code ที่ว่านี่ไฟ Engine นี่มันโชว์ไหมครับป๋า แหมถ้าอยู่พัทยาจะให้ถอด OX. sensor 4 ตัวของผม สลับไป Test เลยก็ได้ ถามนิดป๋า code ที่ว่ามันระบุใน Code Meaning ไปเลยไหมว่า ซีก Bank ไหน ถ้ามันระบุซีก งั้นป๋าลองถอด OX Sensor ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายทั้ง 2ตุวต่อข้างสลับด้านกันไปเลยดูไหม ดูว่ามันจะตามไป error เกิด code อีกด้านแทนไหม จะได้พอระบุได้พอเป็นแนวทาง
เหนื่อยนักก็พักก่อนละกัน แล้วตอนน้ำมันอย่างเดียวมันเป็นไหมครับป๋า ? รถป๋าได้เวลาเข้า คาริเบทหัวฉีดมั่งยังครับ พูดโดยรวมทั่วไปไม่เกี่ยวกับ Code ป๋า... แหมเดี๋ยวก็ไปติด Versus แล้วเข้าไปเรียนรู้เต็มตัวดีไหมนี่ อยากรู้จริง อะไรมันจะไม่ลงตัวสักที
แต่พูดนอกเรื่องนะป๋านะ ถ้าพวก AC นี่ผมมองดูหลายอย่างแล้ว เราควบคุมมันได้ครบรอบด้านเลย ผมสามารถพูดได้เลยว่า หาก AC Hardware ไม่ได้เสียอะไร ผมรับมือมันได้หมดแบบง่ายเลย เพราะมันควบคุมให้มีสมรรถภาพได้ง่ายและครบหลายด้านในเรื่องตัวแปรต่างต่างที่เป็นตัวแปรผันการจูน
นอกเรื่องอีกนิดนะครับป๋า .. เล่าให้ฟังแบบไม่เครียดสบายสบาย
ผมเคยทดสอบ AC ตัวผมนี่ โดยการทำ Autotune จบ ก็ไม่ปรับแต่งอะไรเลย ให้ Auto Adaptive ทำงานทันทีทิ้งเอาไว้แล้วขับไปเลย 600 Km. ป๋าเชื่อไหมว่า ไม่มีการปรับจูนใดใดทั้งสิ้นด้วยมือ มันขับได้ด้วยแก็สและปรับของมันเอง จนลงตัววิ่งได้ดีทีเดียว ซึ่งมันทำให้ผมแปลกใจมาก ว่ามันทำได้ออกมาดีมากมาก ไม่มีไฟโชว์ไม่กินเกินปรกติ ขับลื่นไหลดี แค่ 30 Km. แรกแล้วต่อจากนั้นก็ดีมากทีเดียว แปลกแต่จริงคับ
ป๋าอยากได้อะไรในรถผมไปลอง Swap ทดสอบมั่งก็บอกมานา ถ้ามาพัทยา แล้วจะลองเอาโน่นนี่สลับดูก็จะจัดให้ ยกเว้นเอาเครื่องยนต์มาสลับกัน อิ.... แต่รถป๋าถ้า 50000 โล ตอนไป Service แก็สสมควรจะคาริเบทหัวฉีดหน่อยนะ หัวฉีดที่ป๋าใช้อยู่มันควรทำราวราวนี้แหละ หรือถ้าผ่านมาชลบุรี ลองคุยกับป๋า A ชลบุรีดู คนนี้ คาริเบทเองเลยนะนี่