เรียน ทุกท่าน
ผมต้องขออภัยที่ทำให้ท่านทั้งหลายรู้สึกไม่ชอบใจ ผมเรียนว่าผมเห็นด้วยกับท่านในประเด็นที่จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรม และสิทธิผู้บริโภค
แต่สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยคือการเอารูปหน้าเค้ามาโพส แค่นั้นครับ ผมอาจจะคิดต่างจากท่านที่เข้ามาตอบผม แต่เรียนตรงๆว่า ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง
ผมแค่คิดว่า ถ้าเป็นตัวเราเอง หลายๆท่านก็มีหน้าที่การงาน หากวันใดวันนึงเราไปทำให้ คนที่เราติดต่อประสานงานหรือให้บริการ เกิดไม่พอใจ
แล้วเราไปถ่ายรูปเค้ามาโพส ตาม Webสาธารณะ (1.)ท่านจะรู้สึก ยินดีไหม?
ส่วนตัวตั้งแต่สมัครเข้า Web นี้มาไม่กี่วัน ก็เห็นเนื้อหาและประโยชน์ขอ web นี้ (2.)แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือผมคิดไม่เหมือนท่าน ผมก็ถูกเหมารวมว่าผมเป็นของ O นี่หรือ
web board แสดงความเห็นสาธารณะ (3.) ผมไม่มี Pajero ขับเหมือนท่านผมอาจจะไม่รู้สึกมีอารมร่วมเหมือนกับท่านที่เจอปัญหามากับตนเอง
แต่ผมเรียนว่า(4.) ขอให้แยกประเด็นการ เรียกร้อง และประเด็น การเอารูปถ่ายคน อื่นมาโพส
ด้วยความเคารพครับ ผมขอชี้แจง และโต้ตอบกับคุณ samantood เป็นครั้งสุดท้ายนะครับ คนที่ยังไม่เคยโดน พูดไปก็ต่อความยาว สาวความยืดเปล่าๆครับ1. ผมบอกไปแล้วว่า ผมไม่ได้แอบถ่าย ผมขอถ่ายแล้วยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายอย่างชัดเจน และ
พนักงานก็ยืนยันว่าพูดความจริง ดังนั้นจะไปกลัวอะไร จะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานอย่างไร ถ้ามั่นใจว่าพูดความจริง ก็ต้องรู้สึกยินดีสิครับ ว่าเขาชี้แจงลูกค้าได้เยี่ยมยอดมาก ปฏิบัติหน้าที่ได้สุดยอด ยกเว้นแต่เขาโกหกนั่นแหละครับ ถึงต้องเดือดร้อนสมมติถ้าเป็นผมนะครับ ผมจะรีบติดต่อลูกค้าแล้วครับ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และรายงานผู้จัดการศูนย์ ให้ ผจก.รับรู้ด้วย (ถ้าวันๆ มัวนั่งอยู่แต่ในห้องแอร์ หรือเดินสายประชุม) และเรียกลูกค้ากลับเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แค่นี้ผมก็จะลบกระทู้ทั้งหมด และแสดงความชื่นชมด้วยครับ
แต่นี่อะไรครับ ผมส่งรูปถ่ายโช๊ครั่วน้ำมันไหล พร้อมคลิปที่พนักงานอธิบายว่าไม่รั่วนี้ ไปให้ MMTH แล้ว ทาง MMTH ก็แจ้งว่าติดต่อกับศูนย์แล้ว แต่ศูนย์ก็เฉย ยังไม่มีการติดต่อกลับ ศูนย์เทพสมคำร่ำลือจริงๆ ไม่กลัวกระทั่งสำนักงานแม่
2. เห็นต่างได้ครับ ไ่่ม่มีเรื่องใดที่คนจะคิดเห็นเหมือนกันทุกเรื่อง 100% แต่จังหวะที่คุณสมัครเข้ามา มันพอดีกับที่ผมกำลังร้องเรียนเรื่องนี้ พร้อมกับแสดงความเห็นอกเห็นใจศูนย์
ซึ่งเป็นคนเดียวเลยที่คิดแบบนี้ คนอื่นที่ไปโดนกันมา เขาเกลียดศูนย์นี้ จนไม่อยากแม้แต่จะขับผ่านครับ เลยอาจคิดว่าเป็นพวกเดียวกันได้ หากคุณไม่ใช่พวกเดียวกัน ก็ชี้แจงได้ครับ และเรื่องนี้ทาง Web ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของผมกับศูนย์เท่านั้นครับ อ่าน Web นี้บ่อยๆ แล้วคุณจะรู้เท่าทันศูนย์ ไ่ม่โดนหลอกด้วยมุขตื้นๆ ครับ ยังมีเรื่องดีๆอีกเยอะให้คุณอ่าน ถ้าคุณไม่ชอบใจผม ผ่านผมไปเลยก็ได้ครับ
3.
นี่แหละครับประเด็นใหญ่ คุณยังไม่โดนไงครับ ผมอยากให้คุณซื้อ Pajero เร็วๆ และรีบไปใช้บริการ ที่ศูนย์บริการนะครับ เราจะได้คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น อยากรู้เหมือนกันว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร เมื่อโดนพนักงานโกหกคำโตต่อหน้า ทำเหมือนกับเราเป็นเด็กอมมือซะอย่างนั้น
นี่เป็นเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตนะครับ ชีวิตของเราและครอบครัวมีค่าแค่ไหน เราก็จะโกรธมากขึ้นแค่นั้นครับ เอาตัวอย่างเบาๆไปก่อนครับ ที่คุณต้องเจอแน่นอน จ่ายเงินไปแล้ว 1.3 ล้านบาท ออกรถได้ 6 เดือน โ่ช๊ครั่ว พวงมาลัยล็อค เพลากลางสั่น เฟืองท้ายหอน ประตูเปิดเอง แอร์ดัง กระจกไม่ลง กันขโมยไม่ทำงาน พอคุณเอาเข้าศูนย์ แล้วศูนย์ให้พนักงานมานั่งพูดลอยหน้าลอยตาว่า "รถคุณปกติครับ กลับบ้านได้" คุณจะรู้สึกยังไง ผมจะรอวันนั้นครับ4. การเอา Clip มาโพส เป็นส่วนหนึงของการร้องเรียนครับ เป็น
หลักฐานรูปถ่ายพร้อมเสียงชัดเจน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น การที่จะให้ตัดแค่คำพูดมาพิมพ์ให้อ่าน หลายท่านอาจเกิดความสงสัยว่า "พนักงานพูดอย่างนี้จริงรึเปล่า" "เป็นไปได้ยังไง" หรือร้ายที่สุด เมื่อเรื่องไปถึงสำนักงานใหญ่แล้ว พนักงานอาจจะอ้างดื้อๆเลยว่า "ผมไม่ได้พูด" นี่คือหลักฐานชัดเจนครับ ถ้าเขากล้าทำ เขาก็ต้องกล้ารับ
ถ้าทีมช่างสั่งมาให้พูด เขาก็ต้องไปไล่เบี้ยกับทีมช่าง ว่าหางานเข้ามาให้เพื่อนแล้วไง และรีบชี้แจงสิ่งที่ถูกต้องสิครับ คนไทยลืมง่าย ให้อภัยง่ายครับ
ขอเท่านี้ก่อนแ้ล้วกันครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง