Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเจอ อาการแบบนี้ เกียออโต้เข้าช้าระยะนึง  (อ่าน 6252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hai sansawat
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 06:36:52 pm »

--ขณะวิ่งรถมาความเร็ว 80/กม. เจอลูกระนาดชลอรถเพื่อข้ามลูกระนาด พอข้ามแล้วเริ่มเหยีบคันเร่ง เสียงเครื่องจะดังอยู่ระยะนึง(5 วินาที) รถถึงวิ่งต่อเหมือนกับเกียร์เข้าช้า ไม่รู้ว่าอาการแบบนี้ คือปกติของ น้องปาหรือเปล่า ครับ
--รบกวนพี่ที่มีประสบการณ์ช่วยบอกที ครับ(รถใหม่เพิ่งออกมาเดือนนี้เอง ครับ)
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 07:26:43 pm »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 08:24:57 pm »

ต้องบอกว่ามิตซูแยกกล่องECUเครื่อง กับกล่องECUเกียร์
ซึ่งกล่องECUเกียร์กำลังจดจำพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับเดี๋ยวก็เข้าที่ 
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 10:15:17 pm »

เป็นเกือบทุกเช้า  รอบขึ้นแต่รถไม่ไป วิ่งพอร้อนหาย
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 11:16:14 pm »

เป็นเกือบทุกเช้า  รอบขึ้นแต่รถไม่ไป วิ่งพอร้อนหาย

น้ำมันเกียร์ก็มีส่วนนะป๋าถ้าใช้งานหนักน้(คลิกดาวน์บ่อยๆ ) น้ำมันเกียร์จะสีออกค้ำ  คันเก่าเคยเป็น  ถ่ายแล้วดีขึ้น
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 01:29:47 am »

ช่วงรอยต่อเกียร์2ไป3ของผมมีอาการบางครั้งครับ
รอบดีดขึ้นแต่เกียร์ไม่เข้าให้ประมาณ1-2วิ
ถ้าตอนอัดหรือเร่งแซงจะเห็นชัดเจนมาก
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 01:53:52 am »

ผมว่ามิตซูด้อยตรงระบบส่งกำลังนี่แหละ คันเก่าผมstradaก็มีปัญหาเรื่องเสียงเหมือนกันแก้ไม่หาย เฟืองเกียร์ก็เปราะเห็นรูดกันเยอะอยู่ถ้าเอาไปผูกโบ ส่วนเจ้าปานี่ เกียร์ออโต้ก็ดูแปลกๆออกลื่นๆหนืดๆ
ยังไงไม่รู้ เลยทำให้รถออกตัวไม่ดี ถ้าจะให้รถพุ่งก็ต้องกดคันเร่งลึกเลยถ้าขับในเมืองก็มีเหนื่อยครับ มันเหมาะกับวิ่งยาวๆทางไกลจริงๆจะไม่อยากขับช้าเลย Cheesy
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 07:40:16 am »

อาการเหมือนรถยังไม่ผ่านการเลินนิ่ง นะครับ
ปกติซื้อรถใหม่ป้ายเเดง  ช่างที่ศูนย์จะเลินนิ่งรถให้ก่อนนะครับ  บางคันถ้าไม่เลินนิ่งๆ ขับๆไปดับกลางทางก็มีนะครับ
ลองถามดูเพื่อความชัวครับ  หรือไม่ก็ให้ศูนย์ เลินนิ่งให้ใหม่ครับ

       

บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 07:48:56 am »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ

ป๋าครับสงสัยข้อ 2  
ถ้ารถมีผู้ใช้มากว่า 1คน รถจะมีวิธี หลักการ  จดจำอย่างไร
ขอบคุณครับ
      
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 10:03:00 am »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ

ป๋าครับสงสัยข้อ 2  
ถ้ารถมีผู้ใช้มากว่า 1คน รถจะมีวิธี หลักการ  จดจำอย่างไร
ขอบคุณครับ
      
จดจำนิสัยการขับขี่ล่าสุดประมาณแล้วนำมาประมวลผลกับข้อมูลที่ ECU เก็บไว้เพื่อหาค่าเฉลี่ยครับ
เช่น คนแรกขับช้าเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ECU ก็จะจดจำนิสัยการขับขีแบบนั้น
พอเปลี่ยนคนขับเป็นประเภทขับเร็วแซงซ้ายแซงขวา ช่วงแรกจะไม่ค่อยไปต่อขับไปสักพักจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 10:10:09 am »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ

ป๋าครับสงสัยข้อ 2  
ถ้ารถมีผู้ใช้มากว่า 1คน รถจะมีวิธี หลักการ  จดจำอย่างไร
ขอบคุณครับ
      
จดจำนิสัยการขับขี่ล่าสุดประมาณแล้วนำมาประมวลผลกับข้อมูลที่ ECU เก็บไว้เพื่อหาค่าเฉลี่ยครับ
เช่น คนแรกขับช้าเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ECU ก็จะจดจำนิสัยการขับขีแบบนั้น
พอเปลี่ยนคนขับเป็นประเภทขับเร็วแซงซ้ายแซงขวา ช่วงแรกจะไม่ค่อยไปต่อขับไปสักพักจะดีขึ้น
ขอบคุณครับป๋า

ถ้าเอามาทำเป็นรถส่วนกลาง
เเต่ละวันเปลี่ยนคนขับหลายคน
คงปรับระบบกัน.....
 batman
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 01:35:50 pm »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ


ป๋าครับสงสัยข้อ 2  
ถ้ารถมีผู้ใช้มากว่า 1คน รถจะมีวิธี หลักการ  จดจำอย่างไร
ขอบคุณครับ
      
จดจำนิสัยการขับขี่ล่าสุดประมาณแล้วนำมาประมวลผลกับข้อมูลที่ ECU เก็บไว้เพื่อหาค่าเฉลี่ยครับ
เช่น คนแรกขับช้าเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ECU ก็จะจดจำนิสัยการขับขีแบบนั้น
พอเปลี่ยนคนขับเป็นประเภทขับเร็วแซงซ้ายแซงขวา ช่วงแรกจะไม่ค่อยไปต่อขับไปสักพักจะดีขึ้น
ขอบคุณครับป๋า

ถ้าเอามาทำเป็นรถส่วนกลาง
เเต่ละวันเปลี่ยนคนขับหลายคน
คงปรับระบบกัน.....
 batman

ดีแล้วครับ ตอนเช้า ๆ อากาศเย็นๆ จะได้ไม่เออ๋ 555
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 02:07:40 pm »

ออกมาไม่นานใช่ไหมครับ ถึง 500 กิโลหรือยัง
ถ้ายังดุด่านล่างครับ
ระบบเกียร์มันกำลังเรียนรู้ป๋าครับ
ดำเนินการซะเลย
1. เลอร์นนิ่งค์เกียร์ ครับ  ขับแบบสปอร์ต  ลากยาว  กดยาว - เบรค ทำไปเรื่อย ๆ ครับ  เอาแบบใจหายไปเลย  เดี๋ยวนิ่งครับ (พ้นช่วงรันอินไปไม่มีปัญหา ป๋าอัด 120 อัพอยู่แล้ว)
2. ใช้ไปสักพัก ระบบมันจะจำนิสัยการขับขี่เองครับ แล้วเจ้าที่ว่านี้มันจะหายไปครับ


ป๋าครับสงสัยข้อ 2  
ถ้ารถมีผู้ใช้มากว่า 1คน รถจะมีวิธี หลักการ  จดจำอย่างไร
ขอบคุณครับ
      
จดจำนิสัยการขับขี่ล่าสุดประมาณแล้วนำมาประมวลผลกับข้อมูลที่ ECU เก็บไว้เพื่อหาค่าเฉลี่ยครับ
เช่น คนแรกขับช้าเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ECU ก็จะจดจำนิสัยการขับขีแบบนั้น
พอเปลี่ยนคนขับเป็นประเภทขับเร็วแซงซ้ายแซงขวา ช่วงแรกจะไม่ค่อยไปต่อขับไปสักพักจะดีขึ้น
ขอบคุณครับป๋า

ถ้าเอามาทำเป็นรถส่วนกลาง
เเต่ละวันเปลี่ยนคนขับหลายคน
คงปรับระบบกัน.....
 batman

ดีแล้วครับ ตอนเช้า ๆ อากาศเย็นๆ จะได้ไม่เออ๋ 555
ขอบคุณมากครับ ป๋า
ว่าเเต่ว่าตำตอบนี้ป๋าคิดรอบคอบเเล้วใช่ไหมครับ 
ช่างได้ความรู้จริงๆ
 yes!!
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 03:23:33 pm »

ตอนเช้าเกียร์เราจะขี้เกียจ และประมวลผลช้า หรือเอ๋อ สงสัยระบบเกียร์มันอัจฉริยะเกินครับ ต้องอุ่น ๆ ถึงจะคิดเร็ว
บันทึกการเข้า
wangpk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 03:59:38 pm »

ปกติครับ
ไม่ต้องกังวล
ถ้าขับเก๋งเบนซินมาจะรู้สึกเเตกต่าง ต้องปรับให้เข้ากับคันนี้ครับ
หยีบให้ลึกๆเลยครับ
เดี๋ยวก็ชิน
ทฤษฎี ทำให้เรากังวลเปล่าๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง