;)ขอcomplainอะไรสักอย่างเกี่ยวกับการทำงานแบบการทำงานที่ไม่สมประกอบ เอารถไปทำสีที่ศูนย์Mitsubishiนครชัยรัตนาธิเบศร์
วันนัดรับรถครั้งแรก เรียกไปรับรถ งานซ่อมบางส่วนโอเค แต่ชิ้นซุ้มล้อที่สั่งให้ทำสีกลบรอยขูดลึก ไม่ได้ทำ พอถามว่าทำไมไม่ทำให้ ช่างบอกว่าประกันบอกให้ขัด..แล้วพอขัดไม่ออกก็เลยปล่อยรอยไว้อย่างนั้นรึ
เปิดฝากระโปรง.เสาเอกสั่งทำสีที่ฐานแบตก็ไม่ได้ทำให้ พอถามว่าทำไมไม่ทำให้ ช่างบอกว่าคนที่เขียนใบสั่งงานเขียนมาไม่เข้าใจ..เอ้าแล้วพวกเอ็งไม่มีใครคิดจะถามกันเลยหรือไง
เช็คอีกรอยที่ฝากระโปรง ทำสีมามีรอยนิ้วมือฝากรักไว้ด้วย ถามหน่อยว่าQCนั้นไปทำพระแสงของ้าวอะไรอยู่
ยัง..ยังไม่จบ นัดรับรถรอบที่สอง คิดว่าคนเราผิดพลาดมาหยกๆมันน่าจะเรียนรู้อะไรกันบ้าง
แต่วันศุกร์เข้าไปรับรถอีกครั้ง ไอ้รอยนิ้วมือหายไปแล้วครับ. กลายเป็นรอยตามดแทน
ส่วนฐานแบตเตอรี่ก็ถูกทำสีมา..เป็นสีเทาเหมือนสีโป๊วครับ
"ทำไมทำเป็นสีนี้ล่ะ"
"ตอนแรกผมลองทำเป็นสีเดียวกับรถแล้วครับแต่มันไม่เข้่ากัน"
"แล้วไงต่อ"
"ผมเลยลองผสมสีเทาลงไปครับ"
"ไม่ลองไปดูซุ้มล้ออีกข้างล่ะว่ามันเป็นสีอะไร"
"..."
นอกจากนี้ได้ของแถมเป็นคราบอีกเรียกได้ว่าทำตรงไหนมีรอยตรงนั้น
จะเห็นได้ว่าฝ่ายที่ลงมือกับรถไม่คุยกับคนจ่ายงาน คนทำQCก็ขาดความช่างส้งเกตที่ควรพึงมี และทั้งทีมก็ไม่มีใครคุยกับคนทำรายการค่าใช้จ่าย. และทั้งบริษัทก็ไม่มีใครคุยกับลูกค้าเลย
ถ้าคุยกันมากกว่านี้ สื่อสารกันให้ดีกว่านี้ ปัญหาจะไม่เกิดแบบนี้ ถูกต้องไหม...ขอบ่นหน่อยน่าจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้
สุดท้ายตอนไปรับรถครั้งที่ 3 บริการดีและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น หวังว่าคงบริการให้ดีๆยิ่งขึ้นนะครับ