Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาด้วยครับ(น้องกำลังจะใหม่)  (อ่าน 2543 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ae_LiZm
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:49:44 pm »

คืออยากปรึกษาป๋าๆทุกท่านที่พอจะมีเวลาให้คำแนะนำน่ะครับ เรื่องมีอยู่ว่า
ผมกำลังมองรถใหม่ซักคันมาประจำการคู่คันเดิมที่เริ่มร่วงโรย แต่ตัดสินใจมาเป็นเวลาพักใหญ่แล้วครับ
ระหว่าง น้องปา v6 3.0 กับน้องจูน 2.7เบนซิน  เพราะว่าผมเองต้องใช้รถวันนึงค่อนข้างมาก
เฉลี่ยแล้วก็ประมาณ 100 Km/วัน  กะว่าได้มาคงติดแก็สเลยน่ะครับ  ตอนนี้ใจเริ่มมาทางน้องปา70%
วันๆก็มาวนเวียนในclub pajero เก็บข้อมูลนี่ล่ะครับ

สิ่งที่อยากถาม
-เรื่องความจุกจิกของการใช้แก็ส ถ้าเทียบกะอีก อีกค่่าย ไม่ทราบว่ามากน้อยต่างกันเพียงใด
-ปัญหาบ่อยๆของน้องปา เรื่องพวงมาลัยล็อค ,โช้คไปไว, หรืออื่นๆ ตอนนี้แนวทางแก้ไขเป็นไงบ้าง
-ถ้าจบที่น้องปา มี0 แนะนำมั้ยครับ
ปล... คำถามอาจเป็นสิ่งที่เคยถูกถามแล้ว หรือก่อให้เกิดความรำคาญ ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 สาธุ

บันทึกการเข้า
cheowchan
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


... น้องใหม่ครับ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 11:05:01 pm »

  ... ยินดีต้อนรับป๋าท่านใหม่ครับ  good สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาเมืองลิง ID 2560
ยิ้มง่าย ไหว้เก่ง เป็นกันเอง ทักทายบ้างน่ะครับ
Mr.Pig (No.031)
Hero Member
*****

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2286


"ใจเดียวกัน ทางเดียวกัน"

hmo999@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 11:31:25 pm »

เรื่องติดตั้งแก็ส ใช้บริการกับร้านที่มีเครื่องมือมาตรฐาน มีวิศกรตรวจสอบ ก็ไม่น่ากังวลอะไรครับ

เท่าที่เคยคุยกับพี่ๆที่ใช้ น้องจูน ก็มี ดีบั๊ก เหมือนกันครับ
น้องปาเราก็ ดีบั๊ก มะใช้น้อย   การแก้ไขก็ตามมาตรฐาน  มิตซูฯ  เสียก็เครมครับ  โอ๊ยมึน
เรื่องศูนย์ ทำการบ้านเยอะๆครับป๋า
ผมออกรถปี 2009 เทียบ 3 ศูนย์ ของแถมแตกต่างกันไม่มาก
เทียบราคา รุ่นต่อรุ่นแล้ว น้องปาคุ้มจริงๆครับ  

บันทึกการเข้า

  Smiley "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน" red heart
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 11:55:43 pm »

เรื่องติดตั้งแก็ส ใช้บริการกับร้านที่มีเครื่องมือมาตรฐาน มีวิศกรตรวจสอบ ก็ไม่น่ากังวลอะไรครับ

เท่าที่เคยคุยกับพี่ๆที่ใช้ น้องจูน ก็มี ดีบั๊ก เหมือนกันครับ
น้องปาเราก็ ดีบั๊ก มะใช้น้อย   การแก้ไขก็ตามมาตรฐาน  มิตซูฯ  เสียก็เครมครับ  โอ๊ยมึน
เรื่องศูนย์ ทำการบ้านเยอะๆครับป๋า
ผมออกรถปี 2009 เทียบ 3 ศูนย์ ของแถมแตกต่างกันไม่มาก
เทียบราคา รุ่นต่อรุ่นแล้ว น้องปาคุ้มจริงๆครับ  



เห็นด้วย กับป๋า Mr.pig ครับ แต่ผมใช้ 2.4 ติดแก๊สของ energy reform ใช้มา 30,000 โลแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ คันเก่าผมใช้ vios ติดแก๊สเหมือนกัน ใช้ไป 140,000 โล ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน เครื่องมือพร้อม ประสบการณ์เยอะๆ หน่อยครับ ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูต้องทำใจไว้สักหน่อย จะไปเทียบกับเจ้าตลาดคงไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Ae_LiZm
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:16:59 am »

เรื่องติดตั้งแก็ส ใช้บริการกับร้านที่มีเครื่องมือมาตรฐาน มีวิศกรตรวจสอบ ก็ไม่น่ากังวลอะไรครับ

เท่าที่เคยคุยกับพี่ๆที่ใช้ น้องจูน ก็มี ดีบั๊ก เหมือนกันครับ
น้องปาเราก็ ดีบั๊ก มะใช้น้อย   การแก้ไขก็ตามมาตรฐาน  มิตซูฯ  เสียก็เครมครับ  โอ๊ยมึน
เรื่องศูนย์ ทำการบ้านเยอะๆครับป๋า
ผมออกรถปี 2009 เทียบ 3 ศูนย์ ของแถมแตกต่างกันไม่มาก
เทียบราคา รุ่นต่อรุ่นแล้ว น้องปาคุ้มจริงๆครับ  



เห็นด้วย กับป๋า Mr.pig ครับ แต่ผมใช้ 2.4 ติดแก๊สของ energy reform ใช้มา 30,000 โลแล้วครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ คันเก่าผมใช้ vios ติดแก๊สเหมือนกัน ใช้ไป 140,000 โล ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน เครื่องมือพร้อม ประสบการณ์เยอะๆ หน่อยครับ ส่วนเรื่องศูนย์บริการของมิตซูต้องทำใจไว้สักหน่อย จะไปเทียบกับเจ้าตลาดคงไม่ได้ครับ

ขอบคุณป๋า ป๋าทุกท่านครับ ตอนนี้กำลังตามเรื่องกระทู้พวงมาลัยล็อคอยู่ครับ อ่านแล้วเสียวจริงๆ
บันทึกการเข้า
knowinglandfanc
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:38:06 am »

ส่วนตัวไม่เคยใช้รถติดแก๊ส แต่เท่าที่ได้อ่านบทความหรือการพูดคุยกัน ก็ควรเลือกร้านที่มีคุณภาพเพราะเวลาที่เกิดปัญหาจะได้ไม่ยุ่งยากกัน   และอีกอย่างรัฐ บอกว่าจะทำการจำกัดจำนวนรถที่ใช้lpgลงคือรถใหม่ที่จะขอจดจะไม่อนุมัติแต่ยังไม่รุู้ว่าจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหน  เป็นข่าวอยู่ รัฐจะให้ใช้ngvแทน lpgครับ

เรื่องพวงมาลัยล็อค   สิ่งนี้สำหรับตัวผมยังไม่เจอขับมาได้หมื่นโล กว่าๆ  บางท่านบอกว่าเรามัวแต่รอให้คนอื่นแก้ก็เลยตั้งใช้เวลา แต่สำหรับผมใช้วิธีป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหา  เพราะถ้าผมเปรียบเหมือนสิ่งที่เราอยากได้เราก็ติด มันจะผิดอะไรถ้าเราปัองกันเพราะรถก็รถของเรา  ถ้าเป็นขับซ้ายจะไม่มีอาการล็อคแต่รถเราขับขวา เพราะว่าน้ำที่ระเหยจากการสันดาบจะเกิดหยดน้ำตรงท่อแอร์แล้วหยดลงมาตรงลูกปืนแกนพวงมาลัยพอดี นานวันเข้าก็ทำให้จารบีแข็งตัวจนทำให้ลูกปืนไม่ให้ตัวก็และเกิดอาการอย่างที่ว่าได้ ผมก็ทำการเปลี่ยนทิศทางของน้ำที่หยดลงมาไม่ให้ลงตรงลูกปืนเท่านั้น 

