Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำผู้รู้ว่าใช้เกียร์+-เป็นเวลานานระยะทางสัก500กิโล  (อ่าน 3865 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 10:08:11 pm »

จะมีผลเสียอะไรกับเกียร์มัยครับถ้าขับทางไกลสมควรต้องขับเกียร์ Dหรือขับเกียร์+-ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 10:40:26 pm »

ไม่มีปัญหาอะไรคับ...สนุกอีกนะผมว่าแต่รถผมไม่มีpaddle shifl(ปี10)เลยต้องคันเกียร์ขึ้น-ลงเอง
ไม่เหมือนปี12-13ที่มี paddle shifl ขับสนุกกว่ากันเยอะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 05:32:31 am »

ตามป๋าว่าครับ วิ่งต่างจังหวัดผมใช้ตลอด มีควาทรู้สึกว่าประหยัดน้ำมันมากขึ้น
บันทึกการเข้า
mint junk
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


PJS ID.NO.2130


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:22:07 am »

ไม่มีปัญหาครับยืนยันอีกคน แต่ถ้าใช้paddle shift จะขับสนุกกว่าน๊ะครับ

เเต่ระวังตอนรอบจัดเเล้วไม่ได้เปลี่ยนเกียร์..เพราะบางครั้งผมจะลืมว่ามัน

ยังใช้ AUTO อยู่
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:42:29 am »

ไม่มีปัญหาครับ
ผมก็ใช้บ่อยๆๆครับ
แอบรู้สึกว่าประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:54:45 am »

ไม่มีปัญหายาวไปเลยพี่ ....  Cheesy
บันทึกการเข้า

ichon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 09:31:48 am »

ผมใช้ + - ตลอด
 ใช้+ - ได้ระยะทางมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 10:41:47 pm »

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับผมก็มีความรู้สึกว่าจะประหยัดน้ำมันกว่าขับเกียร์Dอีกนิดหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
architect_tai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 02:23:24 pm »

ถ้าข้บทางไกล เรื่อยๆ ใช้ แพทเดิลชิฟ ก็สนุกครับ แทบไม่ต้องเหยียบเบรคเลย ใช้ ลดเกียร์เอา แต่ถ้า ระยะเบรคบ่อย เหนื่อยครับ 
บันทึกการเข้า

ความทุกข์ที่ทานทน จะหลอมคนให้ทนทาน
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 06:14:10 pm »

จำความได้ตั้งแต่ซื้อรถมา 3ปีกว่า ใช้ เกียร์ +,- ไม่ถึง 5 ครั้งเลยอ่ะ  มัวแต่เอามือซ้ายไปทำอย่างอื่น 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
kob_pjs_2012
Kob_Kelo'
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 02:26:44 pm »

ป๋า.. BOZY เอามือไปทำไรครับ..haha 
ระวัง ผบ. จะเฉ่งให้น่ะ..อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

WeLoveMyLove_PajeroSport-Thailand
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 05:33:30 pm »

ป๋า.. BOZY เอามือไปทำไรครับ..haha 
ระวัง ผบ. จะเฉ่งให้น่ะ..อิอิอิอิ

มือซ้ายผมไว้ทำกิจกรรมสันทนาการการครับป๋า kob 555   
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
Kridsda_25
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 07:25:12 pm »

ผมใช้ + - ตลอด
 ใช้+ - ได้ระยะทางมากกว่าครับ
ได้ระยะทางมากกว่าแค่ไหนคับ
บันทึกการเข้า

อย่า!! ดูถุกใครด้วยการศึกษา เพราะปริญญาไม่ได้การันตี " สันดานคน "
PATHAILAND ID3490
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2013, 08:31:20 am »

เป็นผมขอทางเลือกที่สะดวกสบายที่สุดในการขับขี่ครับ ปล่อยให้สมองเกียร์มันทำงานของมันไป ผมว่ามันคนละความรู้สึกกับเกียร์ manual นะเพราะเวลาเครื่องไม่มีแรง เราเหยียบครัช มือจับเกียร์ มันเป็นส่วนประกอบในการเตือนให้เราเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสม ซึ่งเป็นเหมือนทักษะร่วมหลายองค์ประกอบ ทำให้การขับขี่ของเราราบรื่น แต่หากใช้ paddle shift ในทางยาว ผมว่ามันจะห่วงหน้า พะวงเกียร์มากว่าหรือเปล่าครับ (เป็นหนึงความเห็นจากที่ลองใช้ paddle ในทางปกตินะครับ ท่านที่คิดต่างอย่าว่ากันน้า... หลายคนคงบอกว่า F1 เค้าก็ใช้ อันนี้ต้องขั้นเทพแล้วหล่ะ เชนเกียร์กันตลอดเวลา )

ที่ผ่านมา paddle shift ช่วยได้เวลาลงเขาหรือทางชัน แทบไม่ต้องเลียเบรคกันเลย ใช้ให้ชินจะได้ประโยชน์จาก engine break เวลาขับลงที่จอดรถอาคาร fortune town ผมยังใช้เลยครับ   yes!!
ขับทางยาวรถไม่แออัดบน Super high way, motor way หรือ ดอนเมือง toll way ก็ใช้ cruise control ไม่ต้องกลัวโดนจับความเร็ว ขับสบาย กินลมไป 120 km/h (ไมล์เราเกินอยู่แล้ว จริง ๆ คือประมาณ 115)
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 20 คำสั่ง