Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mini Review กล่องดำเรียกรอบ : ไปลองติดมาเอง  (อ่าน 15323 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 08:29:43 pm »



"F... S...... ทำให้รถของคุณขับขี่ได้ดีขึ้น ไหลลื่นตั้งแต่ออกตัว เครื่องยนต์ตอบสนองดี เนื่องจากแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมา
แรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็ตามมาด้วย เครื่องเดินเรียบ เบาและลื่นขึ้น ไม่ต้องรอรอบ ลดมลภาวะ ลดควันดำ เพราะการเผาไหม้ที่ดีจึงทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
สามารถติดตั้งในรถยนต์ทุกประเภท รถบรรทุก รถหัวลาก กระบะ รถบัส มอเตอร์ไซค์ รถยนต์นั้งส่วนบุคคล ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน ดีเซล แก๊ส LPG และ NGV
เนื่องจากเครื่องถูกออกแบบมาเมื่อรอบสูงประมาณ3000-5000รอบ/นาที จะมีแรงบิดที่ทำให้การขับขี่ไม่สบาย โดยเมื่อเราใส่กล่อง F.... S...... จะช่วยแก้ปัญหาของแรงบิดนี้รอบจึงมาไวและตัดไวโดยไม่ต้องรอรอบสูงจึงช่วยในการขับขี่และประหยัดน้ำมันอีกทั้งช่วยลดควันดำได้ดีมากๆ ผลอีกอย่างที่ตามมาคือระบบแอร์ที่เย็นขึ้น
ผมใส่แล้วดีจึงบอกต่อ เดิมๆไม่แต่ง ใส่กล่องนี้ใบเดียวลื่นๆ"


สำหรับผม  ผมก็มีความรู้ด้านเครื่องยนต์น้อยครับ   และมีเพื่อนสมาชิก ผ่าดูแล้ว  ผมมีคำตอบในใจแล้วครับ
[/quote]
นี่แหล่ะคับเหตุผลที่ทำให้ผมไปติดมา แต่ .... ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:05:41 pm »

ผมมีความรู้ทางอิเล็คทรอนิคส์นิดหน่อย แต่ไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์นะครับ
voltage stabilizer หรือ ground wire มีผลอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนครับ โดยเฉพาะรถเก่าๆ หน่อย
ทั้ง 2 อย่างทำหน้าที่ให้ระบบกราว หรือ ไฟเดินเรียบขึ้น..ซึ่งเห็นผลได้ชัดกับระบบเครื่องเสียง

วงจรทางอิเล็คทรอนิคส์นั้นมักเอา ตัวเก็บประจุ หรือ คาปาซิเตอร์ ค่าต่ำๆ มาขนานกับแหล่งจ่ายไว้เพื่อกรอง ริเปิ้ลครับ ไฟจะเรียบ ส่งผลให้เครื่องเสียงเพราะขึ้น
หรือ ground wire  ก็เพื่อเพิ่มให้ระบบกราวนั้นดีขึ่นปะจุไฟฟ้าไหลได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องผ่านโครงเหล็กที่อาจขึ้นสนิมหรือจุดต่อต่างๆ เริ่มหลวมครับ
ไฟวิ่งผ่านสายทองแดง หรือ สายเงิน ย่อมดีกว่าเหล็กแน่นอน ครับ


ส่วนเรื่องประสิทธิ์ภาพเครื่องยนต์ ไม่มีความรู้ครับ

ตามที่ป๋า Cherdkiet กล่าว ถูกต้องทั้งหมดครับ  ความรู้ทางอเล็กโทรนิกส์ไม่นิดหน่อยแล้วครับ   Cheesy

แต่เขาไม่ได้บอกว่ามันคือ Voltage stabilizer เขามีแต่คำโฆษณาว่า


"F... S...... ทำให้รถของคุณขับขี่ได้ดีขึ้น ไหลลื่นตั้งแต่ออกตัว เครื่องยนต์ตอบสนองดี เนื่องจากแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมา
แรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็ตามมาด้วย เครื่องเดินเรียบ เบาและลื่นขึ้น ไม่ต้องรอรอบ ลดมลภาวะ ลดควันดำ เพราะการเผาไหม้ที่ดีจึงทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
สามารถติดตั้งในรถยนต์ทุกประเภท รถบรรทุก รถหัวลาก กระบะ รถบัส มอเตอร์ไซค์ รถยนต์นั้งส่วนบุคคล ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน ดีเซล แก๊ส LPG และ NGV
เนื่องจากเครื่องถูกออกแบบมาเมื่อรอบสูงประมาณ3000-5000รอบ/นาที จะมีแรงบิดที่ทำให้การขับขี่ไม่สบาย โดยเมื่อเราใส่กล่อง F.... S...... จะช่วยแก้ปัญหาของแรงบิดนี้รอบจึงมาไวและตัดไวโดยไม่ต้องรอรอบสูงจึงช่วยในการขับขี่และประหยัดน้ำมันอีกทั้งช่วยลดควันดำได้ดีมากๆ ผลอีกอย่างที่ตามมาคือระบบแอร์ที่เย็นขึ้น
ผมใส่แล้วดีจึงบอกต่อ เดิมๆไม่แต่ง ใส่กล่องนี้ใบเดียวลื่นๆ"


