พบตัวเป็นๆ ประกอบจริง พร้อมขาย ทั่วไทยแล้วครับ ผมไปดูมาแล้วตัวโชว์ที่โคราชเป็น 2.8 A/T LT 4WD ราคา 1,299,000.- รุ่นนี้เป็นรู่นต่ำสุดของ 4WD เบาะเป็นผ้า เบาะปรับ manual ได้อ่าน comment มานานตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ มี.ค. เพิ่งได้สัมผัสตัวเป็นๆวันนี้ครับ วัสดุก็อย่างที่ ment กันจริงๆคือยังไม่เนี๊ยบสมราคา ในมุมมองผมมีความเห็นว่า
- จุดเด่นของ Trailblazer คิอระบบเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยเหลือต่างๆ จะมีให้เฉพาะรุ่น top เท่านั้น ดังนั้นรุ่นรองๆลงมาจึงถือว่าราคาค่อนข้างแรง เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง toyota และรถที่มีราคาสมเหตุสมผลอย่าง mitsubishi และอาจจะเหนื่อยมากขึ้นเพราะ fortuner ในอีกเดือนสองเดือนนี้จะ minor change อีกครั้งโดยจะใช้เกียร์ A/T 5 Speed แทน 4 Speed เดิม
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part Time ที่มีแต่อาจไม่ได้ใช้ได้ ไม่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย เพราะไม่สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา เหมือนระบบ Full time/Part time ใน Fortune , Pajero Sport และรถที่ไม่มีระบบควบคุมการลื่นไถล แต่การที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ 4wd แบบ full time จะสามารถช่วยควบคุมการทรงตัวได้ดีขึ้นในสภาพถนนที่เปียกลื่น
- เบาะแถวสามที่เป็นจุดขายว่านั่งได้จริง ตรงนี้ผมลองแล้วพบว่าสำหรับคนสูง 175 มันนั่งได้ไม่จริงครับ เพราะถ้าไม่หย่อนย่อตัวลงจะไม่สามารถเอาหัวพิงพนักพิงได้เลย หัวจะติดหลังคาก่อน pajero เบาะถึงจะแคบและเล็กกว่า แต่เมื่อดึงพนักพิงขึ้นแล้วผมสามารถเข้าไปนั่งได้โดยหัวไม่ชนหลังคา เพราะสามารถเอนเบาะไปข้างหลังได้ครับ อีกจุดไม่แน่ใจแต่คิดว่าเบาะแถว 2 ไม่สามารถเลื่อนไปหน้า-หลังได้ ทำให้คนที่ตัวใหญ่ที่พยายามนั่งแถว 3 ให้ได้โดยการหย่อนตัวลงเข่าก็จะไปยันกับหลังเบาะแถว 2 อีก
- การพับเบาะแถว 2 และแถว 3 ให้ราบลงไปเพื่อวางของ ไม่สามารถได้พื้นที่เต็ม 100% ครับ เพราะเมื่อพับเบาะลงไปแล้ว Step หลังเบาะแถว 3 จะต่ำกว่าเบาะที่พับ
เห็นด้วยทุกประการ ถูกทุกข้อ เลยป๋า