GluaYz
Jr. Member
like: 28
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 542
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 12:29:59 pm » |
|
โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ.. แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h diff lock ยัง lock อยู่ ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 01:04:52 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 05:22:31 pm โดย DriverPaJ(รินทร์) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 02:41:00 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
TONG_TOM
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 10:58:10 am » |
|
อยากได้เหมือนกันครับ ยังข้องใจทำไม มิตซูไม่นำมาติดตั้งให้กับรถที่ขายในไทย คิดราคาติดตั้งเพิ่มเป็นOPTION dHwfh สามารถทำยอดขายได้แน่นอน โครต.........เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supat19
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 09:01:37 am » |
|
ปัญหาตอนนี้ของ ออโต้ดิฟล๊อคก็คือ เวลาที่วิ่งทางโคลนและล้อหลังหมุนปั่นฟรีทั้ง 2 ล้อพร้อมๆกัน ก็ดิ้นไปดิ้นมาปั่นจนเลอะไปหมด ปรากฏว่าดิฟล๊อคมันไม่ล๊อกครับ เพราะว่าระบบเฟืองมันจะล๊อคต่อเมื่อต้องมีล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนและอีกข้างหนึ่งที่ไม่หมุน โดยทั้ง 2 ต้องหมุนต่างรอบกัน ระบบดิฟล๊อคจึงจะทำงาน..แต่ถ้ากรณีตกหล่มล้อนึงแขวนเนี่ย ดิฟล๊อคฉุดขึ้นสบายๆเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2013, 09:13:18 am โดย supat19 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SimonR
merchant
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2013, 09:38:57 pm » |
|
เพิ่งมีโอกาสเข้ามาดูรีวิวดีๆ ภาพสวยๆ ของคุณกล้วย ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##จำหน่าย## - AUTO DIFF-LOCK - ECU Shop, Alpha Tech, Little Giant Digital - S-Drive, Speed Tuner V.2 # สนใจสอบถาม 086-398-6322 ริน
|
|
|
Rak(โจ๊ก)
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 234
กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:08:58 am » |
|
ชัดเจนเลยครับป๋ากล้วย likeข้อมูลแน่นและดีครับชอบๆๆ เห็นอยา่กได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
|
|
|
KARN2519
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 188
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 12:33:37 pm » |
|
ภาพสวย สำนวนฮา อยากไปบ้างแต่รถเบนซินกลัวสำออยได้กินข้าวลิงกลางป่า ขอบคุณครับที่เอาภาพสวยๆมาให้ชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rak(โจ๊ก)
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 234
กินลมชมวิว. (ใจถึงก็ไปถึง)
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2014, 06:04:33 pm » |
|
สุดยอดครับป๋ากล้วย ภาพสวยมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสุขอยู่ที่ใจ สุขใดเล่าจะเท่าสุขใจ
|
|
|
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 518
ปาบลูน้อย อันดามัน
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 06:09:28 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่นี่!..มีเพื่อน!
|
|
|
jaradphong
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
สบายๆ ปาเจโร สปอร์ต คลับ
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2014, 06:49:36 pm » |
|
สอบถามผู้รู้ครับว่า เมื่อติดแล้ว สามารถไต่ระดับความชันได้หรือเปล่าครับ (นอกจากป้องกันรถติดหล่ม) อีกข้อนึง ระหว่าง auto diff lock กะ air locker มันคืออย่างเดียวกันหรือเปล่า เคยดูในเวป มันสามารถไต่ความชันได้ดีมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yutthachai_w
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 05:23:10 pm » |
|
โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ.. แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h diff lock ยัง lock อยู่ ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ ผมเข้าใจว่าประเด็นนี้จะไม่มีผลนะครับ หรือมีก็น้อยมากเพราะการที่มันจะขัดหรือฝืนกันในโค้ง มันจะมีมากในถนนที่มีความฝืดสูงเช่นถนนลาดยางหรือคอนกรีต กรณีนี้เราอยู่ในถนนลูกรัง ถึงจะฝืนแต่มันก็จะสลิปด้วยสภาพถนนอยู่ดี ผมใช้ไทรทัน 4x4 ห้ามใส่ 4H ในถนนลาดยางเพราะจะเกิดอาการล้อมันขัดกัน แต่ถ้าถนนลูกรังก็ลุยได้ไม่ยั้งครับ ปล.ผมไม่ได้ติดตั้งตัว Diff lock นะครับเพราะรถผมมี Hybrid slip จึงคิดว่าไม่จำเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม
The Matrix Has You.
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 801
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 09:38:40 am » |
|
น่าสนๆ ขอบคุณครับสำหรับการ review ภาพสวยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วงจรไฟฟ้าไฮเทค...ไม่มีวันแทนที่มันสมองมนุษย์ได้
|
|
|
blue 4 wd
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 145
2.5 GT 4WD (14) blue (no.4723)
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2014, 09:29:48 am » |
|
ภาพสวยงามมากเลยครับป๋า.....ได้ความรู้เพิ่มขึ้น... ว่าแต่ผมขอถามหน่อยครับว่า ปาฯ 4wd ปี14 มันมี ดิ๊ฟล็อค มาให้ไหมครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไปทุกที่....ที่มีโอกาส"
|
|
|
shone007
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 105
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 03:09:52 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|