ paddle shift นอกจากต้องโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วโยกกลับมาที่ D จะมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
     การยกเลิกโหมด manual ให้กลับมาเป็น auto เหมือนเดิมโดยที่ไม่ต้องไปผลักที่คันเกียร์นั้นมีอีก 1 วิธีครับสามารถทำได้โดยการกด + ที่ paddle shift ค้างใว้สัก 1-2 วินาทีครับตัวเลขบอกเกียร์ที่หน้าปัดก็จะกลับมาเป็นตัว D เหมือนเดิมครับนั้นหมายความว่าได้กลับมาเป็นโหมด auto แล้วครับ
บันทึกการเข้า
ole12345
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


ole1234_ole1234@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:33:45 am »

จะมาตอบซักหน่อยป๋าแสบตอบไปก่อนละ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 10:52:11 am »

จะมาตอบซักหน่อยป๋าแสบตอบไปก่อนละ Cheesy Cheesy
555 โดนปาดหน้าแบบกระชั้นชิดไปเลยครับป๋า อิอิ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 06:26:50 am »

เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน  สาธุ
ผมมีคำถามเพิ่มเรื่องการยกเลิกโหมด manual ไปเป็น auto เหมือนเดิมจากการใช้ paddle shift นอกจากต้องโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วโยกกลับมาที่ D จะมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
     การยกเลิกโหมด manual ให้กลับมาเป็น auto เหมือนเดิมโดยที่ไม่ต้องไปผลักที่คันเกียร์นั้นมีอีก 1 วิธีครับสามารถทำได้โดยการกด + ที่ paddle shift ค้างใว้สัก 1-2 วินาทีครับตัวเลขบอกเกียร์ที่หน้าปัดก็จะกลับมาเป็นตัว D เหมือนเดิมครับนั้นหมายความว่าได้กลับมาเป็นโหมด auto แล้วครับ
ได้ความรู้ใหม่อีกแล้วววว ขอบคุณครับป๋า sab-racing และป๋า ole12345 (แม้จะโดนปาหน้า แต่ลีลาก็ยังพริ้วอยู่)  สาธุ
 
   
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 21 คำสั่ง