Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความกรุณา แนะนำวิธีแก้ไข ควันดำ ด้วยครับ  (อ่าน 3852 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panupong kosasaeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 12:42:19 pm »

ปาเจโร ปี 2011 เวลาออกตัวควันดำมากเลยครับ  และกระตุกเวลาขับช้า ยิ่งขับไปเรื่อยๆ ไม่กล้าแซงคันหน้าเลยเพราะควันดำมาก   ต้องแก้ไขโดยวิธีไหนครับ ช่วยบอกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 12:44:05 pm โดย panupong kosasaeng » บันทึกการเข้า
ratchai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:26:00 pm »

ของผมก็เคยเป็นตอนไปปาย ปกติวิ่งทางเรียบ
เข้าศูนย์ ให้เค้ารีเซ็ตใหม่ให้   หายปกติ
บันทึกการเข้า
panupong kosasaeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:40:05 pm »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ปาโลมา
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 06:10:51 pm »

ควันดำเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ หากจะวิเคราะห์เบื้องต้น (เดา) ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ ว่าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ (คงไม่ใช่ดำตลอดตั้งแต่ใช้มาใช่ไหมครับ) มีอะไรเปลี่ยนแปลงกับรถบ้าง ก่อนเกิดควันดำ
สาเหตุที่เคยผ่านๆตาผม ที่สมชในนี้เคยเจอกันก็มี...
น้ำมัน (อาจจะสกปรก เปลี่ยนไปลองเติมบางจาก เชลวีเพาเวอร์แล้วดีขึ้น)
กรองดีเซล (รถดีเซลใช่ไหมครับ)
กรองอากาศ
เซ็นเซอร์สกปรก (MAF จริงๆก็น่าจะรวมไปถึงพวก IAT1, IAT2 ด้วย)
ยังมีอีกเยอะครับ

บางอาการเกิดจาก ECU สั่งจ่ายน้ำมันผิดพลาด การรีเซ็ท/เลินนิ่ง ECU ก็จะช่วยได้ตามที่ป๋าด้านบนบอกครับ
เบื้องต้นถ้าลองเปลี่ยนปั๊มเติมน้ำมันแล้วไม่ดีขึ้นก็ต้องเข้าศูนย์ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
panupong kosasaeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 11:48:48 am »

เครื่องดีเซล ครับ 2.5 ซีซี  178 แรงม้า  เข้าเซ็คศูนย์ตลอดครับ แต่ตอนที่เป็นตอนนั้นก็นานพอสมควรครับ ตอนที่เป็นรีบนำรถเข้าศูนย์ก็ยืนยันว่ารถปกติไม่เป็นอารัย แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วก้เช็คตามระยะตามปกติ แล้วควันดำก็หายไปเองครับ แบบงงๆ เครื่องเดิมไม่เคยทำอารัยมาก่อนครับ   แต่ก็หายไปนานมากที่กลับมาควันดำอีก  น้ำมันถ้าวิ่งไกลก็เติม เซลวีเพาเวอร์ เต็มถัง นะครับ  คราบครันดำจะติดตรงฝาประตูหลัง เซ็ดทำความสะอาดออกยากมาก   สงสัยต้องเข้าศูนย์อีกครั้ง  ตรวจอย่างละเอียดนะครับ ขับแบบไม่สบายใจเลย
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 12:57:59 pm »

อาการรถกระตุกที่รอบต่ำ 1,000-1,800 แล้วมีควันดำร่วมด้วย ต้องเข้าศูนย์แล้วบอกช่างว่า "เลินนิ่ง ecu"
ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ผมเป็นมา 2 ครั้งแล้ว ไม่เกี่ยวกับน้ำมัน ไม่ต้องเปลี่ยนกรองดีเซล ไม่ต้องเปลี่ยน scv
ถ้าเลินนิ่งแล้วไม่หาย เปลี่ยนกรองดีเซลเป็นลำดับถัดไป ถ้าไม่หายก็เปลี่ยน scv เปลี่ยนจากราคาถูกไปก่อน
แต่อาการนี้มีควันดำ เลินนิ่ง ครับ
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 01:46:11 pm »

รถปี2011 ลองให้ช่างเช็คตรงปลั้กแอร์โฟว์ดูครับ อาจจะมีปัญหา ณ จุดนั้นได้ครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
panupong kosasaeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 02:04:44 pm »

ขอบคุณมากครับ  เดี่ยวจะลองเข้าศูนย์ดูครับ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 06:25:14 pm »

เคยล้างเซ็นเซอร์แอร์โฟแล้วหาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2015, 06:26:54 pm โดย TPajero » บันทึกการเข้า
kratip
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 08:47:03 pm »

ไม่แน่ใจว่าส่วนใหญ่ขับในเมื่องเป็นหลักเลยเปล่าครับ ถ้าใช่ลองวิธีนี้ดูนะครับ เนื่องจากรถผมปี 2010 ก็เป็นลองหาทางโล่งๆแล้วกด เต็มที่ให้รอบวิ่งไปเกือบ 3000
(ความเร็วคง 150-160) ช่วงนี้ควันจำมากแต่ซั๊กพักจะหายไป เนื่องจากถ้าส่วนใหญ่ขับที่รอบต่ำ เขม่าที่เกิดขึ้นจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะขับในเมืองรอบเครื่อง
ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1500-2500 จะมีช่วงออกตัวเท่านั้นที่อาจจะมีโผล่ๆไปถึง 3000 บ้าง
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 09:56:36 pm »

ไม่แน่ใจว่าส่วนใหญ่ขับในเมื่องเป็นหลักเลยเปล่าครับ ถ้าใช่ลองวิธีนี้ดูนะครับ เนื่องจากรถผมปี 2010 ก็เป็นลองหาทางโล่งๆแล้วกด เต็มที่ให้รอบวิ่งไปเกือบ 3000
(ความเร็วคง 150-160) ช่วงนี้ควันจำมากแต่ซั๊กพักจะหายไป เนื่องจากถ้าส่วนใหญ่ขับที่รอบต่ำ เขม่าที่เกิดขึ้นจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะขับในเมืองรอบเครื่อง
ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1500-2500 จะมีช่วงออกตัวเท่านั้นที่อาจจะมีโผล่ๆไปถึง 3000 บ้าง


 suadyod นานๆไล่เขม่าสักหน่อยก็ดีตามป๋าบอก
บันทึกการเข้า
yodyayeee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 01:57:22 am »

เติมปั้มเซลครับ จากประสบการณ์ส่วนตัว สังเกตุว่า เติมปั้ม. ปตท. ปั้มบางจาก. ควันดำ. เติมเอสโซ่ เติมเซลล์ ควันไม่ดำครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 21 คำสั่ง