เพิ่งรู้ว่า Pajero 4WD ไม่มี LSD แต่ไทรตัน 4WD กลับมีมาให้
ดังนั้นจึงอยากจะหาใส่ให้มันครบๆ ทำนอง "มีไว้แล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าตอนจะใช้แล้วไม่มี" เพราะส่วนตัวแล้ว ตั้งใจใช้ในภาคสนามอยู่บ่อยครั้ง
ตอนแรกเลย คิดว่าจะเอาของไทรตันมาใส่ ตามที่เคยเห็นคนอื่นทำกัน ราคาประมาณ 6-7 พันบาท
ต่อมาได้หาข้อมูลเพิ่ม พบว่ามีอุปกรณ์อีกตัวหนึ่งเรียกว่า Auto Diff Lock จะทำงานเฉพาะตอนที่ล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี ติดหล่ม ไม่ต้องทำงานตลอดเวลาเหมือน LSD ทำให้ลดการสึกหรอ และเซฟเชื้อเพลิงได้มากกว่า และวงเลี้ยวไม่กว้างไปกว่าเดิม
ตัวผมเองนั้น ก็ไม่เคยใช้ทั้งสองแบบ เลยไม่รู้ประสิทธิภาพที่แ้ท้จริงมันเป็นอย่างไร หาอ่านใน Google ก็งั้นๆ เน้นโฆษณาขายของเสียมากกว่า เลยอยากถามความคิดเห็นจากผู้ที่เคยใช้จริงถ้าไม่คำนึงถึงราคา (Auto Diff Lock แพงกว่าหมื่นเศษ) เพื่อนสมาชิกคิดว่า น่าจะติดตั้งตัวไหนดีกว่ากันครับ