ผมออกรถเมื่อธันวา13 เครื่อง2.4 ใช้โดยยังไม่ติดแก็ส เติมน้ำมัน e20 โซฮอลล์91 95 ไม่เคยได้กลิ่นน้ำมันที่ฝาถัง(อาจยังไม่สังเกตุมากนักก็ได้)
ใช้มาถึงเดือนมีนาคม ต้นเดือนก็ติดแก็ส AC Stag300ISA2 ถัง 62 ลิตร เมื่อใช้แก็สครั้งแรกๆวิ่งไม่เกินร้อยเติมน้ำมันแก็สโซฮอลล์ 91 ให้ได้เกินครึ่งถังไว้
วิ่งใช้แก็สถังที่สามลืมดูว่าแก็สหมดถัง เครื่องสะดุดดังกึก จอดโทรถามช่าง ช่างบอกช่วงเปลี่ยนเข้าน้ำมันตัดแรงอาจเป็นเพราะยังตั้งลูปการตัดปั้มไม่ดี ให้เข้ามาตั้งตอนเช็คพันโล ครบพันโลก็ทำไปเรียบร้อย
หลังจากนั้นก็วิ่งใช้งานแก็สปกติไม่ปล่อยให้หมด ช่วงวันที่13 เมษาผมเปลี่ยนมาเติมเบนซิน95 ได้ซัก3วันลูกสาวบอกว่าข้างรถได้กลิ่นน้ำมัน ผมก็ลองเปิดดูปรากฎว่าที่บิดฝาน้ำมันมันคลายตัวอยู่แบบหลวมๆ ผมก็คิดว่าเด็กปั้มบิดไม่แน่นแน่ๆเลย ครั้งที่สองผมไปเติมอีกที่พอผ่านไป4วัน ผมมาดมเองก็ได้กลิ่นเปิดดูจำได้ว่าเด็กปั้มปิดสุดดังแก๊กๆแล้ว
เนี่ยผมเติมมาเมื่อวันที่5 เบนซิน95เต็มถัง บิดดังแก๊กๆแน่นอน มาวันนี้มีกลิ่นออกอีกแล้วเปิดดูมันเหมือนยังหมุนไม่สุดผมเลยหมุนดูได้สองรอบจึงดังแก๊กๆ ก็เลยมาโพสถามท่านใดใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ
ข้อสงสัยคือ
1. เมื่อตอนแก็สหมดมันตัดแบบเครื่องสะดุดดังกึกเนี่ย แก้ไขตามช่างแก็สแล้ว ยังต้องแก้ไขอะไรเพิ่มเติมมั้ยครับ กลัวเรื่องเครื่องครับ
2. ที่มีกลิ่นน้ำมันออกมาเพราะฝามันคลายเกลียวมันเป็นได้หรือครับ
3. พฤติกรรมการใช้แก็สผมคือ เช้าสตาร์ทน้ำมันวิ่งออกจากหมู่บ้านประมาณ1กิโล ชลอเครื่องเปิดแก็สใช้งาน เย็นเข้าหมู่บ้าน ชลอเครื่องประมาณพันรอบก็ปิดแก็ส ใช้น้ำมันเข้าบ้าน 1กิโล จอด แบบนี้ทุกวัน มันทำให้ระบบมันผิดปกติมั้ยครับ