ค่าสมบูรณแล้วครับ ตัวเลขอยู่ต่ำจะแปลว่าหนาครับ ตัวเลขยิ่งสูง จะหมายความว่า บาง เพราะ afr คือ air flue ratio เป็นตัววัด อากาศที่เหลือจากการเผาไหม้ อัตราส่วนที่สมบูรณ์ ของน้ำมันอยู่มี่ 14.7 แก๊สคือ 15.5 แต่จะตัวเลขต่ำกว่านี้หาก คลิกดาวน์ หรือตอนที่เครื่องยนต์จ่าย open loop
ค่าที่เทียงตรงกว่าตัวนี้ จะเป็น shit กับ lhit จะดูได้ระเอียดกว่าครับ เพราะเป็นค่าที่กล่อง ecu ประมวนผลให้แล้วครับ ค่าที่แจ้งไว้สมบูรณ์แล้วครับ ออกติดไปทางหนานิดๆครับ
ป๋าลองปรับสโลปท่อไอเสียไม่ให้หักมุมหรือยังครับ
ขอบคุณ คุณเอสมากครับ ที่ออนไลน์เป็นห่วงกันซะที ^__^
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเรื่องค่า AFR และ LTF และ STF ครับ กระจ่างมากขึ้นครับ
เรื่องระบบไอเสียได้แก้ไขนานแล้วครับ แต่ ไฟยังคงโชว์อยู่ เป็นระยะ และที่สังเกตุได้คือ
ส่วนใหญ่จะเป็นการสตาร์ทเครื่องครั้งที่สองครับ คือ
เมื่อเราลบโค้ดแล้ว จะวิ่งได้ระยะทางไกลมาก เรียกว่าต้องจอดเพราะแก้สหมด
แต่เมื่อจอดเติมแก้สแล้ว สตาร์ทออกเดินทางอีกครั้ง จะได้ 10 - 23 กิโลโดยประมาณ ไฟก็จะโชว์
ซึ่งทุกๆ ครั้งจะโชว์โค้ดเดิมครับ
ผมเลยลองกับมาวิ่งด้วยน้ำมันดู ปรากฏว่าไฟก็โชว์ เลยคาดว่าอุปกรณ์น่าจะเสียหายแล้วเพราะใช้งานในลักษณะที่ผิด อยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ยังแปลกใจอยู่ เพราะ
ผมลองวัดค่าสัญญาณทั้ง 4 ขา เปรียบเทียบกันดูทั้งสองฝั่งแล้ว ก็ได้ค่าออกมาใกล้เคียงกันครับ
ทั้งนี้ ไฟที่โชว์ไม่มีผลกระทบกับการขับขี่เลย เร่ง วิ่ง ปลาย มาเหมือนเดิมครับ
ล่าสุด เมื่ออังคารที่ 28 ที่ผ่านมา Versus Thailand ขอนำรถเข้าแก้ไขและรับผิดชอบความผิดผลาดที่เกิดจาก NRT ทั้งหมด โดยจะเปลี่ยนจากระบบรางเป็นเดี่ยวเพิ่มให้ 1 รายการ ที่เหลือ ต้องรอดูผลงานครับ
ลึกๆ กว่านี้ รบกวนขออีเมล์คุณเอสทางข้อความส่วนตัวด้วยครับ