ป๋า Kittipat ครับ อย่าไปห่วงเรื่อง ว่า.. 2.4 Mivec จะเป็นไฮครอลิค 2 ด้านในเรื่องปรับตั้งระยะวาวล์หรือไม่เลยครับ ผมไม่มีข้อมูลเสียด้วย แต่ถึงมันปรับเองหรือเราปรับตามเวลา มันก็ง่ายอยู่ดีเพราะมันเป็น 4 สูบ และ 4 สูบ Engine นี้สามารถเปิดฝาครอบวาวล์ไม่ยากเลย เปลี่ยนหัวเทียนก็ง่าย เพราะมันเป็น Bank เดี่ยว เหมือนรถเก๋งขับหน้า 4 สูบทั่วไป มันจะ auto หรือไม่ก็ไม่เหนื่อยเหมือน V6 เรา เพราะมันเกะกะไปหมด ดูไปที่ประเด็นอื่นเลยครับ
แต่ถ้าจะให้เดานี่ Mivec เราทำงานที่ด้านไอดี การที่จะปรับตั้ง auto ผมว่ามีโอกาศน้อยนะ เพราะกลไกระบบน้ำมันมาดันปรับนั้น มันไปชุลมุนกับระบบ Mivec ยกแคมชาร์พ แต่ไม่ทราบจริงจริง ต้องลอง Search ดู แต่อย่าลืมนะครับ ถึงปรับข้างเดียว Auto หรือปรับมือ หรือปรับ Auto 2 ด้าน ในรถ 4 สูบไม่มีปัญหาในเรื่องการรื้อปรับตั้งครับ สบายเหมือนรถเก๋ง 4 สูบทั่วไป แหมใจมันรัก Mitsu ขนาดนั้นเชียวหรือครับ อิ......
ป๋ามองไปที่ส่วนสำคัญอื่นอื่นเลย ถึงปรับมือทั้งหมดก็ไม่ยากอะไร ตั้งวาวล์ 4 สูบ นี่ ทำได้ง่ายสบายครับ เร็วมากด้วย เปลี่ยนหัวเทียนก็ง่าย เหมือนรถทั่วไป ผมเดานะป๋าอยากขนสินค้าไปต่างจังหวัดด้วย
ถ้าตรงใจผมก็ลองแอบดู Toyo Ventury 2.7 vvti ดูนะ ราคาก็ไม่แรง ติดแก็สก็สบายยอดนิยม นั่งสบายหลายคน โหลดสินค้าได้เต็มเต็ม เครื่องยนต์ To เบนซิน หลังคาเตี้ยหาที่จอดไม่ลำบากมาก ประตูข้าง 2 ด้าน ลองดูป๋าอาจจะชอบ นั่นนะรถในฝันผมเลย แอบมอง H1 อยู่เหมือนกัน ติดอย่างเดียวมันเป็น เกาหลี (ความเห็นส่วนตัว) อีกอย่าง Ventury ปล่อยง่ายราคาดี service ได้ทั่วประเทศ อะไหล่ 2.7 เบนซิน มีใช้ทั่วไป โหลดสินค้าได้มากกว่ารถเราหลายเท่านัก แค่ชวนมองแตกต่างป๋า เลือกอะไรแวะมาถามไถ่กันดูปรึกษาเรื่องติดแก็สก็ได้ แต่ถ้าอยากเห็นตัวจริงผมว่า Theo AC เขามีติดแก็ส Ventury ใช้อยู่ ขอดูได้นะถ้าแวะไป แล้วติดแก็สกับเขาด้วยก็ได้ แต่ป๋าดูราคา LPG หน่อยนะ ผมไม่รู้ว่ามันจะไปถึงไหน ดีเซลแพงกว่านิดนิดต่อ 1 KM. แต่ Lpg ตอนนี้เริ่มกินดีเซลโดยรวมยากขึ้นทุกวันนะ
อีกอย่างป๋า Space W นี่ดูเหมือนยางอะไหล่จะอยุ่ใต้ท้องซีกเดียวด้ายซ้ายหรือขวานี่แหละ เห็นหลายคันเอา Capsule ถังเล็กใส่ในรถแทน มันเลยทำให้เนื้อที่ในท้ายรถหายหายไปเยอะเหมือนกัน แต่ก็มี Capsule ถังยาวเล็กให้เห็นบ้าง ยังไงถ้าป๋ายังชอบที่จะมียางอะไหล่ไว้อย่างเดิม ลองหาดูตาม Club ที่เขารวมตัวกันดูนะ ว่าเขาเอาถังแบบไหนกัน