รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ คือผมเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำเอง คิดว่าอาจจะไล่อากาศออกไม่หมดหรือป่าวไม่แน่ใจ ผมใช้ขวดน้ำดื่มตัดก้นขวดทิ่มลงตรงที่เติมน้ำยาหม้อน้ำดึงท่อยางไปที่ถังพักออกแล้วอุดรูเพื่อไม่ให้น้ำไหลไป(เป็นการทำครั้งแรกหาดูตามคลิบ) เติมจนเต็มหม้อน้ำและอยู่ที่ขวดน้ำดื่มที่ทิ่มอยู่มานิดหน่อยแล้วก็ติดเครื่องเพื่อไล่อากาศนานประมาณ 15-20 นาที ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่มีอากาศผุดขึ้นเลย น้ำก็ไม่ลดลง เข็มความร้อนก็ขึ้นปกติแล้ว คืออยู่ตรงกึ่งกลางของระดับวัดความร้อนที่หน้าปัด ตอนนั้นผมก็เร่งเครื่องไปด้วยนะ ประมาณ 2000-2500 รอบ/นาที อยู่พักหนึ่ง เห็นระดับน้ำในขวดน้ำดื่มดันขึ้นเล็กน้อยตามระดับการกดคันเร่งด้วย พอลดคันเร่งลงน้ำก็กลับลงที่เดิม ตั้งแต่เติมจนเต็มในหม้อน้ำครั้งแรกและอยู่ในขวดน้ำดื่มเล็กน้อย น้ำก็ไม่พร่องลงเลย อยู่เท่าเดิมตลอดแค่มีน้ำดันขึ้นตอนกดคันเร่งเท่านั้น ผมก็เลยดับเครื่องเสียบสายยางเข้าหม้อพักน้ำยา แล้วเติมน้ำยาเข้าหม้อพักในระดับขีดบน (Max) แล้วปิดฝาทั้ง 2 จุดครบ ตอนผมเปลี่ยนน้ำยาเป็นช่วงเย็น วันนั้นรถไม่ได้ติดเครื่องมาก่อนเลยกลางคืนทั้งคืนจนมาถึงเย็นวันรุ่งขึ้นเลย ก็เริ่มคลายจุกตัวถ่ายเลย แต่ทีนี้หลังจากที่ผมเปลี่ยนเสร็จก็ใช้รถเลย ในระยะทางไปและกลับประมาณ 200 โล จอดดับเครื่องทำธุระ 2 ชม.ก่อนกลับบ้านด้วย และก็มองดูเข็มความร้อนก็ขึ้นปกติจะดูตลอดเพราะเพิ่งเปลี่ยนน้ำยามาและเปลี่ยนเองครั้งแรก พอตอนเช้าเปิดดูปรากฏว่าน้ำในถังพักลดลงเกือบแห้ง แต่ไม่ถึงกับแห้งเลย มีเหลือก้นกระปุกนิดหน่อย อยากขอคำแนะนำว่าผมทำผิดวิธี ตรงไหนบ้างครับ แล้วทำไมน้ำในถังพักหายไป (ตอนนี้เติมเข้าไปในระดับขีดบนเหมือนเดิมแล้ว) และจะมีผลอะไรเสียหายกับเครื่องยนต์ หรือชิ้นส่วนไหนบ้างหรือป่าวตอนที่ผมใช้งานกับช่วงน้ำยาในถังพังหายไป
และอาการน้ำวนในระบบนี่ มันเป็นอย่างไรครับ ผมหาข้อมูลดูความร้อนของเครื่องตอนผมไล่อากาศมันยังไม่ถึงใช่ป่าวครับวาล์วมันยังไม่เปิดผมดับเครื่องเร็วไป และก่อนหน้านี้รถผมใช้งานปกติ ไม่มีจุดไหนรัั่ว และน้ำยาไม่เคยหาย