Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งรถแบบไม่ใส่กรองอากาศ เป็นอะไรรึป่าวครับ  (อ่าน 8588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 08:14:48 pm »

ให้เด็กที่ทำงานเป่ากรองอากาศ แล้วเอารถไปล้าง มันถอดมาเป่าแล้วลืมใส่กลับ ต่อด้วยวิ่งเอารถไปล้าง ตกกว่า 20 กิโล มีทำถนนประกิโลนึงอีกตะหาก ฝุ่นจะเข้าไปสร้างปัญหากับส่วนไหนบ้างครับ แล้วเราทำอะไรกับมันได้บ้าง ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 09:22:37 pm »

ใบเทอร์โบครับ ที่จะเสียหายเป็นอันแรกดับ ใบหน้าอาจแหว่งหรือหงิกงอได้ แต่ช่องดูอากาศเรายังมีฝากระโปรงบังให้อยู่ ก้อพอจะไม่ทำให้เศษฝุ่นใหญ่ ๆ เข้าไปปะทะกับใบเทอร์โบได้บ้าง

ยังไงก้อลองถอด ท่อหน้าเทอร์โบมาดูใบหน้าหน่อยล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 09:37:44 pm »

โทษทีครับลืมบอก V6 ครับ บ่มีเทอร์โบ แหะแหะ สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 09:51:07 pm »

20 กิโลยังไม่มากครับป๋า  เปิดกล่องกรองดำออกมา  เอาผ้านุ่มเช็ดทำความสะอาดก็น่าจะพอแล้วครับ  ไม่น่เครียดมาก

แต่ถ้าถามว่าไม่มีกรองอากาศมีผลเสียกับส่วนไหน  ป่าก็ลองดูไล่ไปจันถึงเครื่องเลยครับ และเด๋วสมาชิกจะมาตอบอีกครับ

แต่ขอเข้าไปในเรื่อง ecu หน่อยเลยครับเผื่อจะเป็นพื้นฐานให้กับรถแก็สที่จะไปใส่กรองพวกไหลดีกว่า Standard ครับ คือ...
-- ecu เมื่อได้รับอากาศไหลเข้ามมากทางไอดี  ecu น้ำมันก็จะจัดการเพิ่ม Doseน้ำมันอีกเพื่อลดอาการเผาไหม้บางลง  ( Intake Air Temp) และถ้ารถแก็สเราเริ่มจูนจากกรองไหลดีที่เพิ่มมาแทนก็ Ok  แต่ถ้ามาใส่เปลี่ยนทีหลังจูนแก็สแล้ว   ECU น้ำมันก็จะส่งผลปรับชดเชยให้ Dose น้ำมัน หนาอีกนิด และการจูนแก็สก็อาจต้องปรับ Dose แก็ส ตามด้วยในบาง ECU เพราะอาจส่งผลเผาไหม้บางลงได้หากบางอยู่แ้ลวมากมากก็ไฟ Engine มาได้เลยครับ  ก็เเปิดประเด็นเผื่อรถแก็สที่จะใส่กรองที่ไหลผ่านดีขึ้นครับ  และอีกอย่างนึงเกร็ดความรู้นิดครับ  กรองถ้าเลอะเพราะฝุ่นลัเอียดเข้าไปฝังเยอะแล้ว  เปลี่ยนไปเลยจะคุ้มกว่าครับเพราะเป่าหลายครั้งไม่ได้ช่วยอัตตราการไหลผ่านอากาศเท่าไร  เพราะฝุ่นที่เล็กมากมันไปฝังในเนื้อรูพรุนเยอะ  เป่าไม่ออก  กรองดูดีพอได้แต่อัตตราการไหลผ่านอาจแย่มากแล้วก็ได้  เปลืองน้ำมันแน่นอนครับ  แถมอีกนิดป๋าผมใช้กรองร้านอะไหล่ทั่วไปเทียมแม้  แม้เทียมอะไรพวกนี้ 300 กว่าเท่านั้น คุณภาพไม่แท้แต่พอได้ เปลี่ยบ่อยเอา  อีกนิดครับ  รถ Pajero Sport เรา  ทั้งเวบทุกรุ่นใช้กรองอากาศอันเดียวกันเลยครับ  น้องชายเรา Triton ก็ด้วย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 11:28:40 pm »

ขอบคุณมากครับป๋า suadyod
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 10:31:47 pm »

20 กิโลยังไม่มากครับป๋า  เปิดกล่องกรองดำออกมา  เอาผ้านุ่มเช็ดทำความสะอาดก็น่าจะพอแล้วครับ  ไม่น่เครียดมาก

แต่ถ้าถามว่าไม่มีกรองอากาศมีผลเสียกับส่วนไหน  ป่าก็ลองดูไล่ไปจันถึงเครื่องเลยครับ และเด๋วสมาชิกจะมาตอบอีกครับ

แต่ขอเข้าไปในเรื่อง ecu หน่อยเลยครับเผื่อจะเป็นพื้นฐานให้กับรถแก็สที่จะไปใส่กรองพวกไหลดีกว่า Standard ครับ คือ...
-- ecu เมื่อได้รับอากาศไหลเข้ามมากทางไอดี  ecu น้ำมันก็จะจัดการเพิ่ม Doseน้ำมันอีกเพื่อลดอาการเผาไหม้บางลง  ( Intake Air Temp) และถ้ารถแก็สเราเริ่มจูนจากกรองไหลดีที่เพิ่มมาแทนก็ Ok  แต่ถ้ามาใส่เปลี่ยนทีหลังจูนแก็สแล้ว   ECU น้ำมันก็จะส่งผลปรับชดเชยให้ Dose น้ำมัน หนาอีกนิด และการจูนแก็สก็อาจต้องปรับ Dose แก็ส ตามด้วยในบาง ECU เพราะอาจส่งผลเผาไหม้บางลงได้หากบางอยู่แ้ลวมากมากก็ไฟ Engine มาได้เลยครับ  ก็เเปิดประเด็นเผื่อรถแก็สที่จะใส่กรองที่ไหลผ่านดีขึ้นครับ  และอีกอย่างนึงเกร็ดความรู้นิดครับ  กรองถ้าเลอะเพราะฝุ่นลัเอียดเข้าไปฝังเยอะแล้ว  เปลี่ยนไปเลยจะคุ้มกว่าครับเพราะเป่าหลายครั้งไม่ได้ช่วยอัตตราการไหลผ่านอากาศเท่าไร  เพราะฝุ่นที่เล็กมากมันไปฝังในเนื้อรูพรุนเยอะ  เป่าไม่ออก  กรองดูดีพอได้แต่อัตตราการไหลผ่านอาจแย่มากแล้วก็ได้  เปลืองน้ำมันแน่นอนครับ  แถมอีกนิดป๋าผมใช้กรองร้านอะไหล่ทั่วไปเทียมแม้  แม้เทียมอะไรพวกนี้ 300 กว่าเท่านั้น คุณภาพไม่แท้แต่พอได้ เปลี่ยบ่อยเอา  อีกนิดครับ  รถ Pajero Sport เรา  ทั้งเวบทุกรุ่นใช้กรองอากาศอันเดียวกันเลยครับ  น้องชายเรา Triton ก็ด้วย  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
เปิดกล่องกรองดำ คือฝาครอบกรองอากาศเหรอครับป๋า
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 10:33:12 pm »

แล้วตอนนี้มันมีเสียงดัง แก๊กแก๊กแก๊ก ตามจังหวะเครื่องมาจากแถวๆลิ้นปีกผีเสื้อ(รึป่าว)ด้วยหน่ะครับ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2014, 11:07:36 pm »

ก็ทำความสะอาดกล่องกรองด้านในเท่าที่เราทำได้นั่นหละครับ   แต่ป๋าบอกว่ามีเสียงจากลิ้นปีกผีเสื้อ  นี่  ป๋าระบุได้เลยเหรอว่ามาจากตรงนั้น    ถ้าป๋าไม่แน่ใจหรือไม่สบายใจคงต้อง 0 Mitsu แล้วละครับ  อืม... มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอป๋า......  เอาก็เอาเข้า 0 ก็ดีป๋า  เด๋วไม่สบายใจ...   เสียงแกร็กแกร็ก ที่ดังมากก็มีเสียง ลิ้น egr เปิดด้วยนะครับ v6 มันดังเหมือนน๊อทหลุดอยู่ในท่อไอดี ด้านติดกระจังหน้ารถเรา ไม่ใช่ฝั่งลิ้นปีกครับ  ป๋าลองฟังดูในท่อร่วมไอดีสีดำดำนั่นแหละ  แต่ เข้า 0 ก็ดีป๋า  เด๋วไม่สบายใจ...   

   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 02:59:46 pm »

ให้เด็กที่ทำงานเป่ากรองอากาศ แล้วเอารถไปล้าง มันถอดมาเป่าแล้วลืมใส่กลับ ต่อด้วยวิ่งเอารถไปล้าง ตกกว่า 20 กิโล มีทำถนนประกิโลนึงอีกตะหาก ฝุ่นจะเข้าไปสร้างปัญหากับส่วนไหนบ้างครับ แล้วเราทำอะไรกับมันได้บ้าง ฮือๆๆ

 

บอกเด็กน่ะครับป๋าว่าอย่าลืมบ่อย   Sad
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 04:37:14 pm »

ยอมถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ก็ดีนะครับ เผื่อฝุ่นหลุดเข้าไปเยอะ
บันทึกการเข้า
bang332
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 07:24:56 pm »

ยอมถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ก็ดีนะครับ เผื่อฝุ่นหลุดเข้าไปเยอะ
ขอบคุณที่แนะนำคับป๋า เล็งๆอยู่เหมือนกัน จริงๆเหลืออีก 1600 โล ว่าจะเข้าก่อนถึงระยะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง