Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการกระตุก ตอนเช้าคับ  (อ่าน 2006 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kritoum
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12



อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 08:57:44 am »

น้องปา ผมตอนเช้าสตาร์ทแล้วขับ มีอาการกระตุกๆ คับ ไม่ทราบเป็นไร มีป๋าท่านไหนทราบ หรือชี้แนะด้วยคับ ขอบพระคุณคับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Kick_capoo
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 02:30:39 pm »

เป็นเหมือนผมเลยคับป๋า รอผู้รู้ด้วยคนครับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
papabu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 05:54:37 pm »

ผมเคยเป็นแบบนี้ ก็เลยถอดเซนเซอร์แอร์โฟ ออกมาล้างด้วยแอลกอฮอ สำหรับงานก่อสร้าง(อย่าใช้แบบล้างแผล)  เซนเซอร์นี้จะอยู่บนฝากรองอากาศครับ ขันน๊อต สองตัว ค่อย ๆ ดึงออกมา จะเห็นเข็มเซนเซอร์ เหมือนหัวเข็มหมุด เอาคัดตอนบัด หรือ ภูกันเล็ก ๆ ชุบแอลกอฮอ ทำการเช็ดๆๆๆๆๆ ให้สะอาดปราศจากคราบใด ๆ  แล้วจะมี รูอีกสองรู เอาภูกันสอดไปเช็ดด้วยครับ  แล้วเอาผ้าชุบแอลกอฮอ เช็คภายนอก  เอาให้สะอาดเลยครับ ปราศจากเขม่าใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีที่เป่าลมก็เอามาเป่าให้แห้งสนิด หรือ ไดร์เป่าผมก็ได้  ทำเสร็จก็ ประกอบเข้าที่เดิม  จักการถอดไส้กรองอากาศมาเป่า ซะด้วยเลยครับ  เสร็จแล้วจุดธุปสามดอก ท่องนะโม  แล้วสตาร์ทเครื่อง เร่งเครื่องสองสามที ก็เป็นอันจบ  รอตอนเช่าลองสตาร์ทดูครับว่า เดินเรียบเหมือนเดิมไหม ก็เป็นอันจบ   
เซนเซอร์แอร์โฟ ถ้าวิ่งไปสัก สามพันรอบ ถอดมาทำความสะอาดบ่อย ๆ ครับ จะทำให้ไม่กินน้ำมัน แล้วควันไม่ดำด้วย
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 06:00:25 pm »

ผมเคยเป็นแบบนี้ ก็เลยถอดเซนเซอร์แอร์โฟ ออกมาล้างด้วยแอลกอฮอ สำหรับงานก่อสร้าง(อย่าใช้แบบล้างแผล)  เซนเซอร์นี้จะอยู่บนฝากรองอากาศครับ ขันน๊อต สองตัว ค่อย ๆ ดึงออกมา จะเห็นเข็มเซนเซอร์ เหมือนหัวเข็มหมุด เอาคัดตอนบัด หรือ ภูกันเล็ก ๆ ชุบแอลกอฮอ ทำการเช็ดๆๆๆๆๆ ให้สะอาดปราศจากคราบใด ๆ  แล้วจะมี รูอีกสองรู เอาภูกันสอดไปเช็ดด้วยครับ  แล้วเอาผ้าชุบแอลกอฮอ เช็คภายนอก  เอาให้สะอาดเลยครับ ปราศจากเขม่าใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีที่เป่าลมก็เอามาเป่าให้แห้งสนิด หรือ ไดร์เป่าผมก็ได้  ทำเสร็จก็ ประกอบเข้าที่เดิม  จักการถอดไส้กรองอากาศมาเป่า ซะด้วยเลยครับ  เสร็จแล้วจุดธุปสามดอก ท่องนะโม  แล้วสตาร์ทเครื่อง เร่งเครื่องสองสามที ก็เป็นอันจบ  รอตอนเช่าลองสตาร์ทดูครับว่า เดินเรียบเหมือนเดิมไหม ก็เป็นอันจบ   
เซนเซอร์แอร์โฟ ถ้าวิ่งไปสัก สามพันรอบ ถอดมาทำความสะอาดบ่อย ๆ ครับ จะทำให้ไม่กินน้ำมัน แล้วควันไม่ดำด้วย
like like like
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 06:39:45 pm »

ผมเคยเป็นแบบนี้ ก็เลยถอดเซนเซอร์แอร์โฟ ออกมาล้างด้วยแอลกอฮอ สำหรับงานก่อสร้าง(อย่าใช้แบบล้างแผล)  เซนเซอร์นี้จะอยู่บนฝากรองอากาศครับ ขันน๊อต สองตัว ค่อย ๆ ดึงออกมา จะเห็นเข็มเซนเซอร์ เหมือนหัวเข็มหมุด เอาคัดตอนบัด หรือ ภูกันเล็ก ๆ ชุบแอลกอฮอ ทำการเช็ดๆๆๆๆๆ ให้สะอาดปราศจากคราบใด ๆ  แล้วจะมี รูอีกสองรู เอาภูกันสอดไปเช็ดด้วยครับ  แล้วเอาผ้าชุบแอลกอฮอ เช็คภายนอก  เอาให้สะอาดเลยครับ ปราศจากเขม่าใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีที่เป่าลมก็เอามาเป่าให้แห้งสนิด หรือ ไดร์เป่าผมก็ได้  ทำเสร็จก็ ประกอบเข้าที่เดิม  จักการถอดไส้กรองอากาศมาเป่า ซะด้วยเลยครับ  เสร็จแล้วจุดธุปสามดอก ท่องนะโม  แล้วสตาร์ทเครื่อง เร่งเครื่องสองสามที ก็เป็นอันจบ  รอตอนเช่าลองสตาร์ทดูครับว่า เดินเรียบเหมือนเดิมไหม ก็เป็นอันจบ  
เซนเซอร์แอร์โฟ ถ้าวิ่งไปสัก สามพันรอบ ถอดมาทำความสะอาดบ่อย ๆ ครับ จะทำให้ไม่กินน้ำมัน แล้วควันไม่ดำด้วย
ระวังนิดนึงนะครับ ไอ้ตัวขดลวดที่อยู่ข้้างในอย่าเอาของแข็งหรือลมแรงๆเป่านะครับ มันขาดง่าย ทำความสะอาดแค่ติ่งที่มองเห็นเหมือนหัวเข็มหมุดพอครับ ส่วนขดลวดอย่าไปทำอะไรกับมันดีที่สุด เด๋วงานเข้ามาหลายบาทอยู่ครับสำหรับ MAF sensor
        สำหรับอาการที่บอกว่ากระตุกในตอนเช้าก็มีบ้างครับและถือว่าปกติ เพราะช่างเช้าอุณภูมิห้องเผาไหม้ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ECT ก็ยังไม่อยู่ในช่วงใช้งาน ช่วงเช้าถ้าสังเกตุดีๆจะรู้สึกว่าขับรถจะแรงกว่าตอนเครื่องร้อนเพราะ ECU สั่งจ่ายน้ำมันมากกว่าปกติครับในช่วงที่ ECT ต่ำกว่า 88'C มันจะทั้งเพิ่มแรงดันน้ำมันสังเกตุได้จากค่า CRP ถ้ามีสมาร์ทเกจ์ รวมถึงมันจะยกหัวฉีดให้เพิ่มด้วยเพื่อต้องการถมน้ำมันเข้าไปให้เกิดการเผาไหม้จนได้อุณหภูมิที่เหมาะสมไวๆครับ เมื่อมันแรงขึ้นอาการกระตุกหัวทิ่มหัวตำก็จะมีให้เห็นบ้างบางจังหวะครับพอเครื่องร้อนแล้วระบบต่างๆที่มันเพิ่มมาก็จะถูกปรับลดลง อาการกระตุกก็จะหายไปหรือน้อยลง แต่ถ้าเป็การกระตุกตลอด ต้องตรวจสอบระบบการจ่ายน้ำมันแล้วหละครับว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่า ไม่ว่าจะเป็นกรองโซล่าหรือว่าการทำงานของ SCV อาจติดขัด ลองดูครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2013, 06:48:53 pm โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง