Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม V6 พ่วงแบ็ตไม่ได้ครับ  (อ่าน 5527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeab2510
Hero Member
*****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2748


อยู่ระยองต้องรักระยอง


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 11:18:53 pm »

พ่วงไม่ได้ครับ ไฟย้อนเข้ากล่องควบคุมครับไม่เชื่อก็ลองดูได้เสียเงินแน่ๆหลักหมื่นและจะต้องรอกันอีกเกือบเดือน
ลองถามพวงทีขับรถหรูอย่างตระกลูดาวดูซิครับ ปาตัวV6ก็เหมือนกันพ่วงไม่ได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2013, 11:21:53 pm โดย jeab2510 » บันทึกการเข้า

มิตรภาพไร้พรหมแดน
นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150
083-8467176 line:jeabjeab2510
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 07:27:54 am »

พ่วงได้ครับต่อสายให้ถูก รถผมเคยพวงให้เพื่อนที่สตาร์ทไม่ติดมาแล้ว ปกติ เราสตาร์ทรถรอเลย พวงให้ถูกก็จบ
ของผมก็พ่วงได้ ทำมาแล้วเช่นกัน Confirm ครับ ไม่มีปัญหาใดๆ
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
jirayujune
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 09:15:31 am »

พ่วงได้ครับ ประสบการณ์ตรงกับตัวเองเลย เกิดขึ้นตอนออกรถใหม่ๆ คือ แฟนจะเหม็นกลิ่นหนังใหม่มากจึงเปิดประตูทุกบานทิ้งไว้เพื่อระบายกลิ่นพร้อมทั้งเปิดวิทยุไว้   จนแบตหมดสตาร์ไม่ติด  จึงตามช่างมาพ่วงแบตที่บ้าน ก็สตาร์ติดปกติจนทุกวันนี้ก็ปกติดี ยืนยันไม่มีปัญหาครับ
ปล  รถติดแก็สด้วย Cool
บันทึกการเข้า
Mr.Theerapong.w
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:27:32 am »

พ่วงมากับมือ ทำให้ถูกขั้นตอน ไม่สลับขั้ว พ่วงได้ครับ ไม่มีอะไรเสียหาย Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 03:04:45 pm »

อันนี้เป็นเรื่องนอกรายการ  แต่อยากฉวยโอกาศเตือนสมาชิกชาวดมแก็ส  นิดนึงครับ  เรื่องการพ่วงแบทรถเรา  หรือเปลี่ยนแบท  ถอดแบททำการติดเครื่องเสียงหรืออื่นอื่นที่ต้องถอดแบทครับ     ECU แก็สบางตัว  ถ้าเจอ Spike หรือ หรือการเขี่ยขั้วแบท  แชะ แชะ นี่
สามารถไปลบค่า ข้อมูลของค่าต่างต่าง ให้หายไปส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดได้   จากการ Spike แบบนั้น    อันนี้ไม่เกี่ยวว่าพ่วงแบทได้รือไม่   ผมก็พ่วงประจำเพื่อช่วยคนอื่น  แต่ผมมีการ Save ค่าของ ECU ไว้บ่อยมากและเก็บไว้  เวลา ECU เรา สูญเสียไปกับเรื่องแบบนั้น  ก็เอามา Rerstore ใส่ใหม่ได้
แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า  มันจะหายทุกครั้งไป  บางทีพ่วงให้เพื่อนแล้วจังหวะการคีบขั้วแม่น ไม่แชะ แชะ  ก็มักไม่หาย  แต่ถ้า  แชะ  แชะ แชะ  เด๋วเดียวกราฟแก็สหายหมด  ก็มีอยู่บ่อย  แต่ก็ยังทำการพ่วงแบทด้วยความเข้าใจมันเป็นอย่างดี   เพราะอดไม่ได้ที่จะช่วยสังคม

แต่พอเข้าใจเรื่องขั้วให้ไม่พลาดแล้ว  ก็ไม่มีอะไรน่ากลัว  แต่ถ้าผิดขั้วละก็  หลายรายการอันตรายหมด เช่น  ECU ทั้งน้ำมันและ ECU แก็ส เครื่องเสียงรถยนต์   ถ้าจะพ่วงให้ศึกษาให้แม่นยำ  และสายพ่วงแบบบางบางตามห้าง  อาจได้ Amp. ไม่พอทำให้การพ่วงไม่ได้ผล  เพราะเจ้าฟันฉลามที่คีบมันสุดห่วยครับ  เลือกแบบตันตัน หนักหนัก  และตั้งสติให้ดี  บวก  ลบ อย่าพลาด หลีกเลี่ยงการแชะแชะ  เรียนรู้ใส่ขั้วไหนก่อนหลัง  คีบจังหวะเดียวเอาให้แม่นเลย  

ส่วนเรื่องรถแก็ส ข้อมูลใน ECU หาย  ควรทำ Backup เก็ยไว้บ้าง  ถ้าพ่วงแล้ว  รถวิ่งไม่ปรกติ  ก็ Restore ใหม่ลงไป ก็จบได้ครับ   ส่วนใหย๋ออกจากร้านเครื่องเสียงแล้วมักจะตามด้วยไปร้านที่ติดแก็ส  มีให้เห็นบ่อบบ่อย  ทำเองเป็นก็ไม่ต้องไปครับ

note...ถ้ามีการพ่วงแบท  ให้เร่งเครื่องรถที่เป็นต้นไฟ  ด้วยนะครับ   จะติดเครื่องได้ง่าย   แต่ข้อมูลนี้  ไม่รวมว่า V6 พ่วงได้หรือไม่นะครับ   แต่ผม V6 2012 พ่วงไปหลายคันแล้ว  ได้บุญเยอะอะ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2013, 03:08:21 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง