panupong kosasaeng
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 12:42:19 pm » |
|
ปาเจโร ปี 2011 เวลาออกตัวควันดำมากเลยครับ และกระตุกเวลาขับช้า ยิ่งขับไปเรื่อยๆ ไม่กล้าแซงคันหน้าเลยเพราะควันดำมาก ต้องแก้ไขโดยวิธีไหนครับ ช่วยบอกทีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 12:44:05 pm โดย panupong kosasaeng »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ratchai
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:26:00 pm » |
|
ของผมก็เคยเป็นตอนไปปาย ปกติวิ่งทางเรียบ เข้าศูนย์ ให้เค้ารีเซ็ตใหม่ให้ หายปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panupong kosasaeng
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 01:40:05 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาโลมา
Newbie
like: 13
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2015, 06:10:51 pm » |
|
ควันดำเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ หากจะวิเคราะห์เบื้องต้น (เดา) ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ ว่าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ (คงไม่ใช่ดำตลอดตั้งแต่ใช้มาใช่ไหมครับ) มีอะไรเปลี่ยนแปลงกับรถบ้าง ก่อนเกิดควันดำ สาเหตุที่เคยผ่านๆตาผม ที่สมชในนี้เคยเจอกันก็มี... น้ำมัน (อาจจะสกปรก เปลี่ยนไปลองเติมบางจาก เชลวีเพาเวอร์แล้วดีขึ้น) กรองดีเซล (รถดีเซลใช่ไหมครับ) กรองอากาศ เซ็นเซอร์สกปรก (MAF จริงๆก็น่าจะรวมไปถึงพวก IAT1, IAT2 ด้วย) ยังมีอีกเยอะครับ
บางอาการเกิดจาก ECU สั่งจ่ายน้ำมันผิดพลาด การรีเซ็ท/เลินนิ่ง ECU ก็จะช่วยได้ตามที่ป๋าด้านบนบอกครับ เบื้องต้นถ้าลองเปลี่ยนปั๊มเติมน้ำมันแล้วไม่ดีขึ้นก็ต้องเข้าศูนย์ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panupong kosasaeng
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 11:48:48 am » |
|
เครื่องดีเซล ครับ 2.5 ซีซี 178 แรงม้า เข้าเซ็คศูนย์ตลอดครับ แต่ตอนที่เป็นตอนนั้นก็นานพอสมควรครับ ตอนที่เป็นรีบนำรถเข้าศูนย์ก็ยืนยันว่ารถปกติไม่เป็นอารัย แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วก้เช็คตามระยะตามปกติ แล้วควันดำก็หายไปเองครับ แบบงงๆ เครื่องเดิมไม่เคยทำอารัยมาก่อนครับ แต่ก็หายไปนานมากที่กลับมาควันดำอีก น้ำมันถ้าวิ่งไกลก็เติม เซลวีเพาเวอร์ เต็มถัง นะครับ คราบครันดำจะติดตรงฝาประตูหลัง เซ็ดทำความสะอาดออกยากมาก สงสัยต้องเข้าศูนย์อีกครั้ง ตรวจอย่างละเอียดนะครับ ขับแบบไม่สบายใจเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 12:57:59 pm » |
|
อาการรถกระตุกที่รอบต่ำ 1,000-1,800 แล้วมีควันดำร่วมด้วย ต้องเข้าศูนย์แล้วบอกช่างว่า "เลินนิ่ง ecu" ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ผมเป็นมา 2 ครั้งแล้ว ไม่เกี่ยวกับน้ำมัน ไม่ต้องเปลี่ยนกรองดีเซล ไม่ต้องเปลี่ยน scv ถ้าเลินนิ่งแล้วไม่หาย เปลี่ยนกรองดีเซลเป็นลำดับถัดไป ถ้าไม่หายก็เปลี่ยน scv เปลี่ยนจากราคาถูกไปก่อน แต่อาการนี้มีควันดำ เลินนิ่ง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 01:46:11 pm » |
|
รถปี2011 ลองให้ช่างเช็คตรงปลั้กแอร์โฟว์ดูครับ อาจจะมีปัญหา ณ จุดนั้นได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
panupong kosasaeng
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 02:04:44 pm » |
|
ขอบคุณมากครับ เดี่ยวจะลองเข้าศูนย์ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 06:25:14 pm » |
|
เคยล้างเซ็นเซอร์แอร์โฟแล้วหาย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2015, 06:26:54 pm โดย TPajero »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kratip
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 57
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 08:47:03 pm » |
|
ไม่แน่ใจว่าส่วนใหญ่ขับในเมื่องเป็นหลักเลยเปล่าครับ ถ้าใช่ลองวิธีนี้ดูนะครับ เนื่องจากรถผมปี 2010 ก็เป็นลองหาทางโล่งๆแล้วกด เต็มที่ให้รอบวิ่งไปเกือบ 3000 (ความเร็วคง 150-160) ช่วงนี้ควันจำมากแต่ซั๊กพักจะหายไป เนื่องจากถ้าส่วนใหญ่ขับที่รอบต่ำ เขม่าที่เกิดขึ้นจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะขับในเมืองรอบเครื่อง ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1500-2500 จะมีช่วงออกตัวเท่านั้นที่อาจจะมีโผล่ๆไปถึง 3000 บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 09:56:36 pm » |
|
ไม่แน่ใจว่าส่วนใหญ่ขับในเมื่องเป็นหลักเลยเปล่าครับ ถ้าใช่ลองวิธีนี้ดูนะครับ เนื่องจากรถผมปี 2010 ก็เป็นลองหาทางโล่งๆแล้วกด เต็มที่ให้รอบวิ่งไปเกือบ 3000 (ความเร็วคง 150-160) ช่วงนี้ควันจำมากแต่ซั๊กพักจะหายไป เนื่องจากถ้าส่วนใหญ่ขับที่รอบต่ำ เขม่าที่เกิดขึ้นจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะขับในเมืองรอบเครื่อง ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1500-2500 จะมีช่วงออกตัวเท่านั้นที่อาจจะมีโผล่ๆไปถึง 3000 บ้าง
นานๆไล่เขม่าสักหน่อยก็ดีตามป๋าบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yodyayeee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2015, 01:57:22 am » |
|
เติมปั้มเซลครับ จากประสบการณ์ส่วนตัว สังเกตุว่า เติมปั้ม. ปตท. ปั้มบางจาก. ควันดำ. เติมเอสโซ่ เติมเซลล์ ควันไม่ดำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|