ผมก็ใช้อยู่ครับ เป็นปา2.54wd ติดระบบ ngv tfc อยู่ ก่อนหน้านี้ติดใช้อยู่กับนาวาร่า2คัน ใช้งานมา2ปีกว่าประหยัดแถมแรงอีกต่างหาก ยังไม่เคยมีปัญหาใดๆกับเครื่องยนต์เลยเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องปกติครับ ส่วนปาพึ่งออกมาซักพักก็เอาไปติดเลย
1.จากที่ถามมาlpgกับngvติดดีเซลต่างกันอย่างไร เท่าที่ทราบและสำผัสมา lpgติดกับดีเซล อัดตราผสมทำได้น้อยเพราะlpgมีอุณหภูมิจุดระเบิดต่ำกว่าดีเซล ถ้าผสมมากก็อาจเกิดการจุดระเบิดก่อนดีเซลเป็นสาเหตุของอาการเข็กและความร้อนขึ้นสูงของเครื่องยนต์ ส่วนที่ผมใช้อยู่ไม่มีอาการเข็กแต่อย่างใดเมื่อปกติ ต่างกันที่เครื่องเงียบกว่าเดิมและความี้อนลดต่ำลงจากเดิม
- ราคาติดตั้งมีหลายเวอร์ชั่นเขาพัฒนาใหม่ทุกปี ที่แนะนำก็ตั้งแต่TFC4-TFC7 ราคาก็ราว80000-100000ต้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของเราว่าจะติดกี่ถัง (ของผมtfc7 วาง3ถัง ใช้ได้ราว400Km/การเติมngv1ครั้ง)
- ข้อจำกัดไม่มีอะไรมากคือไม่ควรเหยียบคันเร่งแบบเหยียบๆถอนๆเพราะอาจจะไม่ได้ความประหยัดตามเป่า100-130km/l (แต่ถึงอย่างไรก็ประหยัดอยู่ดี) ความเร็วที่ใช้ได้160-180kmสบายๆสูงกว่านี้ไม่เคยลองกลัวมันเร็วเกิน
- น้ำมัน1ถัง ตอนนี้ใช้ได้อยู่3000-3500km ส่วนngv0.8-1บาท/km ครับ
- ติดถังแทนย่างอะไหล่ได้2ถัง แทนหม้อพักไอเสียได้อีก1ถัง (ขึ้นอยู่ว่าต้องการกี่ถังต่ำแหน่งไหนบ้าง ระยะทาง/km ขึ้นอยู่กับจำนวนถัง) น้ำหนักถังอาจทำให้ท้ายห้อย แต่ถ้าเปลี่ยนสปริงหลังใหม่ก็ปกติครับ
- ระบบที่ติดอยู่ใช่ตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบสูง เป็นระบบแปรผันกันตลอดเวลาจึงไม่มีอาการเข็กของเครื่องยนต์เลย คือพูดง่ายๆสตาร์ทรถจอดไปจนถึงขับครับ
2. ที่ติดมาเขามีใบรับประกันถ้ารถพังจากการติดตั้งระบบngvจากทางร้านเขาจะยินดีซื้อรถเราคืนตามราคาปีนั้นๆ ส่วนอันอื่นก็รับประกันอุปกรณ์กับดูแลตลอดอายุการใช้งาน
3. ส่วนที่ว่าป๋าติดดันราง ถ้าติดระบบtfcคงไม่จำเป็นเพราะโดยหลักการเขาต้องการให้กินน้ำมันน้อยกว่าเดิม และถ้าติดngvTfc ไปแล้วอัตราเร่งดีกว่าและแรงกว่าเดิมอยู่แล้วครับ
ลองดูครับเป็นอีกทางเลือก ราคาอาจดูแพงแต่คุณภาพกับความประหยัดที่ได้คุ้มครับ ลองเอาเลขไมล์คูณ3-3.5ก็จะรู้ครับว่าทุกวันนี้เราเติมน้ำมันไปแล้วเท่าไหร่