เรื่องโช๊ค   ทำไมมันแตกไว ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักมากเกือบสองตัน ยังไม่รวมผู้โดยสาร  และถนนเมืองไทยมีหลุมบ่อ สันคอสะพานทีไม่เรียบ ก็เลยทำให้แรงกดแรงกระแทกจะลงไปที่โช๊คจึงทำให้แตกได้ แต่ถ้าบางท่านเข้าใจเรื่องแบบนี้ก็คงจะรับได้แล้วว่าปัญหามันเกิดเพราะตัวเรามากกว่าตัวโช็ค(ไม่ได้เป็นคนของมิตซู นะครับ ตอบแบบเป็นกลาง)ส่วนราคาของโช็คที่ติดตั้งมาก็ราคาไม่แพงและก็ตัวเดียวกับไตรตัน แต่ไตรตันรถขนาดหนึ่งตันและด้านท้ายเป็นแหนบ และส่วนใหญ่จะเป็นที่โช็คหลัง เรื่องนี้ทาง mmt อาจจะลืมคิดไปก็ได้ แต่ถ้ามันแตกเราก็เครม หรือเราซื้อตัวที่ดีกว่าก็ได้เราเลือกเองได้ครับ บางคนไม่ชอบแม๊ก17ไปเปลียนเป็น20-22ก็ยังมีเลย

เรื่องเเสียงหอน   เสียงหอนจะมาที่ความเร็วประมาณ90-100  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร บางท่านบอกต้องเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายใหม่ บางท่านบอกต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่เลย 
เรื่องนี้แล้วแต่บุคคลนะครับ สำหรับผมคิดว่า ถ้าเราจับผิดรถมากเกินไปเราจะเครียด เสียงหอนที่ดังช่วง90-100คิดด้านบวกก็คือมันกำลังเตือนหรือให้เรารู้ว่ากำลังขับแบบประหยัดอยู่ 

ถ้าเปรียบเทียวระหว่าง ฟอรจูน กับ ปาเจโร  ราคาแตกต่างกันพอสมควร แต่ปา ได้สิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าในราคาที่ถูกกว่า ศูนย์บริการ โตดีกว่าตรงไหน เพราะเวลาที่จะตรวจเช็คต้องจองคิวก่อน แต่ช่างมันก็ไม่รู้เรื่องพอๆกันทั้งสองยีห้อนั้นแหละ รถแต่ละคันมีปัญหาแตกต่างกันไป เรื่องเกาะถนนเข้าโค้งจะหาไม่ได้กับ ฟอรจุน เดิมๆ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนโช้คหรือติดตั้งตัวกันโครง แต่ ปาจะมั่งใจได้ในการเกาะถนนหรือเข้าโค้ง 

สุดท้ายนี้ถ้าท่านคิดที่จะซื้อ ปา หรือ จุน   ท่านไม่ต้องกล้ว  ปัญหามีแน่นนอน แต่ท่านจะมีเพื่อนในคลับคอยให้ข้อมูล ที่ทำให้ท่านพอใจและผ่อนคลายความทุกขืไปได้ 
บันทึกการเข้า

เมื่อเกิดมาแล้วเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นคนดีได้
Ae_LiZm
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 08:29:03 am »

ส่วนตัวไม่เคยใช้รถติดแก๊ส แต่เท่าที่ได้อ่านบทความหรือการพูดคุยกัน ก็ควรเลือกร้านที่มีคุณภาพเพราะเวลาที่เกิดปัญหาจะได้ไม่ยุ่งยากกัน   และอีกอย่างรัฐ บอกว่าจะทำการจำกัดจำนวนรถที่ใช้lpgลงคือรถใหม่ที่จะขอจดจะไม่อนุมัติแต่ยังไม่รุู้ว่าจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหน  เป็นข่าวอยู่ รัฐจะให้ใช้ngvแทน lpgครับ

เรื่องพวงมาลัยล็อค   สิ่งนี้สำหรับตัวผมยังไม่เจอขับมาได้หมื่นโล กว่าๆ  บางท่านบอกว่าเรามัวแต่รอให้คนอื่นแก้ก็เลยตั้งใช้เวลา แต่สำหรับผมใช้วิธีป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหา  เพราะถ้าผมเปรียบเหมือนสิ่งที่เราอยากได้เราก็ติด มันจะผิดอะไรถ้าเราปัองกันเพราะรถก็รถของเรา  ถ้าเป็นขับซ้ายจะไม่มีอาการล็อคแต่รถเราขับขวา เพราะว่าน้ำที่ระเหยจากการสันดาบจะเกิดหยดน้ำตรงท่อแอร์แล้วหยดลงมาตรงลูกปืนแกนพวงมาลัยพอดี นานวันเข้าก็ทำให้จารบีแข็งตัวจนทำให้ลูกปืนไม่ให้ตัวก็และเกิดอาการอย่างที่ว่าได้ ผมก็ทำการเปลี่ยนทิศทางของน้ำที่หยดลงมาไม่ให้ลงตรงลูกปืนเท่านั้น 

เรื่องโช๊ค   ทำไมมันแตกไว ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักมากเกือบสองตัน ยังไม่รวมผู้โดยสาร  และถนนเมืองไทยมีหลุมบ่อ สันคอสะพานทีไม่เรียบ ก็เลยทำให้แรงกดแรงกระแทกจะลงไปที่โช๊คจึงทำให้แตกได้ แต่ถ้าบางท่านเข้าใจเรื่องแบบนี้ก็คงจะรับได้แล้วว่าปัญหามันเกิดเพราะตัวเรามากกว่าตัวโช็ค(ไม่ได้เป็นคนของมิตซู นะครับ ตอบแบบเป็นกลาง)ส่วนราคาของโช็คที่ติดตั้งมาก็ราคาไม่แพงและก็ตัวเดียวกับไตรตัน แต่ไตรตันรถขนาดหนึ่งตันและด้านท้ายเป็นแหนบ และส่วนใหญ่จะเป็นที่โช็คหลัง เรื่องนี้ทาง mmt อาจจะลืมคิดไปก็ได้ แต่ถ้ามันแตกเราก็เครม หรือเราซื้อตัวที่ดีกว่าก็ได้เราเลือกเองได้ครับ บางคนไม่ชอบแม๊ก17ไปเปลียนเป็น20-22ก็ยังมีเลย

เรื่องเเสียงหอน   เสียงหอนจะมาที่ความเร็วประมาณ90-100  เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร บางท่านบอกต้องเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายใหม่ บางท่านบอกต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่เลย 
เรื่องนี้แล้วแต่บุคคลนะครับ สำหรับผมคิดว่า ถ้าเราจับผิดรถมากเกินไปเราจะเครียด เสียงหอนที่ดังช่วง90-100คิดด้านบวกก็คือมันกำลังเตือนหรือให้เรารู้ว่ากำลังขับแบบประหยัดอยู่ 

ถ้าเปรียบเทียวระหว่าง ฟอรจูน กับ ปาเจโร  ราคาแตกต่างกันพอสมควร แต่ปา ได้สิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าในราคาที่ถูกกว่า ศูนย์บริการ โตดีกว่าตรงไหน เพราะเวลาที่จะตรวจเช็คต้องจองคิวก่อน แต่ช่างมันก็ไม่รู้เรื่องพอๆกันทั้งสองยีห้อนั้นแหละ รถแต่ละคันมีปัญหาแตกต่างกันไป เรื่องเกาะถนนเข้าโค้งจะหาไม่ได้กับ ฟอรจุน เดิมๆ ถ้าไม่ได้เปลี่ยนโช้คหรือติดตั้งตัวกันโครง แต่ ปาจะมั่งใจได้ในการเกาะถนนหรือเข้าโค้ง 

สุดท้ายนี้ถ้าท่านคิดที่จะซื้อ ปา หรือ จุน   ท่านไม่ต้องกล้ว  ปัญหามีแน่นนอน แต่ท่านจะมีเพื่อนในคลับคอยให้ข้อมูล ที่ทำให้ท่านพอใจและผ่อนคลายความทุกขืไปได้ 

ขอบคุณกับคำแนะนำดีๆและมิตรภาพที่มีต่อกันครับป๋า อบอุ่นดีครับบ้านนี้ หวังว่าผมคงได้มาฝากตัวด้วยคนในเร็ววัน
บันทึกการเข้า
เนยสด
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 09:10:07 am »

  yes!! แน่นนอนอะป๋าๆของผม....รออีกอาทิตย์เดียวผมคลอดแล้วน้องปาขาว....จะติดแก๊สที่ศูนย์เลยครับ...ตัดปัญหากวนใจที่อาจเกิดขึ้นมีไรก็เครมศูยน์เลย ประกันมิตซูหมดแต่ได้ศูยน์ดูแลพออุ่นใจระดับหนึ่งครับป๋าๆ.....อ่านกระทู้น้องปาทุกวันจนหลวงจะไรออกจากงานอยู่แล้ว...ไว้เจอกันครับป๋าๆ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.09 วินาที กับ 20 คำสั่ง