ก่อนไป ถ้ามีสถิติข้อมูล
- จำนวนผู้ที่รถมีปัญหา
- ปัญหาหลักๆเรื่องอะไร
- การแก้ปัญหาของศูนย์เมื่อเข้าใช้บริการ
- การสูญเสีย
- ภาพถ่ายรถจุดที่เกิดปัญหาของแต่ละคัน
อะไรแบบนี้อ่ะครับ ถ้ามีแบบให้กรอกลงในเวบก็คงจะดี
เหมือนลงชื่อทะเบียนสมาชิก
จะได้รู้ข้อมูลคร่าวๆ เพื่อประเมิน ก่อนที่จะไปน่ะครับ
แต่ถ้ายุ่งยาก ก็ไม่ต้องก็ได้ครับ

เห็นด้วยกับป๋า แต่ต้องมีข้อมูล หลักฐานครับ
ใช้พวกมากอาจจะโดนเขาย้อนกลับเราได้
น่าจะทำคล้ายตารางที่รอรับรถ เก็บเอกสารการซ่อม/เคลม และถ่ายรูปเก็บหลักฐานอย่างป๋าkittisak แนะนำครับ
ถูกต้องครับ แนวทางที่ผมคิดว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นก็ ในตอนนี้
โดยที่ไม่ต้องรวบรวมคนเดินทางไป สนง.ใหญ่ ก็คือ
- การรวบรวมข้อมูล เนื่องจากทาง mitsubishi-motors อาจจะไม่เคยรับรู้หรือ
รับรู้ปัญหา แต่ไม่เห็นข้อมูลสถิติที่แท้จริง หรือ เห็นสถิจำนวนในเรื่องเคลมฯ
แต่ไม่เข้าใจลึกซึ้งของต้นเหตุการแจ้งเคลม
- หาช่องทางติดต่อประสานงาน ส่งข้อมูลสถิติ ต่างๆไปให้ ขอคำอธิบาย
การปรับปรุงและแก้ไข แนวทางการชดเชยหรือแนวทางซ่อมบำรุง รวมทั้ง
เรื่องราวต่างๆที่สำคัญเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้
ไปยังผู้บริหาร หรือเจ้าหน้าที่
ที่เกี่ยวข้อง โดยประสานข้อมูลไปยังช่องทางที่น่าจะดีที่สุด
ไม่ว่าจะเป็น E-mail เฟสบุ๊ค หรือช่องทางอื่นใดที่เหมาะสม
- ทั้งนี้การติดต่อประสาน แบบที่ว่ามาในนามชมรมคลับ ซึ่งเป็นที่น่าเชื่อถือได้ น่าจะเป็นแนวทางแรก
ของการ complaint โดยระบุให้ความร่วมมือในการให้คำชี้แจง และเข้าพูดคุยต่อไป
แต่ผมพยายามหาช่องทางแจ้ง complaint เหมือนจะไม่มีเลย
ผมเห็นด้วยครับ เรื่องพวงมาลัยล็อกไม่มีแจ้งเข้ามาถึงหรือรายงานเข้ามาที่ทีมวิเคราะปัญหาเลยครับ แต่จะเป็นในส่วนของพวงมาลัยหนักมากกว่าครับ และตามระบบกลไกการทำงานของพวงมาลัยเวลารถวิ่งอยู่จะไม่สามารถล็อกได้ครับแต่ถ้าเปนกรณีที่วิ่งๆอยู่แล้วพวงมาลัยหนักหรือฝืดอันนี้มีครับ ผมจึงอยากให้ป๋าๆที่เคยประสบปัญหานี้(พวงมาลัยล็อก)ช่วยกันเก็บรวบรวมข้อมูลรวมไปถึงรูปถ่ายของปัญหาจะดีมากครับ
ปล.ถ้าเจอปัญหาเวลานำรถเข้าศูนย์ผมอยากให้ป๋าๆบอกให้ดีลเลอร์ทำรายงานปัญหานั้นๆอย่างชัดเจน( มีภาพถ่ายด้วยจะดีมาก ) แล้วส่งREPORT มาที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยครับ เพราะถ้าดีลเลอร์ไม่ทำปัญหาก็จะไม่มีรายงานเข้ามาครับ