มีช่างคนนึงเข้ามาบอกวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้ลูกปืนมันแตกเร็วว่า ให้หาท่อยางดำๆที่ใช้หุ้มท่อแอร์บ้านมาสวมตรงท่อแอร์ที่อยู่แถวๆก้านพวงมาลัย อ่านแล้วจีดเลยครับ แล้วทำไม MMth ไม่จัดการแก่ไขให้ลูกค้าๆๆๆๆต้องเอาจริงๆจังๆๆกับ MMTHแล้วครับป๋าๆๆ
แสดงว่าช่างก็รู้สาเหตุของปัญหาแต่ทำอะไรไม่ได้ สงสัยต้องมีคนไปกระทุ้ง mmth ซะหน่อย
จากที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบเครื่องปรับอากาศตามกระทู้ของป๋านายด้านล่าง
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6051.0เห็นบอกว่าไม่ควรหุ้ม ผมก็เอาออกไปแล้ว แต่ก็ทำวิธีส่งน้ำออกจากพวงมาลัยตามกระทู้ด้านล่าง
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0ปัญหาพวงมาลัยที่ได้ตามข่าวมาจากบ้านเก่า พบใน Y2009 - Y2010 แต่ Y2012 เป็นต้นไปยังไม่ค่อยพบมากนัก ส่วนใหญ่มีปัญหา Clock Spring กับเสียงยางเสียดสีกัน แต่พวงมาลัยล็อกผมยังไม่ค่อยได้ยินข่าวเหมือนเคสนี้
วิธีดูแลเบื้องต้น แนวทางของผมทำตามนี้ครับ
- เปิดฝากระโปรงดูกระปุกน้ำมันเพาเวอร์หน้ารถบ่อยๆ
- ถ้าน้ำมันลดลงก็มุดใต้รถด้านคนขับ ดูน้ำมันรั่วไหลบริเวณปั๊มกับน็อตสองตัวใกล้ๆกัน Y2009 -Y2010 น๊อตหลวมน้ำมันไหลออกหมด
- สังเกตน้ำหนักพวงมาลัยอย่างเสมอ ไม่หมุนพวงมาลัยจนสุดกลัวท่อน้ำมันขาด(ป๋าบ้านเก่าบอกว่ามา)
ส่วนตัวรถผมได้ยินป๋าอ็อดบอกว่าน้ำอาจเข้าทางซุ้มล้อ ผมก็ติดแผ่นยางกั้นไว้
และน้ำจากท่อเย็นแอร์ ผมถอดยางหุ้มที่เคยทำไว้ออก แล้วผมก็ทำทางส่งน้ำออกไปตามกระทู้ข้างบน(แต่ป๋าๆบอกว่าเครื่องเราร้อนมากระวังพลาสติกละลาย แต่ผมก็ดูในห้องเครื่องพลาสติกเต็มไปหมดเหมือนกัน) ก็หวังว่าจะช่วยได้บ้าง