Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีใช้ paddle shift (ทริปทรอนิค)ในปาเจโร่  (อ่าน 8873 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
brave
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:47:08 am »

ถามป๋าที่รู้ช่วยตอบทีครับเวลาใช้เกียเพิดเดิลชิพ เวลาเปลี่ยนเกียร  จาก1ไป2ไป3ต้องผ่อนคันเร่งเหมือนเกียธรรมดาหรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 12:28:36 pm »

ถามป๋าที่รู้ช่วยตอบทีครับเวลาใช้เกียเพิดเดิลชิพ เวลาเปลี่ยนเกียร  จาก1ไป2ไป3ต้องผ่อนคันเร่งเหมือนเกียธรรมดาหรือเปล่าครับ  สงสัยครับ สาธุ สาธุ

ไม่ต้องครับป๋า ขับแบบ sport ได้เลยครับ แล้วจะพบกับความมันนส์  อย่าใช้บ่อยนะครับ กระเป๋าแฟ๊บบบบ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 01:05:36 pm »

ป๋าไม่ต้องผ่อนคันเร่งครับ ความเร็วได้ที่ดึงปื้ดๆ มันส์ครับ แต่เหมือนป๋าดรีมนะครับ มันดึงค่าน้ำมันในกระเป๋าตังค์ออกไวด้วยอะครับ..
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 02:50:34 pm »

เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ และไม่ต้องกลัวว่าลดเกียร์ต่ำไปจะไปดึงรถให้เสียการทรงตัว หรือเปลี่ยนเกียร์เร็วไปจนเกิดอาการห้อยไม่มีแรง เพราะว่ากล่องมันจะคุมรอบไว้อีกทีนึงครับ ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ดึงก้าน paddle shift ยังไงเกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนครับ แถมเวลาชลอความเร็วก็ไม่ต้องคอยกังวลมาคอยลดเกียร์ เพราะกล่องมันจัดการเองให้เสร็จ แต่ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เข็มน้ำมันลดฮวบๆ เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ
บันทึกการเข้า
haleruya99
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:53:45 pm »

ผมเอาไว้ใช้เวลาชลอรถกระทันหันครับ ชัวร์กว่าใช้เบรคอย่างเดียวครับ จังหวะเร่งแซงก็ใช้ได้ดีครับ ไม้ต้องคลิ๊กดาวน์ ให้เมื่อยขาครับพอดีขาสั้น อิ อิ
บันทึกการเข้า
tawaan2011
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:42:24 pm »

 มิน่าเค้าถึงเรียกว่าเกียร์อัจฉริยะ ได้ฟิวเหมือนขับรถเกียร์ธรรดาเลยของเค้าแรงจิงดีจิง อืม smile..ระบบเกียร์มีมาให้3แบบเอง
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:32:25 pm »

รถอะไรก็ไม่รู้ทั้งเกียร์ ทั้งระบบขับเคลื่อนเยอะไปหมด เกียร์ A/T 5 Speed มีวิธีการเข้าเกียร์อยู่ 3 แบบ แถมถ้าใครใช้ระบบขับ 4 ยังเจอการปรับ mode ได้อีก 4 แบบ เพราะฉะนั้น feeling ในการขับทั้งหมดน่าจะเป็น 5*3*4 = 60 ความรู้สึกในการเข้าเกียร์ในแบบต่างๆ 
บันทึกการเข้า
tonnum
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 11:11:20 am »

เวลาจะใช้ paddle shift สามารถดึงก้าน +/- ได้ทันทีถึงแม้ในขณะที่เกียร์อยู่ที่ D ครับ และไม่ต้องกลัวว่าลดเกียร์ต่ำไปจะไปดึงรถให้เสียการทรงตัว หรือเปลี่ยนเกียร์เร็วไปจนเกิดอาการห้อยไม่มีแรง เพราะว่ากล่องมันจะคุมรอบไว้อีกทีนึงครับ ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ดึงก้าน paddle shift ยังไงเกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนครับ แถมเวลาชลอความเร็วก็ไม่ต้องคอยกังวลมาคอยลดเกียร์ เพราะกล่องมันจัดการเองให้เสร็จ แต่ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เข็มน้ำมันลดฮวบๆ เอาไว้เผื่อในกรณีขึ้นเขา/ลงห้วย หรือฉุกเฉินที่ต้องการอัตราเร่งสูงๆ
เพิ่งจะเก็ทครับป๋า มิน่า น้ำมัน 2ถังแรก หมดฮวบ ๆๆ เข้าใจแล้วครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 11:13:24 am »

เหยียบแช่ แล้วโยกเกียร์ได้เลยครับ.......   ลากรอบยาวๆ   ขับสนุก

อย่าไปคิดเรื่องน้ำมัน...   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 07:12:06 pm »

ใช้แพดเดิลชิพเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ได้อารมณ์อีกแบบครับสนุกดี ผมและตอบสนองเร็วกว่าใช้แบบออโต้ครับ
เกียร์ออโต้ผมว่าบางครั้งมันดูช้ามากเหมือนต้องหยุดคิดก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้ หลายครั้งที่ต้องดึงแพดเดิลชิพช่วย 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 21 คำสั่ง