suphicha
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
" ID 1591 "
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:41:53 pm » |
|
อยากถามว่าติดท่อ HKS ช่วยในการออกตัว ได้หรือไม ติดตั้งได้ที่ไหนและราคาประมาณเท่าไรค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:30:42 pm » |
|
-------------------------------------------------------------- Review ท่อ HKS
คุณภาพสินค้า : ทำได้ดีสวย สมราคาและทำออกมาราคาไม่แรงมาก หากบางท่านมองโดยรวมแล้วเห็นว่าราคา 11,000 บาทนั้น เป็นราคาที่สูงไปสักนิด จึงไปมองหาทางเลือกอื่นๆเช่น เปลี่ยนปลายท่อแฟชั่น สัก 3000-5000 บาท ราคาพร้อมติดตั้งน่าจะดีกว่า ถูกกว่าและเสียงก็เพราะเหมือนกัน ลองพิจารณาตัวเลือกนี้ครับ
แบบที่ 1. หาซื้อปลายท่อเปลี่ยน ราคามีแบบ 1800-3500 บาท เมื่อติดตั้งแล้วทางร้านจะแนะนำ นู๊น นี่ นั้น อีกประมาณ 1000-1500 บาท เบ็ดเสร็จจบประมาณ 5000 บาท สิ่งที่ได้ก็คือเสียงที่เปลี่ยนไป แต่เรื่องความแรงที่สัมผัสได้แทบแยกไม่ออก ได้แต่เสียงมากระตุ้นอารมณ์และเสียงดังขึ้นตามความเร็วรอบ
แบบที่ 2. หาปลายท่อเปลี่ยน + เปลี่ยนหม้อพัก + เดินท่อใหม่ ราคามีแบบ 12000 - 18000 บาท เมื่อติดตั้งแล้วทางร้านจะแนะนำ เปลี่ยนกรองเปลือย ทะลวงแคท เอาแคทออก เบ็ดเสร็จ สิ่งที่ได้ก็คือเสียงที่เปลี่ยนไป อัตราเร่งที่ดีขึ้น ควันที่เหม็น ความแผดร้องที่รอบสูง โทนเสียงท่อเข้ารถตลอด ท่อร้อน หรืออาจจะได้ตามสูตร ตามที่เขาออกแบบมา ก็อาจลงตัวได้ ตามความต้องการของแต่ละคน แต่เรื่องความแรงที่สัมผัสได้ชัดเจนกว่าแบบที่ 1 และได้แต่เสียงมากระตุ้นอารมณ์ตามความเร็วรอบ
แบบที่ 3. หาปลายท่อมือสองนอก Nitto HKS มาเปลี่ยน + เดินท่อใหม่ + แต่งหม้อพัก หรือเอาออก ราคาปลายท่อ 4000-6500 บาท เดินท่อประมาณ 4500-5500 บาท แต่งแคท แต่งพัก อีก 800-1200 บาท เบ็ดเสร็จจบประมาณ 10000-13000 บาท สิ่งที่ได้จะเหมือนข้อ 2 แต่เสียงอาจจะได้ดีหรือเพราะกว่า
***ทั้ง 3 แบบนั้น สามารถจบได้ในท่อ HKS ราคา 11,000 บาท ตรงรุ่นรถ สินค้าสวยงาม ไม่มีการดัดแปลง ติดตั้งได้ลงตัวเฉพาะรุ่น แล้วท่านหรือเพื่อสมาชิกจะไม่สนใจหรือครับ ลองพิจารณากันดู
**ข้อดี - เทียบแล้วราคาถูกกว่า - สินค้าสวยกว่า - เป็นสินค้าที่ออกแบบโดยประเทศญี่ปุ่น เทคโนโลยีของ HKS - สินค้าผ่านมาตรฐาน Japan และถูกกฏหมายจราจร - ติดตั้งง่าย สะดวก พร้อมอุปกรณ์ - ไม่มีการดัดแปลงตัวรถยนต์ - เสียงไม่ดัง ถึงแม้จะไม่มีหม้อพัก - ท่อเป็นสแตลเลสทั้งเส้น ขนาดตามการคำนวณตามรุ่นและ CC ของรถยนต์
**ข้อเสีย - สำหรับคนไม่ชอบเสียงโทนนี้ อาจสร้างความรำคาญสำหรับเบาะตอนสอง (ลองหารถคันที่ติดนั่งฟังทดสอบก่อน) - รถที่โหลดลง ต้องระวังตำแหน่งท่อมันห้อนลงพื้นมากกว่าเดิม - เนื่องจากปลายท่อไม่กดลงถนน เพราะยิงตรงออกไปด้านหลัง ทำให้เกิดการม้วนของกลุ่มควันจากแรงอากาศท้ายรถ เลอะท้ายง่ายมากๆ
ผลการใช้งาน : ช่วยการระบายไอเสียได้รวดเร็ว ตามรอบของเครื่องยนต์ ช่วยลดความร้อนของการจุดระเบิดและระบายความร้อนออกจากเครื่องยนต์ได้รวดเร็ว สร้างสมดุลของการสันดาปของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทำให้มีแรงม้าและแรงบิดสูงกว่าเดิม รอบต้นมาไวมาก ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น และสิ่งที่ตามมาคือการใช้เชื้อเพลิงที่คุ้มค่าหรือที่เรีบกว่า ประหยัดน้ำมันนั่นเอง
หลังการติดตั้งใช้งาน ในรอบต้นเครื่องยนต์ทำงานได้ราบเรียบ รวดเร็ว รอบเครื่องขึ้นเร็วในขณะเดียวกันกำลังเครื่องและแรงฉุดมามากกว่าเดิม ทำให้เหมือนรถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม การส่งจากเกียร์ต่ำไปเกียร์สูงแบบต่อเนื่องดี ทำให้ช่วงกลางประมาณ 60 - 120 กม/ชม. อัตราเร่งดีกว่าเดิม ความเร็วต่อเนื่องดีกว่าเดิม แต่พอช่วงเลย 130 ไปแล้ว ต้องขอบอกว่าดีกว่าเดิมมากๆ ช่วงความเร็วปลายเสียงท่อจะเริ่มไม่ได้ยินชัดเจน จากเสียงให้ความนุ่มทุ้มๆเบาๆแบบเครื่องเบนซินในรอบต่ำ ก็ยังรักษาโทนเสียงนี้ไปยันรอบสูง แต่ขณะเดียวกันกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแบบเบามาก มาดูเข็มไมล์อีกครั้งพบว่ากวาดไป 130 แล้ว หากสังเกตุแต่เสียงอาจพบว่าทำไม เสียงดังนุ่มๆเรื่อยๆ อยากให้ลองสังเกตุการเปลี่ยนแปลงของเข็มไมล์ในรถ Pajero Sport ของเราดู ว่าชัดเจนตามที่Review ไหม
ที่รอบปลายกำลังรถไม่มีตก กดเป็นมา เสียงให้อารมณ์ดุดันดี ไม่ดังอย่างที่คิด เสียงลมและเสียงข้างนอกดังกว่า เวลาเราวิ่งในเมือง เช่นใต้ทางด่วน ชิดขวา มีกำแพงสูงประมาณ 1.1.5 เมตรเช่น พระราม9 วิภาวดี เสียงท่อจะสะท้อนถนน สิ่งรอบข้าง ทำให้ความทุ้มแน่นขึ้นชัดกว่าเดิม อารมณ์มันได้แบบขับเครื่องเบนซิล มากๆ ไม่เชื่อต้องลองครับ ผมทดสอบหลายคนแล้วให้ลองมานั่งเล่น เขายังทักว่าลงเครื่องเบนซิลมาแน่ๆเลย แต่ทำไมควันเทาๆ ดำๆ เสียงบ่งบอกว่าลงเครื่องใหม่ อิ อิ
ทริกและการปรับจูนใช้งาน : ในรถที่มีการตกแต่งหรือเพิ่มกล่องดันราง ทำหัวฉีดอะไรก็ตามให้ลองทดสอบดูจังหวะที่ชู๊ทส่งออกตัวไปนั้น ตรงช่วงรอยต่อเกียร์ว่ามีวูบเล็กๆและรอบตก แต่ความเร็วไม่ตก มีแต่อาการรอบห้อยลงมา อาการนี้เกิดจากการคำนวณของท่อเกี่ยวกับการไหลของอากาศที่แปรผันตามกำลังเครื่องยนต์ คือยิ่งสูงยิ่งทำให้มวลไอเสีย ไหลเร็วกว่าค่าปกติ บางคันอาจจูนเยอะจึงทำให้ไหลออกมาเยอะจน turbo อัดอากาศไม่สมดุลย์กัน วิธีแก้ไขคือการเพิ่มบูสเทอร์โบ ขึ้น 1-2 psi แล้วลองทดสอบดูใหม่ เอาแค่รอยต่อเกียร์สมูท อย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย ในความเร็วรอบต่างๆ การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์ แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องการ หรือภาษาคนวงในเรียกกันว่า ? เสียของ ??
ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น จะมีอาการบูสไม่นิ่ง หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น จะใช้ประโยชน์จากท่อพวกที่ออกแบบลักษณะแบบนี้ได้ชัดเจนและได้ผลดีกว่า
สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า จึงจะมีโอกาสขึ้นไปยืนที่จุดสูงสุดของโพเดี่ยมได้
---------รถที่ปรับจูนเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องแรงเท่ากัน เพราะสิ่งที่เรามองไม่เห็นคือ ความผิดผลาดของเทคโยโลยี่และการผลิต อยู่ที่ว่าใครหรือใคร จะลดค่าความผิดผลาดให้เป็น ศูนย์ ได้มากกว่ากัน ---------------
จัดกันไปให้แหก
BAG BOMB BOOM [ BBB! gang]
ตามนี้เลยครับ ขออนุญาติก๊อปนะครับ ป๋านะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:53:50 pm » |
|
ตามนี้เลยครับ ขออนุญาติก๊อปนะครับ ป๋านะ
ตามสะบายครับป๋า หากสามารถเป็นประโยช์นต่อเพื่อนสมาชิกในการตัดสินใจบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 291
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 05:04:36 am » |
|
จัดเต็มเลยคับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jj jero
Founder
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 918
ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:36:42 am » |
|
รอบเครื่องมาเร็วขึ้นพร้อมด้วยเสียงตามรีวิวป๋านะนั่นหล่ะครับติดตั้งใหม่เสียงจะแน่น ดังผ่านไประยะนึงเสียงจะนุ่มเบาลง โทนเสียงเดียวทุกความเร็วรอบก็ว่าได้ โดยส่วนตัวติดแล้วผมชอบครับ ผมให้ผ่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนุ่มตอนปลาย ผู้ชายอายุน้อย
|
|
|
suphicha
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
" ID 1591 "
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:02:49 pm » |
|
ขอขอบคุณที่ให้คำตอบและความรู้นะค่ะ มีประโยชน์มากเลยค่ะ เดียวจะรีบจัดให้น้องปานิลเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Blacklancer
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:11:35 pm » |
|
รอบเครื่องมาเร็วขึ้นพร้อมด้วยเสียงตามรีวิวป๋านะนั่นหล่ะครับติดตั้งใหม่เสียงจะแน่น ดังผ่านไประยะนึงเสียงจะนุ่มเบาลง โทนเสียงเดียวทุกความเร็วรอบก็ว่าได้ โดยส่วนตัวติดแล้วผมชอบครับ ผมให้ผ่าน หฝังจาก ป๋าโจ้ ติดมา. . ก่อให้เพื่อนหลายท่านรวมถึงผม. . หมั่นใส้ครับ. . .อิจฉาครับ อยากได้บ้าง เดียวรอป๋าโจ้เพลอ ผมจะไปถอดมาใส่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
micha
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 10:19:09 pm » |
|
แล้วทีนี่ ติดที่ไหนดีครับ ฟังแล้วโดนเลย ( รีวิวได้ประทับใจมากครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Pat#102
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 147
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 07:40:51 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PattySG80
Sr. Member
like: 40
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1963
ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 08:59:14 am » |
|
ตอนนั้นจำได้ว่าเคยมีคลิปที่ป๋าๆ ได้รีวิวเสียงท่อไว้ด้วย เผื่อท่านใดสนใจอยากฟังเสียง ผมหาไม่เจอเเฮะ จำได้ว่าเคยเก็บไว้ เลยไปหาอีกตัวในยูทูป ขอบคุณเจ้าของคลิปมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ รอป๋าๆ ที่ใช้งานท่อตัวนี้มาเฟิร์มอีกทีละกันเนอะ ว่าเสียงประมาณนี้รึเปล่า ถ้าใช่ นี่ก็นะ จะเบิ้ลเครื่องฟังทั้งวันเลย 555 อยากรู้อีกประเด็นนึงครับ เห็นกระทู้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9688.0 ที่ลงท่อสูตร HKS by ralliart อันนี้เป็นโมเดลเดียวกันรึเปล่าครับ ป๋าท่านใดมีข้อมูลไหม ว่าเหมือน/ต่างกันกับ HKS ที่ป๋าๆ ใช้งานกันอยู่ยังไง ขอบคุณป๋า setta2001 >>> 0363 <<< ด้วยนะครับ สำหรับข้อมูลท่อสูตรตามกระทู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:39:21 am » |
|
เดี๋ยวนี้ใช่ว่าผู้ชายนะครับที่มีไอเดียการแต่งรถแบบนี้ เจ่เจ้ ขับน้องปาก็ใช่ย่อย..นับถือๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jj jero
Founder
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 918
ความรู้จำเขามา ปัญญาต้องหาเอง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:07:31 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนุ่มตอนปลาย ผู้ชายอายุน้อย
|
|
|
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 445
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:20:10 am » |
|
มีส่วนช่วยได้บ้างครับ ที่สำคัญโดยเฉพาะจิดใจ ใส่แล้วรู้สึกแรงขึ้น เสียงไพเราะเสนาะหูขึ้น แถมเท่ด้วย แนะนำเป็นท่อมือสองญี่ปุ่นครับ 3-5 พันบาทครับ เอาเฉพาะท่อพักปลายครับ HKS HIPER / N1 เสียงนุ่มๆ กังวาลๆ เสียงใสๆ ในเว็บ CEFIRO A31 ครับเยอะแยะ มีหลายรุ่นให้เลือก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
|
|
|
suphicha
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 37
" ID 1591 "
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 02:58:22 pm » |
|
. ขอบคุณนะค่ะ. smile..แบบว่าสวยก็ต้องแต่งให้สวยค่ะ นี้ก็กำลังมองหาชุดแต่งโดนๆ ออกมายังไม่ได้แต่งอะไรเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|