วาง JZ A/T ได้แน่นอน ไม่มีอะไรที่ช่างทำไม่ได้ แต่ตอนนี้รถยังใหม่อยู่ คนเลยเสียดายรถ รอให้ผ่านไปสัก 5-10 ปี PJS อาจจะวาง J กันเป็นเรื่องปกติ คงไม่มีใครทัดทาน (หรือมีเครื่องตัวใหม่กว่านี้ มาให้เลือกวาง อาจเป็นตัว V6 มาเลย อย่างที่ป๋า Punpun แนะนำ จะได้ไม่ต้องวางข้ามสายพันธุ์)
เหมือน D-Max 3.0 Di รุ่นปี 2004 ที่เริ่มทยอยพัง (เครื่องรุ่นนี้มีปัญหาน้ำมันเครื่องแห้ง และกล่องสมองกลหมดอายุ) ก็เริ่มวาง J กันเยอะแล้ว ซึ่งตอนแรกๆ สาวก Isuzu ขนานแท้ก็รับไม่ได้เหมือนกัน แต่ด้วยความจำเป็น มันก็ต้องทำ เพราะเครื่องดีเซลแพงมาก เกือบ 6 หมื่น จะซื้อตัวคอมมอนเรลมาวาง ก็แพงอีก เกือบแสน เลยเลือกเครื่อง J ดีกว่า
ส่วนป๋า joetmp ที่อยากวางแบบไม่ทุบห้องเครื่อง ก็สามารถทำได้ครับ แต่จะไม่ดีนัก เพราะถ้าไม่ทุบ เครื่องจะอยู่ชิดคานหน้ามาก จนไม่สามารถใช้พัดลมฟรีปั๊มที่ติดมากับเครื่องได้ ต้องใช้พัดลมไฟฟ้าอย่างเดียว ซึ่งอาจมีปัญหาเรื่องความร้อนได้ จะให้ปลอดภัยต้องใช้พัดลมฟรีปั๊ม พร้อมพัดลมไฟฟ้าเป่าอัดอีก 2 ตัวครับ
ถ้าเลือกที่จะทุบ อู่ที่มีฝีมือ จะทำได้สวยงามมาก จะใช้วัสดุแผ่นกันความร้อน ปิดทับรอยทุบหลังห้องเครื่องทั้งหมด ซึ่งยุบไปไม่เกิน 2-3 นิ้ว เปิดฝากระโปรงมา ดูไม่ออกเลยครับ
ส่วนท่านใดที่บอกว่าคุ้ม หรือไม่คุ้มนั้น อยู่ที่ความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนครับ ผมเคยเห็นคนซื้อรถป้ายแดงเอามาผ่าตัดทั้งคันทำเป็น รถแด๊นท์ ดิ้นได้ สไตร์โลว์ไรเดอร์ ก็มี คนที่เห็น ก็หาว่าเจ้าของบ้า ทำเสียรถ ไม่คุ้ม แต่เจ้าของรถเค้าว่าคุ้ม เค้าอยากทำ มันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขาครับ แต่ละคนก็มีเหตุผลแตกต่างกันไป
![สาธุ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/44.gif)