GUNT@NERY
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 07:37:53 pm » |
|
วันนี้ไปศูนย์ นวมินทร์ 50 มา ที่เขาเรียกว่าศูนย์ขั้นเทพ สำหรับผม ศูนย์นี้ควรมีไว้เปลี่ยน นมค .อย่างเดียว ผมให้ 5 เต็ม 10 ครับ ผมไปเจอที่เชียงราย ดีกว่านี้อีก บอกลูกค้าตรง ๆ ไม่มีเล่นลิ้น อันนี้เขาเลียกว่าเล่นลิ้น ลองไปซื่อ ๆ โดนหลอกหมด
ที่ผมเจอ............ 1. ผมเสียเวลาครึ่งวันกับการเปลี่ยนแค่ นมค. + น้ำมันเฟืองท้าย จับรถแขวนไว้แบบนั้น งง ทำอะไรกัน ........... รถว่างมี ปา 2 คัน คันผม กับปาน้ำตาลอีกคัน 2. ปัญหาที่แจ้ง แก้ไม่ได้สักอย่าง บอกหัวหน้าช่างไม่ว่าง สงสัยทั้งศูนย์มีช่างคนเดียว หัวหน้าช่าง หน้าตามัน.........เป็นคนยังไงยังไม่เคยเห็นหน้าเลย ผิดกับที่เคยเจอว่าศูนย์แย่ ๆ หัวหน้าช่างยังมาบรรยาย+อธิบาย ให้เราเข้าใจ ผิดบ้างถูกบ้างก็รู้สึกถึงการเอาใจใส่ของช่าง นี่ผมเดินไปช่างมันเดินหนีหมด กลัวอะไรกัน ผมไม่ใช่แมวนะ ถ้าผมอาละวาดว่าไปอย่าง ผมก็เดินไปคุยเฮฮาปล่อยมุขตามประสา แต่เดินหลบกันหมด ศูนย์นี้เขาห้ามช่างคุยกัยลูกค้าหรือเปล่า ให้ฝ่ายบริการมาบรรยาย...ผมว่าผมมีความรู้เรื่องช่างมากกว่าเขานะ คุณเข้าใจไหมนวมินทร์ เดี๋ยวมีอีกจะเอาให้เหี้ยนเลย 555 3. โชครั่วขึ้นเทพ มันรั่วจนยวบ จะให้ผมบรรยายเป็นภาษากฎหมายไหม เพราะภาษาช่างผมอธิบายไม่เป็น แต่เขาบอกว่าคราบจารบี (ยี้ห้อไหลเป็นน้ำ) ที่บอกว่ามันไม่รั่วเกิดจากผู้ผลิตเขาเอาจารบีทา คราบน้ำมันเกิดจากจารบี จารบีไหลเป็นน้ำ ยี้ห้อใหนอะ ผมเริ่มออกอาการไม่พอใจ แต่ไม่ขึ้นเสียงนะ ผมใจเย็น หรือว่าผมเย็นเกินไป เขาเลยบอกว่าจะไปตรวจสอบใหม่ ทำไมไม่ตรวจสอบเลยลูกค้าก็แจ้งแล้ว สักพักมาบอกว่าจะเคลมให้ 1 อัน หลังขวา อีกประมาณ 2 อาทิตย์ได้ของ และ อีก 2 อัน ยังยืนยันจารบี เอ้ายืนยันก็ยืนยัน พวงมาลัยบอกว่ามีเสียงเหมือนพลาสติดสีกันก็ไม่ดู ประตูหลังชอบมีสัญญาณเตือนว่าเปิดประตูตอนฝนตก ก็ไม่มีเวลาดู พูดง่ายๆ ใช้คำว่าไม่มีช่างสนใจคันผมเลยก็ว่าได้ 4. ผมยืนยันว่ารั่วจริง ๆ เอารูปที่ผมถ่ายให้ดู กับที่เขาเช็ดแล้วในสภาพปัจจุบัน คราบจารบีถ้ามีต้องมีทุกตัว จะเลือกมีตัวใดตัวหนึ่งได้ยังไง คิดให้ดีก่อนตอบลูกค้า (คิดในใจผมทานข้าวนะครับ) สุดท้ายพนักงานบอกผมขอถ่ายรูปไปยังบริษัทใหญ่ให้เขาดู เอ้าเอาไงก็เอา เล่นเสียเวลามาครึ่งวันแล้วนี่ 5. คอมมีเครื่องเดียวน้อยไปนะ น่าจะ 2 เครื่อง ผมเจอมามี 2 เครื่องทั้งนั้น ส่วนของว่างถ้าผมไม่หิวน้ำในนั้นไม่มีอะไรให้กิน เพราะมีแต่น้ำ ชา กาแฟ ขนมปัง + แยมโบราณ.......ไปดูที่เชียงรายไป เขามีอะไรให้กินมั่ง มีพนักงานเสริพกี่คน ไวไฟช้า เต่า หยุด ผมเลยกลับไปใช้ของทรู ของผม เป็นประสบการณ์ส่วนตัว ที่ผมผิดหวัง 100 เปอร์เซ็น กับศูนย์เทพ กะว่าให้ช่างทำให้เสร็จ (เผื่อถึงเย็น ๆ จะหาข้าวกินกับป๋าแจ็คซะหน่อย) แต่เขาพูดเหมือนเอากลับไปก่อนแล้วนัดวันหลัง คนทำมาหากินนะจ๊ะหล่อน ไม่มีเวลามานั่งเฝ้าฟังข้อมูลไร้สาระ เสียเวลาเกือบทั้งวันแบบนี้
หุหุ ศูนย์เทพ ฯ สำหรับผม ถือว่าศูนย์เทพไม่ลงองค์แหละงานนี้ ยัง ๆ มีอีก ขวดน้ำมันที่เติมไม่หมด ขวด 1 ลิตร เขาเอาไปวางที่ปลายเท้าคนนั่งข้างคนขับ โดยไม่ใส่ถุงให้เลย มันหยดใส่กระดาษรองพื้น +พรหมกระดุม งานผมงอก เขาเข้าใจหัวอกน้อย ๆ ผมไหม น้ำมันเครื่องเปลี่ยนที เครื่องผมเหมือนอาบน้ำมันเครื่องเลย เคยคิดจะเช็ดมันสักหน่อยไหม อาบจนทั่งแรคพวงมาลัย ยาวมาจนจะถึงขอบล้อ แม่เจ้า หน้าตาผมไม่ถูกระเบียบตรงใหน ถึงถูกจัดหนักขนาดนี้
ยัง ๆ ยังไม่หมด เขาฝากรอย....ถลอกใหม่ ๆ มา 3 - 4 จุด ลากยาว เอี่ยม ๆ ผมให้เจ้าหน้าที่รับรถเขาขัดแล้ว มันไม่ออก รอยยาวด้านประตูหลัง...ด้านคนขับ จะให้ผมบรรยายความโกรธไหม ผมบรรยายไม่ถูกหลอก ความโกรธมันมีมากจนจุกลึกลงข้างใน เนี่ยแหละครับ รวบรวมที่ผมโดนมาในวันนี้ ศูนย์เทพไม่ลงประทับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:02:20 pm » |
|
ขนาดศูนย์เทพนะเนี่ย ลองมาเจอศูนย์มารแบบที่ผมเจอสิครับ หุๆๆ นัดผมมาแก้งานให้ผมรอตั้งแต่ 8.00-16-00 ผมตามไปหลายรอบบอกว่าทำอยู่ๆๆๆๆ แต่พอจะปิดศูนย์บอกว่ายังไม่ได้ทำ ให้มาใหม่วันพรุ่งนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:06:08 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:57:07 am » |
|
ผมอ่านแล้วรู้สึกเสียใจแทน 0........ นวมินทร์ 50........ ในเครือวิริยะกรุ๊ปด้วย ที่ลูกน้องท่านห่วยขึ้นทุกวัน ในฐานะที่เคยไปไช้บริการ ด้วยชื่อเสียงที่ระบือนาม
มาตราฐาน qc ไปไหนหมด หรือว่าเปิดไหม่ๆนั่นคือละครบทแรก พอเริ่มดังแล้ว หน้ามือกลายเป็นหลังมือ ขาวเป็นดำ อร่อยกลายเป็นเหมือนกินของบูด
เจ้าของกิจการทราบหรือไม่ที่ลูกค้าโดนแบบนี้ทั้งๆที่ไม่ควรเกิดขึ้นในงานด้านบริการ เมื่อก่อนเคยชื่นชม แต่พอแนะนำไห้คนไปชื่นชมต่อกับตรงกันข้าม
หรือว่าควมซวย ที่เจอช่าง พนักงาน เจ้าหน้าที่ คือคำตอบ เพราะฉะนั้นทำใจใด้เลยว่า ใครจะประทับใจที่ 0 ไหน
คำขอโทษเป็นการรับผิดชอบทางมารยาท เพราะฉะนั้นหาอย่างอื่นมาพูดแทนคำนี้ดีก่วา
คงต้องมามองตัวเองแล้วว่า 0 ท่านดีขึ้นหรือแย่ลง....มิวซูนวมินทร์ 50
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 11:09:14 am โดย pajerosportman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
like: 26
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1477
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:02:44 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:18:42 am » |
|
0 ท่านเข้ามาอ่านแล้ว ลองคิดดูว่าจะทำอย่างใร หรือจะไม่สนใจ ก็ไม่มีใครว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
000000
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:34:02 am » |
|
เรียนลูกค้าทุกท่านทราบ ทางศูนย์ไม่ได้คิดจะเข้ามาแก้ตัวแต่อย่างใด แต่รบกวนลูกค้าโปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่านหรือฟังข้อความต่างๆ ทุกขั้นตอนในการบริการเราบริการด้วยความเต็มใจ แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องมีเหตุผลในการทำงานตามขั้นตอนและเนื้องานนั้นๆ ไม่มีอะไรถูกใจใครเสมอไป ทำดี แต่โดนว่า ว่าไม่ดีก็มีเยอะ เพราะบรรทัดฐานของแต่ละบุคคลคลไม่เท่ากัน ( สำหรับลูกค้าที่ยังให้ความประทับใจในศูนย์บริการของเราก็ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงบริการไม่เปลี่ยนแปลง มีแต่.......ที่เปลี่ยนไป) ทางศูนย์ถือว่าคำติคือปัญหาที่เราต้องแก้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อที่จะซื้อใจลูกค้า แต่ถ้าติในกรณีที่ไม่เป็นความจริงทางเราขอรับฟังเพื่อรู้จักมุมมองของลูกค้าแต่ละประเภท (ทำงานบริการต้องอดทน) ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจในศูนย์บริการ นวมินทร์ 50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:37:54 am » |
|
เรียนลูกค้าทุกท่านทราบ ทางศูนย์ไม่ได้คิดจะเข้ามาแก้ตัวแต่อย่างใด แต่รบกวนลูกค้าโปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่านหรือฟังข้อความต่างๆ ทุกขั้นตอนในการบริการเราบริการด้วยความเต็มใจ แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องมีเหตุผลในการทำงานตามขั้นตอนและเนื้องานนั้นๆ ไม่มีอะไรถูกใจใครเสมอไป ทำดี แต่โดนว่า ว่าไม่ดีก็มีเยอะ เพราะบรรทัดฐานของแต่ละบุคคลคลไม่เท่ากัน ( สำหรับลูกค้าที่ยังให้ความประทับใจในศูนย์บริการของเราก็ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงบริการไม่เปลี่ยนแปลง มีแต่.......ที่เปลี่ยนไป) ทางศูนย์ถือว่าคำติคือปัญหาที่เราต้องแก้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อที่จะซื้อใจลูกค้า แต่ถ้าติในกรณีที่ไม่เป็นความจริงทางเราขอรับฟังเพื่อรู้จักมุมมองของลูกค้าแต่ละประเภท (ทำงานบริการต้องอดทน) ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจในศูนย์บริการ นวมินทร์ 50 เป็นคำตอบที่ มีสมองใว้ขั้นหู เท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 775
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:44:45 am » |
|
ท่านอธิบาย เคสนี้ ได้แค่นี้เองหรือ เรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของผู้ที่เข้าใช้บริการหรือ ติแบบไม่เป็นความจริง ท่านจะอธิบายยังไง รถเป็นรอยท่านว่าเจ้าของรถโกหกหรือ งานบริการนะครับ คำขอโทษยังไม่มีหลุดออกมาเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:52:56 am » |
|
เอาง่าย ๆ เลยท่าน 1. ถามพนักงานของคุณว่ารถผมเป็นรอยไหม ผมให้เขาเอาน้ำยามาขัดไหม ผมไม่ด่า ผมนิ่ง ๆ เพราะเกินบรรยายไปแล้ว 2. น้ำมันที่คุณวางไว้หน้าเบาะด้านซ้าย ถามพนักรับรถหรือช่างคุณไหมว่าวางยังไง หกไหม 3. น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยน ไหลเยิ้มซะ ที่อื่นเขาเอาน้ำมาล้างให้ ที่นี่ เขาปล่อยไหลเยิ้มแบบนี้ ผมเข้าใจเป็นขั้นตอนของคุณ
มันอาจเล็กน้อยสำหรับคุณนะ แต่ผมมองไปถึงมาตรฐานและความใส่ใจ
งานบริการ ผมเข้าใจ ลูกค้าแต่ละคนต่างกัน เพราะแต่ละคนที่เป็นลูกค้ามีพื้นฐานต่างกัน ความรู้ต่างกัน
สำหรับลุกค้าทุกท่านที่ชื่นชมบริการ ก็อย่าเอากรณีผมเป็นเยี่ยงอย่างครับ ขอให้ท่านพบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ อย่าได้เจอแบบผม และใช้วิจารณญาณอย่างที่เขาว่ามา อย่าเชื่อใคร อย่าหูเบา ใส่ตุ้มหูแบบวัยรุ่นไปเลย อย่ามาเชื่อผม ผมเป็นเพียงลุกค้าธรรมดา
ผมเอาแค่นี้พอ และจะพอแค่นี้ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรต่อผมที่จะต่อความยาว สาวความยืด เซ็งจิตเปล่า ๆ ผมโดนมาพอแล้ว ขอบคุณในน้ำใจ ที่มาตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จักษ์ มหาชัย
Pa...0953
Hero Member
like: 104
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2780
Jak Mahachai
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:57:14 am » |
|
มาบวก 176 ให้ครับ......ไม่ขอโทษแล้วยังมาอ้างโน้นนี้อีก..............เห็นด้วย.อโหสิกรรมเถอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จักษ์ มหาชัย :Pajerosport-thailand 0953 :...อยู่ไม่ถึงร้อยปี....ใช้ชีวีให้คุ้มค่า....และมีความสุข...:
|
|
|
sdb.rayong
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 334
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 12:07:31 pm » |
|
เรียนลูกค้าทุกท่านทราบ ทางศูนย์ไม่ได้คิดจะเข้ามาแก้ตัวแต่อย่างใด แต่รบกวนลูกค้าโปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่านหรือฟังข้อความต่างๆ ทุกขั้นตอนในการบริการเราบริการด้วยความเต็มใจ แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องมีเหตุผลในการทำงานตามขั้นตอนและเนื้องานนั้นๆ ไม่มีอะไรถูกใจใครเสมอไป ทำดี แต่โดนว่า ว่าไม่ดีก็มีเยอะ เพราะบรรทัดฐานของแต่ละบุคคลคลไม่เท่ากัน ( สำหรับลูกค้าที่ยังให้ความประทับใจในศูนย์บริการของเราก็ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงบริการไม่เปลี่ยนแปลง มีแต่.......ที่เปลี่ยนไป) ทางศูนย์ถือว่าคำติคือปัญหาที่เราต้องแก้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อที่จะซื้อใจลูกค้า แต่ถ้าติในกรณีที่ไม่เป็นความจริงทางเราขอรับฟังเพื่อรู้จักมุมมองของลูกค้าแต่ละประเภท (ทำงานบริการต้องอดทน) ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจในศูนย์บริการ นวมินทร์ 50 ผมไม่คิดว่าศูนย์บริการจะให้คำตอบแบบนี้ ไม่เคยชี้แจงปัญหา และการแก้ปัญหา แต่กลับมาว่า(หรือจะให้ใช้คำว่าด่า) ผู้ใช้บริการ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 12:14:25 pm » |
|
เรียนลูกค้าทุกท่านทราบ ทางศูนย์ไม่ได้คิดจะเข้ามาแก้ตัวแต่อย่างใด แต่รบกวนลูกค้าโปรดใช้วิจารณญาณ ในการอ่านหรือฟังข้อความต่างๆ ทุกขั้นตอนในการบริการเราบริการด้วยความเต็มใจ แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ต้องมีเหตุผลในการทำงานตามขั้นตอนและเนื้องานนั้นๆ ไม่มีอะไรถูกใจใครเสมอไป ทำดี แต่โดนว่า ว่าไม่ดีก็มีเยอะ เพราะบรรทัดฐานของแต่ละบุคคลคลไม่เท่ากัน ( สำหรับลูกค้าที่ยังให้ความประทับใจในศูนย์บริการของเราก็ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงบริการไม่เปลี่ยนแปลง มีแต่.......ที่เปลี่ยนไป) ทางศูนย์ถือว่าคำติคือปัญหาที่เราต้องแก้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์เพื่อที่จะซื้อใจลูกค้า แต่ถ้าติในกรณีที่ไม่เป็นความจริงทางเราขอรับฟังเพื่อรู้จักมุมมองของลูกค้าแต่ละประเภท (ทำงานบริการต้องอดทน) ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจในศูนย์บริการ นวมินทร์ 50 เรียนผู้จัดการ 0 คุณวีระยุทธ ผมต้องการรู้จักคนที่โพส กรุณาแจ้งทางโทรศัพท์ที่ให้ใว้ เราให้เกียตรกับตามตำแหน่งหน้าที่ อย่าให้ผมข้ามขั้นตอน ผมต้องหาให้เจอ หรือถ้าบ่ายเบี่ยงหาไม่ใด้จะเข้าไปหาเองที 0 นวมินทร์ 50
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 12:24:55 pm โดย pajerosportman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nim008
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 12:19:08 pm » |
|
ตอบได้สมกับเป็นศูนย์เทพจริงๆ โยนความรับผิดชอบให้ลูกค้ามันให้หมด ส่วนที่ศูนย์ทำเต็มที่เเล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 01:38:06 pm » |
|
คุณวีระยุทธ หวังว่าคงจะไม่ยากเกินไป เพราะสิ่งที่ผมต้องการมันไม่ใช้เรื่องยาก ตามที่เราโทรคุยกัน
เรื่องนี้เรื่องเล็กครับ แต่อย่าขยายให้ใหญ่เลยมีเหตุมาจากที่ 0 คุณ ผลก็ต้องสรุปโดยคนของคุณแบบปัญญาชน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|