สำหรับผม  ผมก็มีความรู้ด้านเครื่องยนต์น้อยครับ   และมีเพื่อนสมาชิก ผ่าดูแล้ว  ผมมีคำตอบในใจแล้วครับ



เห็นตัวที่ผ่าดูแล้วเหมือนกันครับ...     ตามนั้นเหมือนกันครับผม
บันทึกการเข้า

maxoutdaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159


« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 09:39:20 pm »

 joob

จากผู้ใช้จริง มันก็คือ ตัวปรับกระแสไฟในรถให้ดีขึ้นครับ หลักการ stabilizer ประมาณนั้น

หลังจากใส่ อาการรอรอบหายไป เกียร์จะฉลาดขึ้น คลิ๊กดาวน์ มาไว ไม่ต้องรอนาน ควันดำหายไป จริงๆ จะกด ยังไง ควันดำก็ไม่มีให้เห็น สุดท้าย ... แม้ว่ามันจะเพิ่มแรงม้า หรือ แรงบิด หรือไม่ ก็สุดแล้วแต่ผู้ลอง

แต่ตอนนี้...สำหรับผม เริ่มชินแล้วครับ สงสัย..ต้องไปต่อยอด อีก

ท่านใหสนใจ หรือ อยากทราบ ผมว่า ไปลองแบผมเถอะครับ ราคา ก็ค่าข้าวมื้อเย็นดีๆ สักมื้อ ลองแล้วรู้กัน 
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:39:30 pm »

ผมว่านะป๋า ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงิน 1,000 บาทหรอกครับป๋า
ถ้า voltage stabilizer มันช่วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้จริงๆ
ก็ไม่เห็นต้อง อ่ำๆ อึ่งๆ บอกว่ามันคือ Voltage stabilizer นิครับ
คนมีเงินซื้อรถ ไม่ได้แปลว่าจะต้องทราบเรื่องรถ

ราคา ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายอยู่แล้ว
เมื่อถูกใจกัน ต่อให้ทองคำเปลวแผ่สเดียว 100 บาท เขาก็ซื้อครับ


ผิดถูกขออภัยครับป๋า
บันทึกการเข้า
ao_thammarat
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 11:29:15 pm »

ผมว่านะป๋า ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เงิน 1,000 บาทหรอกครับป๋า
ถ้า voltage stabilizer มันช่วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้จริงๆ
ก็ไม่เห็นต้อง อ่ำๆ อึ่งๆ บอกว่ามันคือ Voltage stabilizer นิครับ
คนมีเงินซื้อรถ ไม่ได้แปลว่าจะต้องทราบเรื่องรถ

ราคา ขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขายอยู่แล้ว
เมื่อถูกใจกัน ต่อให้ทองคำเปลวแผ่สเดียว 100 บาท เขาก็ซื้อครับ


ผิดถูกขออภัยครับป๋า
เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ เพราะผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้ส่วนมาก จะเข้ามาหาข้อมูล เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ตรงจุด จะให้มาลองเองทุกอย่างคงไม่ไหว
ผมคนนึงแหล่ะคับ ที่สนใจ และติดมาเพื่อแก้ปัญหา ผมใช้ V6 ออกเมื่อ 26ธค.56 ปัญหาที่เจอคือ เมื่อใช้เกียร์โหมดออโต้
ช่วงชะลอรถขึ้นลงหลังเต่า(ลูกระนาด ) ชว่งรถติดค่อยๆขยับ หรือช่วงยูเทิร์นความเร็วจะอยู่ประมาณเกียร์ 1  เร่งเครื่องแล้วมาแต่รอบ ล้อไม่หมุน
หลังจากดูความเห็นคนที่ไปติดมาก็สนใจไปติดมา แต่ผลคือ เหมือนเดิมคับ เหมือนไม่ได้ติด
ปล.มีใครที่มีอาการดังกล่าว ไปติดมาแล้วหายมั้ยคับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง