suksanhunsa no.917
YNWA
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 12:20:14 am » |
|
ด้วยความประทับใจเมื่อไปเยือนครั้งแรกตอน 1000 กิโลและไกล้บ้านที่สุด
พอครบ 10000 กิโลก็ทำตามกติกาทุกอย่างเพราะรู้ว่าที่นี่คิวเยอะ ได้ทำการจองล่วงหน้าเป็นวันที่ 29สิงหาคม เวลา 08:00น.
ตื่นแต่เช้า (ปรกติตื่นตอนบ่าย) ไปถึงได้คิวที่ 7 ก็มีพนักงานเคลื่อนย้ายรถเข้าไปในส่วนบริการอย่างรวดเร็ว แต่คราวนี้ไม่มีพนักงานเข้ามาสอบถาม หรือ
มอบใบอะไร (ไม่ได้เอะใจ เพราะเห็นมีชื่อกับทะเบียนรถเราขึ้นบอร์ดลูกค้าโทรนัด) ก็นั่งรอกันไปตั้งแต่ 08:20น. จนเอะใจเพราะรถคันที่มาทีหลังก็ทยอย
เสร็จ กลับกันไปมากแล้ว ด้วยความใจเย็น (นั่งเพลิน) จนเกือบบ่าย 2 เลยเดินไปถามพนักงานว่ารถผมไกล้เสร็จหรือยัง พนักงานก็ยิ้มแย้มดี ถามทะเบียน
และเดินไปดูให้ ปรากฎว่า ยังไม่ได้เปิด job งานเลย (สรุปว่าเสียเวลาไปเกือบ6ชั่วโมง โดยไร้ประโยชน์อย่างสิ้นเชิง) วินาทีนั้นก็โมโหทันที แต่น้องผู้
หญิงที่รับเรื่องและเดินไปดูให้ไม่ผิด (พนักงานชายตัวเล็กๆ เป็นคนเคลื่อนย้ายรถเราไป แต่ไม่ได้สั่งงานต่อและคุยกับลูกค้า) น้องบอกอีก 40นาทีค่ะ
เลยถามไปว่าแล้วในส่วนบริการไม่เอะใจเลยเหรอว่ารถคิวที่ 7 จอดอยู่ทำอะไร (เดินไปดูตลอด ก็เห็นขยับรถไปมาอยู่) แล้วทางศูนย์จะชดเชยอย่างไร
ให้บ้าง น้องบอกต้องไปปรึกษา ผจก ก่อน
พอรถเสร็จแล้ว พนักงานชายก็ไหว้พร้อมขอโทษก่อนเลย เราก็ไม่ได้โกรธน้องคนนี้เลย เพราะพอน้องคนนี้รับทราบปัญหา ก็ได้มีการติดตาม และเดิน
เรื่องให้อย่างรวดเร็ว ผิดกับคนที่รับรถและเคลื่อนรถเราเข้าไป พอทราบเรื่อง ก็ไม่กล้าสบตาเรา และนั่งทำงานเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรต่อไป มีแต่
น้องผู้หญิง และน้องผู้ช้าย (ท้วมๆคล้ำๆ รับหน้าและตามเรื่องให้) ทางศูนย์ก็ให้สิทธิ์ในการจองคิวเข้าใช้บริการ เมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่ต้องรอคิวอีกต่อไป
พร้อมทั้งยังกรุณาอลุ่มอล่วย ถ้ารถเราเข้าศูนย์เกินระยะรับประกันในครั้งต่อไป
แต่ความรู้สึกและความไว้วางใจ มันเสียไปแล้ว
ก็มาขอระบายในที่นี้ครับ เพราะโมโหหิวมาก ผบทบ ก็ไปด้วย แต่ไม่ได้บอก เพราะกลัวจะเข้าไปวีนแตกใส่พนักงาน
ปล.พบรถป๋า สมาชิก 791 ด้วยครับ สวยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
(CEP)_Wiwat
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 01:22:37 am » |
|
ผมว่าการแก้ปัญหาโดยการที่ 0 บอกว่าจะให้สิทธิ์จองคิวประมาณว่าครั้งต่อไปมาเมื่อไหร่ป๋าไม่ต้องรอคิว เปืดจ๊อบเข้าไปรับบริการได้เลยนั้นฟังเหมือนดูดี...แต่ถ้าเกิดครั้งนั้นมีรถลูกค้าท่านอื่นเข้าไปก่อนแล้วเขาก็คอยเฝ้าดูว่ารถเขาจะได้ทำหรือยัง แล้วเห็นว่ามีรถมาทีหลังแต่ได้ทำก่อน เขาจะรู้สึกอย่างไร..คงเสียความรู้สึกไปอีกราย...แล้วเมื่อไหร่ภาพลักษณ์ของ 0 จะดีขึ้นล่ะ ถ้าผมเป็นผู้จัดการ 0 ผมคงขอโทษป๋าแล้วให้เสนอส่วนลดค่าของเหลวค่าอะไหล่ในครั้งนั้น 50% ไปเลยดีกว่า ป๋าจะรู้สึกดีกว่าว่าอย่างน้อย 0 ยังชดเชยค่าเสียเวลารอนานนนนน..ให้บ้าง แต่ 0 อาจจะไม่กล้าทำแบบผม..เพราะอาจเป็นแบบนี้บ่อย ขืนลดให้เตี๋ยวเจ๊ง..แหะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 07:19:34 am » |
|
เจออีแล้วหรือนี่ กะจะหนี 0 เทพไม่ประทับ มาซบตัก ออโต้ซะหน่อย....มาเป็นข่าวซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ninui54
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 611
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 08:11:50 am » |
|
ศูนย์นี้ คนไปใช้เยอะจริงครับ ผมไปยังไม่ 7 โมงเลย ได้คิวที่ 9
คราวหน้าว่าจะไปซัก 6 โมง เพราะใกล้บ้าน แต่ปัญหาแบบนี้ถ้าเป็นผมคงวีนแตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Osaoka
Full Member
like: 21
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1154
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 08:45:55 am » |
|
ความจริงผมว่า คนท่ีรับเร่ืองตอนแรกต้องมาขอโทษเราถึงจะถูก ไม่ใช่ทำน่ังไม่รู้เร่ือง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
Nack_Nine
Full Member
like: 65
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1451
แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 09:38:18 am » |
|
เจออีแล้วหรือนี่ กะจะหนี 0 เทพไม่ประทับ มาซบตัก ออโต้ซะหน่อย....มาเป็นข่าวซะแล้ว
โห้...ป๋าตู๋ ใจเดียวกับผมเลยจะหนีศูนย์เทพมาพึ่งศูนย์นี้ซะหน่อย... ถ้าไปแล้ว พอลงจากรถแล้วจะขอใบเปิดจ๊อบก่อนเป็นอย่างแรก.... ปล. ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับที่ 10,000 โล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 09:56:35 am » |
|
ปกติเมื่อเอารถเข้าใช้บริการ เมื่อถึงคิวเรา พนักงานจะเรียกเราไปเปิดจ๊อบไม่ใช่เหรอครับ แล้วก็สอบถามโน่นนี่ หรือจะแจ้งทำอะไรเพิ่มเติม เสร็จแล้วก็ให้เราเซ็นต์เอกสาร แล้วมอบเอกสารสำหรับรับรถมาหนึ่งแผ่น
โดยทั่วไปจะมีประกาศติดไว้ว่าถ้ารอนานเกิน 30 นาที ไม่ได้รับบริการ ให้ติดต่อผู้จัดการที่ เบอร์โทร..............(ของศูนย์ยี่ห้ออื่นที่ผมเคยไป) แล้วกรณนของท่านป๋า ไม่ทราบข้ามขั้นตอนหรือ อะไรหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plammy
มี ผบ.ที่น่ารัก กับลูกสาว ชีวิตนี้มีความสุขแล้ว
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 105
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:02:17 am » |
|
ศูนย์นี้ขึ้นชื่อนะครับ..วันก่อนดูรายการspeed channal ก็มีลูกค้าโทรไปโวยเหมือนกันครับ...ฟังแล้วเสียชื่อมิตซูหมอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาน้ำตาล คนเมืองเกินร้อย มาสู้ชีวิตที่ กทม สำนึกรักบ้านเกิด
|
|
|
tojung02
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 429
น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:07:06 am » |
|
bad smile ผมว่าการจองผ่านโทรศัพท์มันเป็นการเอาเปรียบคนที่เข้าไปรออยู่ที่ศูนย์แล้วนะครับ แบบนี้ก็จองข้ามสัปดาห์เลยสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
|
|
|
|
suksanhunsa no.917
YNWA
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:21:14 pm » |
|
ปกติเมื่อเอารถเข้าใช้บริการ เมื่อถึงคิวเรา พนักงานจะเรียกเราไปเปิดจ๊อบไม่ใช่เหรอครับ แล้วก็สอบถามโน่นนี่ หรือจะแจ้งทำอะไรเพิ่มเติม เสร็จแล้วก็ให้เราเซ็นต์เอกสาร แล้วมอบเอกสารสำหรับรับรถมาหนึ่งแผ่น
โดยทั่วไปจะมีประกาศติดไว้ว่าถ้ารอนานเกิน 30 นาที ไม่ได้รับบริการ ให้ติดต่อผู้จัดการที่ เบอร์โทร..............(ของศูนย์ยี่ห้ออื่นที่ผมเคยไป) แล้วกรณนของท่านป๋า ไม่ทราบข้ามขั้นตอนหรือ อะไรหรือเปล่าครับ
โดยปรกติต้องทำอย่างนี้แหล่ะครับ พอดีผมเดินคุยกับ ผบ เพลินไปหน่อย ได้ยินแต่ว่า เชิญนั่งรอในห้องรับรองได้เลย แล้วก็นั่งดูโทรทัศน์เพลินเลย แรก ๆ ก็เอะใจเรื่องใบรับรถแล้วครับ แต่มองโลกในแง่ดีไปหน่อย เลยไม่ได้ตาม ได้แต่ไปมองดูรถตัวเองเข้าคิวอยู่ในไลน์ ไม่นึกว่าทางศูนย์จะพลาดแบบนี้ และเป็นความผิดของผมเองด้วยครับที่ประมาทไปหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suksanhunsa no.917
YNWA
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:21:59 pm » |
|
เจออีแล้วหรือนี่ กะจะหนี 0 เทพไม่ประทับ มาซบตัก ออโต้ซะหน่อย....มาเป็นข่าวซะแล้ว
โห้...ป๋าตู๋ ใจเดียวกับผมเลยจะหนีศูนย์เทพมาพึ่งศูนย์นี้ซะหน่อย... ถ้าไปแล้ว พอลงจากรถแล้วจะขอใบเปิดจ๊อบก่อนเป็นอย่างแรก.... ปล. ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับที่ 10,000 โล ประมาณ 1,300บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suksanhunsa no.917
YNWA
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:24:04 pm » |
|
bad smile ผมว่าการจองผ่านโทรศัพท์มันเป็นการเอาเปรียบคนที่เข้าไปรออยู่ที่ศูนย์แล้วนะครับ แบบนี้ก็จองข้ามสัปดาห์เลยสิ ผมมองว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับ ตอนเชค 1000 โลแรก ผมต้องจองล่วงหน้าเกือบ 3 อาทิตย์เพราะคิวแน่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาพยูน
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 133
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:34:23 pm » |
|
ศูนย์นี้เมื่อเร็วเร็วนี้พนักงานเค้าชนะเลิศการแข่งขันทักษะทางช่างอะไรทำนองนี้แหละครับระดับประเทศเลย ได้หลายคนหลายรางวัลซะด้วย แต่ถ้าเป็นอย่างที่จขกท.ว่ามา ผมว่านะผจกน่าจะอบรมทักษะด้านการบริการลูกค้า ควบคู่กันไปด้วยหรือเน้นด้านนี้เป็นพิเศษยิ่งดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:44:09 pm » |
|
เต้าตกสำรวจเพราะไอ้หมอนั่นนั้นแหล่ะ เอารถไปแล้วไม่ทำเรื่องให้เสร็จก่อนไปทำอย่างอื่น?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|