ป๋า ถ่ายรูป ECU ให้ดูหน่อยสิ ชักสงสัยอยากให้ชัวร์ว่ามันเป็น ecu รุ่นไหน แล้วป๋าเจอ OBD port ของรถเราหรือยัง รถป๋าเป็นรถที่น่าติดตามมากมาก อยากรู้ว่า ถ้าเป็น Premium OBD แล้ว จะเจออะไรบ้าง ทนเกือบไม่ไหวแล้ว ถ้ามีเวลาจะไปเอามาเล่นมั่งจัง อยากรู้ไปหมดป๋า เด๋วว่าจะทำ Underground Project ทดสอบดูสิมันเป็นจั๊งใด๋? ป๋า Report มาเรื่อยเรื่อยนะ อยากรู้ครับ อาการที่มักเจอจากการอ่านมา คือ เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน ในบางครั้ง ดับเครื่องก่อนแล้วลองใหม่ อาจหายไปได้ กลุ่มแรกที่พบอาการเหล่านี้ใน V6 เป็นกลุ่มหงส์ทอง เป็นผู้พบปัญหาเป็นเจ้าแรก แล้วได้มีการตรวจสอบส่งเรื่องไปที่ Poland โดยมีการวินิจฉัยเบื้องต้นว่า เป็น เป็นการ Detect ค่าวัดรอบ แบบ ใคร connect ได้ก่อนอีกฝ่ายก็ไม่ได้ ( ECU แก็ส VS ECU เกียร์) เป็นบางครั้ง (ข้อมูลไม่มีพอครับ)
ก็อีกแหละ ทางหงส์ทองได้เก็บข้อมูลที่มีทั้งหมดให้ Poland และมี Engineers มารับเรื่องไปจัดการแล้วโดยมาเองเลย (มาเรื่องอื่นด้วย ) ข่าววงในอีกเช่นเคย AC ได้มีการปรับแก้ไข ในส่วน Software ใหม่ มาเพื่อสิ่งนี้ แต่ยังไม่มีผลทดสอบออกมา เพราะ ได้มีการใช้ 300ISA2 กันอย่างกว้างขวางมาก และ Trouble Free เลยเงียบหายไป แต่เท่าทีอ่านดูในหลายเวบ มีการใช้งานในเครื่องที่ไม่ใช่ Pa V6 เรา แต่ 6 สูบเหมือนกัน ก็ไม่พบปัญหาดังกล่าว ใน Concept ของ ECU Premium-6 OBD ตัวนี้ น่าจะมาถึงเส้นสูงสุดของตัวที่น่าใช้ใน v6 เรามาก
สงสัยผมต้องรีบไปหามาติดทดสอบดูแล้วละ เผื่อป๋าเจอปัญาอะไร จะได้มีที่คุยกันได้บ้าง เพราะตอนนี้ก็เจาะลึก 300ISA2 จนแทบจะหมดเปลือกแล้ว ต้องหาอะไรมาค้นคว้าเล่นอีกหน่อย กลัวว่าง
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/smile...png)