ผมได้นำรถเข้าไปเคลมที่ สิทธิผล รามคำแหง ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า พนักงานได้ทำการรับเคลมตรวจเอกสารไปแล้วเรียบร้อย
พนักงานแจ้งกับผมว่า ประมานเดือนมิถุนายนจะส่งเรื่องเคลมให้
ผม : ทำไมนานจังเลยครับ
พนักงาน : พอดีปีนี้มีคนออกรถเยอะ อุบัติเหตุก็เยอะ คิวเคลมก็เลยยาว
ผม : ได้ครับ ถ้ายังไงก็รบกวนโทรติดต่อ ผมด้วยนะครับ แล้วผมจะโทรมาติดตามด้วยว่าเรื่องถึงไหนแล้ว (แล้วผมก็กลับบ้าน)
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ผมนำรถไปเช็ค 10,000 กิโล ที่ศูนย์ออโต้ซิตี้ที่ผมออกรถมา เซลล์ที่ผมซื้อรถด้วย เค้าแจ้งให้ผมทราบว่า ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่ ออโต้ซิตี้สร้างเสร็จแล้ว สามารถนำรถเข้ามาใช้บริการได้นะคะ รีบๆมานะคะตอนนี้คิวยังไม่เยอะเพราะเราพึ่งจะเปิดใหม่
ซึ่งผมเห็นว่า น่าจะเร็วขึ้น
30 มีนาคม ผมโทรไปที่ สิทธิผล รามคำแหง
ผม : โทรมาติดต่อขอรับใบเคลมคืนครับ รอนานเกินไปจะขอย้ายไปทำที่ศูนย์อื่น
พนักงาน : ทางเราได้ติดต่อกลับไปหาคุณแล้วนะครับ คุณแจ้งว่า ระงับการเคลม ทางผมเลยไม่ได้ดำเนินการต่อ
ผม : โทรมาเมื่อไหร่ครับ ไม่ได้รับสายจากทางคุณเลย คุณตอบผมว่ายังไม่ดำเนินการยังดีกว่านะครับ งั้นคุณไม่ต้องพูดอะไรต่อแล้วครับ ช่วยเตรียมเอกสารไว้ให้ผมด้วยนะครับ
ผมจะเข้าไปเอาวันนี้ครับ
พนักงาน : ได้ครับ ผมเตรียมให้เรียบร้อยแล้วครับ เข้ามาเอาได้เลย
เวลา 12.45 น. ผมเดินทางไปถึง มีพนักงานนั่งอยู่สองคน ผมขอรับใบเคลม พนักงานสองคนตอบพร้อมกันเลยว่า ตอนนี้พนักงานพักเที่ยง ต้องรอบ่ายโมงครับ ผมก็รอจนบ่ายโมง
พอ 13.00 น. ผมเดินไปที่ห้องรับเรื่องอีกครั้ง
พนักงาน : มารับใบเคลมคืนหรอครับ ทะเบียนอะไรครับ
ผม : ผมได้บอกเลขทะเบียนไป ซึ่งตอนเกิดเหตุผมยังเป็นป้ายแดงอยู่ แต่ตอนที่ผมแจ้ง ผมบอกทะเบียน กท ไปครับ ผมเลยยื่นเอกสารที่ทางศูนย์ออกให้ เค้าทำการคีย์เข้าไปในระบบเค้าบอกว่า ไม่เจอเอกสารของผม เอาล่ะซิครับ หงุดหงิดขึ้นมาทันที
พนักงาน : ยืนยันว่าหาเอกสารไม่เจอ แล้วทำหน้าตาเฉยไม่รับผิดชอบ
ผม : คุณจะหาไม่เจอได้อย่างไรครับ เมื่อเช้าผมโทรเข้ามาคุณยังสามารถบอกรายละเอียดรถผมได้อยู่เลย แสดงว่าคุณหาเอกสารเจอ
พนักงาน : อ๋อ น้องอีกคนเป็นคนรับสาย รอสักครู่นะครับ
พนักงานก็เดินไปที่โต๊ะพนักงานอีกคนที่เป็นคนรับสายตอนเช้า ปรากฎว่าเอกสาร ยังอยู่ในแฟ้ม ที่พนักงาน วางไว้บนโต๊ะ
พนักงานก็เปิดค้นหาจนเจอ เค้าก็ หยิบเอกสารออกจากแฟ้ม ซึ่งอยู่ในขณะที่พนักงานที่รับสายเมื่อเช้าเดินเข้ามาพอดี
พนักงานA : ลูกค้ามาขอรับเอกสารเคลมรถคืน
พนักงานB : พูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด ไม่รับแขกเอามากๆ....เออใช่ ลูกค้าโทรมาขอรับคืน ไม่รู้จะเอาไปทำไม แล้วพนักงานก็ดึงๆเอกสารที่สิทธิผลปะหน้าออก แล้วยื่นให้ผม
แฟนผม : อดใจไม่ไหว ... ตอบกลับไปว่า ก็มั่วนิ่มอย่างนี้ไง โทรก็ไม่ได้โทร ยังมาบอกว่าโทร พอเถอะค่ะ จะไปทำที่อื่น เรื่องไม่ได้ดำเนินการให้เลย แต่คุณมั่วนิ่มเอาเอง ถ้าคุณตอบว่ายังรอคิวส่งเรื่อง ยังจะดูดีกว่านี้นะคะ แล้วถ้าทางเรา cancle เคลม คุณทำไมไม่ มาร์คอะไรลงไปในนี้เลยคะ นี่มันเหมือนแค่เอกสารที่ไม่เคยถูกค้นขึ้นมาเลย พอเถอะค่ะ !!!!
พนักงานเงียบกันทั้งห้องเลยครับ หมายความว่ายังไงครับ
ส่วนผมรับเอกสารแล้วก็ออกมาเลย แล้วผมก็ไปเคลมที่ ออโต้ซิตี้ต่อเลยครับ ภายในวันเดียวกันจะได้ไม่เสียเวลา
พอกันทีนะครับ สิทธิผล รามคำแหง พนักงานที่นี่ไม่รู้จักคำว่ายิ้มแย้มแจ่มใสเอาซะเลย