Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำตัวและขออนุญาตสอบถามครับ  (อ่าน 4130 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:15:05 pm »

ผมเพิ่งจะไปลองขับน้องปามาคับ หลงรักตั้งแต่แรกเห็น แต่ที่บ้านไม่หนับหนุนแบบว่าอยากให้ออกน้องจูนมากกว่าด้วยเหตุผลคลาสสิคที่เราคงทราบกันดี (แต่ที่บ้านออกตังค์ค่าดาวน์ให้นะคับ)
ผมเลยต้องไปทดลองขับทั้งน้องปากะน้องจูน จนตอนนี้ตัดสินใจเลือกน้องปา รุ่น 2 WD GT แบบขัดใจที่บ้านนิสนึง และกำลังอยู่ในขั้นตอนรายละเอียดกะเซลล์ คงอีกไม่นานก็จะได้น้องปามาเชยชมแน่นอนคับ

เนื่องจากผมไม่เคยขับเกียร์ออโต้มาก่อน เลยอยากสอบถามซักเล็กน้อย เพราะวันไปลองขับได้ถามคุณเซลล์แล้วก็ไม่กระจ่างแจ้งคับ
1. เมื่อเราต้องการใช้ปุ่ม Paddle shift นั้น เราไม่จำเป็นต้องปรับคันเกียร์มาที่ช่อง +,- ใช่รึป่าวคับ แบบว่าถ้าคันเกียร์อยู่ที่ตำแหน่ง D ก็สามารถกดปุ่ม Paddle shift ได้เลย ใช่ป่าวคับ
2. เวลาจะกดปุ่ม Paddle shift หรือใช้โหมด +,- ที่คันเกียร์ (ถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์เอง) เราจำเป็นต้องปล่อยเท้าออกจากคันเร่งหรือรอให้ความเร็วของรถลดลงก่อนหรือไม่ หรือสามารถกดปุ่มเปลี่ยนเกียร์จาก Paddle shift หรือโยกคันโยกไปตำแหน่ง +,- ได้เลยในขณะที่เท้ายังเหยียบคันเร่งอยู่คับ และจะมีผลต่อเครื่องยนต์หรือระบบเกียร์ของเราในอนาคตด้วยรึป่าว
3. ไอ้ปุ่ม Paddle shift หรือโหมด +,- ที่คันเกียร์เนี่ย เราควรใช้ในเวลาใดบ้าง อย่างไรดีคับ

หวังว่าคงจะไม่เป็นการรบกวนป๋า ๆ ทั้งหลายจนเกินเหตุนะคับ และขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบคับ
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
AHHA
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 313


ID :1594 / ปาระยอง ลำดับที่ 159


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:45:09 pm »

ผมเพิ่งจะไปลองขับน้องปามาคับ หลงรักตั้งแต่แรกเห็น แต่ที่บ้านไม่หนับหนุนแบบว่าอยากให้ออกน้องจูนมากกว่าด้วยเหตุผลคลาสสิคที่เราคงทราบกันดี (แต่ที่บ้านออกตังค์ค่าดาวน์ให้นะคับ)
ผมเลยต้องไปทดลองขับทั้งน้องปากะน้องจูน จนตอนนี้ตัดสินใจเลือกน้องปา รุ่น 2 WD GT แบบขัดใจที่บ้านนิสนึง และกำลังอยู่ในขั้นตอนรายละเอียดกะเซลล์ คงอีกไม่นานก็จะได้น้องปามาเชยชมแน่นอนคับ

เนื่องจากผมไม่เคยขับเกียร์ออโต้มาก่อน เลยอยากสอบถามซักเล็กน้อย เพราะวันไปลองขับได้ถามคุณเซลล์แล้วก็ไม่กระจ่างแจ้งคับ
1. เมื่อเราต้องการใช้ปุ่ม Paddle shift นั้น เราไม่จำเป็นต้องปรับคันเกียร์มาที่ช่อง +,- ใช่รึป่าวคับ แบบว่าถ้าคันเกียร์อยู่ที่ตำแหน่ง D ก็สามารถกดปุ่ม Paddle shift ได้เลย ใช่ป่าวคับ
2. เวลาจะกดปุ่ม Paddle shift หรือใช้โหมด +,- ที่คันเกียร์ (ถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์เอง) เราจำเป็นต้องปล่อยเท้าออกจากคันเร่งหรือรอให้ความเร็วของรถลดลงก่อนหรือไม่ หรือสามารถกดปุ่มเปลี่ยนเกียร์จาก Paddle shift หรือโยกคันโยกไปตำแหน่ง +,- ได้เลยในขณะที่เท้ายังเหยียบคันเร่งอยู่คับ และจะมีผลต่อเครื่องยนต์หรือระบบเกียร์ของเราในอนาคตด้วยรึป่าว
3. ไอ้ปุ่ม Paddle shift หรือโหมด +,- ที่คันเกียร์เนี่ย เราควรใช้ในเวลาใดบ้าง อย่างไรดีคับ

หวังว่าคงจะไม่เป็นการรบกวนป๋า ๆ ทั้งหลายจนเกินเหตุนะคับ และขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบคับ
1. กดเลยครับเมื่่อต้องการ กดด้าน+ ค้างสองวินาทีเพื่อยกเลิก
2.ผมไม่ได้ปล่อยนะครับ กดเลยเมื่อต้องการ เพิ่มเกียร์ แจต่เวลาลดเกียร์นี่ยกคันเร่งครับ  อันนี้ถุกป่าวไม่แน่ใจพอดีคุ่มืออยู่ในรถ
3.เวลาไม่ทันใจกับเกียร์อัจฉริยะ  ที่บางครั้งอัจฉริยะมากไป Cheesy
บันทึกการเข้า
AA
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 10:31:18 pm »

ขับน้องปาน้ำตาลมาได้เกือบเดือนแล้ว
ว่าจะทดลองใช้ระบบ Paddle Shift ดูซักหน่อย
แต่ก็ยังไม่ลองซักทีเลย ดีที่ป๋า Noomnoikoirak ถามมา
รอป๋าๆมาแนะนำแล้ว จะได้ลองซักหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Levi501
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 01:09:39 am »

ครับเวลาขึ้นลานจอดห้างเกียร์จะกระตุก ใช้paddle shift ช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 09:59:00 am »

1. ใช้ได้เลย สำหรับรุ่นที่มีก้านเปลี่ยนที่พวงมาลัย ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา
อยากสนุกแบบสปอร์ต ก็ใช้ที่คันเกียร์เอาครับ โยกขึ้นๆลงๆ เหมือนเกียร์ธรรมดา
(คือยังไงล่ะ สำหรับรุ่นของป๋า มันมีให้ใช้ สอง จุด คือที่พวงมาลัยกับที่เกียร์
ที่พวงมาลัยให้ไว้เพื่อความสะดวกสบาย ไม่ต้องปล่อยมือซ้ายมาคอยเปลี่ยน
เมื่อใช้โหมดจากก้านที่พวงมาลัยแล้ว เวลายกเลิกการใช้โหมดนี้ทำได้ สาม วิธี คือ
กดค้าง ที่+ ไว้แปบ หรือ จอดรถ  หรือ ผลักคันเกียร์ไปที่ ช่อง +- แล้วผลักกลับมาที่ D
อีกครั้ง ก็จะเป้นการยกเลิกโหมดการใช้งานนี้)

2. สามารถเปลี่ยนโหมดใช้ได้เลยโดยไม่ต้องผ่อนคันเร่ง ขณะที่จะเปลี่ยนไปใช้โหมดนี้
ความเร็วและรอบเครื่องยนต์อยู่ในเกณฑ์ไหน ระดับเกียร์ไหน เมื่อเราเปลี่ยนไปใช้
 Paddle Shift หัวสมองกล จะคำนวนและปรับให้เกียร์ในโหมด  Paddle Shift เป็นเกียร์
นั้นทันที ไม่มีผลอะไรที่เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ นอกจาก รับประทานน้ำมันมากขึ้น
(ผมมีข้อสังเกตุนิดนึง....เมื่อใช้  Paddle Shift เมื่อความเร็วเพิ่ม รอบเครื่องเพิ่มมากขึ้น
เีกียร์จะไม่เปลี่ยนให้เอง ไม่ว่ารอบเครื่องจะมากแค่ไหน ซึ่งตรงนี้จะทำให้ระบบเกียร์เสียหายได้
แต่เมื่อความเร็วลดลงเรื่อยๆ ผมเจอว่า เกียร์ลดลงเองอัตโนมัติ เหมือนในโหมด D ไม่ทราบมีใคร
เป็นแบบผมบ้าง)

3.  Paddle shift หรือโหมด +,- มักใช้ในเวลา.....จริงๆมันก็เหมือนเป็นเกียร์ธรรมดาน่ะแหล่ะ
ถ้าใช้เกียร์ธรรมดาคล่อง รู้จังหวะ รอบเครื่อง ความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ ก็จะสามารถทำความเร็ว
ของรถได้ดีขึ้น  พูดง่ายๆถ้าเก่ง ก้เอาไว้แข่ง และอีกข้อที่สมควรใช้โหมดนี้ก็คือ ใช้เพื่อเบรครถ
คือใช้เกียร์ในการเบรครถ อันนี้คงรู้นะครับ ว่าใช้ยังไง โดยเฉพาะลงทางลาดชัน และไต่ทางลาด
แต่ใช้มากๆก้ระวะงครับ เสียงหอนเฟืองท้ายจะตามมา(เกี่ยวกันไหม)

ซึ่งจริงๆผมอาจจะเข้าใจไม่ถูกก้ได้ รอฟังกูรูท่านอื่นดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:44:56 am »

ตามที่ป๋าๆ เค้าตอบไว้เลยครับ

เหมือนเป็นสวิทช์สองทาง เปลี่ยนเกียร์ที่ก้านพวงมาลัยก็ได้ ถนัดโยกขึ้นลงที่คันเกียร์ก็ทำได้ครับ ไม่ขัดกัน แต่ผมเคยลองกรณีนี้นะ

ผลักคันเกียร์ไว้ตำเเหน่งบวก-ลบทิ้งไว้อย่างงั้น เปลี่ยนเกียร์โดยใช้เเพดเดิ้ลชิพที่พวงมาลัยตามปกติ พอเบื่อๆ ก็ใช้เเพดเดิ้ลชิพเปลี่ยนโหมดมาเป็น D โดยที่คันเกียร์ยังอยู่ในตำเเหน่งบวก-ลบอยู่นะครับ ... เท่าที่จำได้ ผลก็คือ มันก็ยังเป็น D อยู่ ตราบใดที่เรายังไม่ไปจับคันเกียร์โยกขึ้น-ลง เปลี่ยน สเต็ป ... งงไหมเอ่ย ผมเขียนเองก็กรึ่มๆ เหมือนจะงงเอง ๕๕๕

ส่วนตอนจะเปลี่ยนเกียร์ แล้วต้องยกคันเร่งไหม ... ผมไม่ยกนะ เหมือนเกมส์ขับรถเลยครับป๋า หรือเหมือนป๋าขับ D4 อยู่ เเล้วสับมา D3 D2 ประมาณนั้น เท้ายังเหยียบได้ตลอดครับ

จะใช้เมื่อไรดี ... ตอนจะเร่ง จะเเซง ตอนอารมณ์ดี อารมณ์เสีย ได้หมดครับผม แล้วเเต่พฤติกรรมผู้ขับขี่เลย


ตอบป๋า kittisak.1589 เรื่องของการดาวน์เสต็ปเกียร์ให้เองครับ ของผมก็เป็นนะป๋า เหมือนกันเด๊ะ ...
เหมือนกับว่าเค้าทำมาเพื่อให้เราลากรอบเอาอัตราเร่งอ่ะครับ
ผมก็เคยลากนะครับ หนึ่ง สอง ลากไปมีเเต่เสียง อัตราเร่งจบตามลิมิตของเกียร์นั้นๆ
สาม อั้นนิดหน่อย เเต่พอจะลากได้ถึง เเปดสิบ
ส่วนเกียร์สี่ไม่อั้นละ ลากได้ร้อยสี่ ร้อยห้า อัตราเร่งดีกว่าใส่ห้าไว้เเล้วกดเร่งเรื่อยๆ
เเล้วก็เคยวิ่งร้อยหกด้วยเกียร์ห้า เเล้วลดลงมาใช้เกียร์สี่ มันก็ยังลากให้จนถึงร้อยเจ็ดกว่า เเล้วก็อั้น ใส่ห้าไปได้ต่ออีกนิดก็หมดเเม๊กเเล้วครับ

อันนี้บอกเล่าเก้าสิบช่วงที่ได้รับรถเเล้วไปลองเฉยๆนะครับ ปัจจุบันขับเเบบผู้สูงอายุครับ ๕๕๕
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:00:02 am »

ตามที่ป๋าๆ เค้าตอบไว้เลยครับ

เหมือนเป็นสวิทช์สองทาง เปลี่ยนเกียร์ที่ก้านพวงมาลัยก็ได้ ถนัดโยกขึ้นลงที่คันเกียร์ก็ทำได้ครับ ไม่ขัดกัน แต่ผมเคยลองกรณีนี้นะ

ผลักคันเกียร์ไว้ตำเเหน่งบวก-ลบทิ้งไว้อย่างงั้น เปลี่ยนเกียร์โดยใช้เเพดเดิ้ลชิพที่พวงมาลัยตามปกติ พอเบื่อๆ ก็ใช้เเพดเดิ้ลชิพเปลี่ยนโหมดมาเป็น D โดยที่คันเกียร์ยังอยู่ในตำเเหน่งบวก-ลบอยู่นะครับ ... เท่าที่จำได้ ผลก็คือ มันก็ยังเป็น D อยู่ ตราบใดที่เรายังไม่ไปจับคันเกียร์โยกขึ้น-ลง เปลี่ยน สเต็ป ... งงไหมเอ่ย ผมเขียนเองก็กรึ่มๆ เหมือนจะงงเอง ๕๕๕

ส่วนตอนจะเปลี่ยนเกียร์ แล้วต้องยกคันเร่งไหม ... ผมไม่ยกนะ เหมือนเกมส์ขับรถเลยครับป๋า หรือเหมือนป๋าขับ D4 อยู่ เเล้วสับมา D3 D2 ประมาณนั้น เท้ายังเหยียบได้ตลอดครับ

จะใช้เมื่อไรดี ... ตอนจะเร่ง จะเเซง ตอนอารมณ์ดี อารมณ์เสีย ได้หมดครับผม แล้วเเต่พฤติกรรมผู้ขับขี่เลย


ตอบป๋า kittisak.1589 เรื่องของการดาวน์เสต็ปเกียร์ให้เองครับ ของผมก็เป็นนะป๋า เหมือนกันเด๊ะ ...
เหมือนกับว่าเค้าทำมาเพื่อให้เราลากรอบเอาอัตราเร่งอ่ะครับ
ผมก็เคยลากนะครับ หนึ่ง สอง ลากไปมีเเต่เสียง อัตราเร่งจบตามลิมิตของเกียร์นั้นๆ
สาม อั้นนิดหน่อย เเต่พอจะลากได้ถึง เเปดสิบ
ส่วนเกียร์สี่ไม่อั้นละ ลากได้ร้อยสี่ ร้อยห้า อัตราเร่งดีกว่าใส่ห้าไว้เเล้วกดเร่งเรื่อยๆ
เเล้วก็เคยวิ่งร้อยหกด้วยเกียร์ห้า เเล้วลดลงมาใช้เกียร์สี่ มันก็ยังลากให้จนถึงร้อยเจ็ดกว่า เเล้วก็อั้น ใส่ห้าไปได้ต่ออีกนิดก็หมดเเม๊กเเล้วครับ

อันนี้บอกเล่าเก้าสิบช่วงที่ได้รับรถเเล้วไปลองเฉยๆนะครับ ปัจจุบันขับเเบบผู้สูงอายุครับ ๕๕๕

กระจ่างครับ เบาใจหน่อยคิดว่าเกียร์รถผมมีปัญหาเรื่องดาวน์เสต็ปเสียอีก
บันทึกการเข้า

sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:43:15 am »

ตามป๋าๆเลยครับ แล้วจะรู้ถึงความมันใน Paddle shift หรือโหมด +,-   yes!!
และขอให้มีความสุขกับการขับน้องปา good  good
บันทึกการเข้า
NoomNoiKoiRak
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:56:46 pm »

ขอบคุณป๋า ๆ ทุกคนมากนะคับที่มาให้คำชี้แนะ ชักอยากลองเร็ว ๆ แล้วสิ  Satu
บันทึกการเข้า

PajeroSport Club Thailand No.2093
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง