ผมเพิ่งออกน้องปาเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 55 ก่อนหน้านั้น ผมใช้ TOYOTA Altis 2008 น้องติสก็โอเคดี ไม่เคยงอแง ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
เข้าศูนย์บริการทุกครั้ง ไม่ว่าที่ไหน ก็ได้รับความประทับใจกลับมาเกือบทุกที่และทุกครั้ง แต่ที่ตัดสินใจขายน้องติสไป เพราะไม่อยากคิดสู้กับ
วิกฤติการณ์น้ำมันเบนซิลขึ้นราคายิ่งกว่าผัก ปลา อยากจะหันมาใช้น้ำมันดีเซลดูบ้าง
แต่มาวันนี้... จากที่ได้อ่านกระทู้จากป๋าๆหลายๆท่าน ประกอบกับได้ประสบการณ์ตรงจากการไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบ 10,000 แรกในวันนั้น
ทัศนะคติ เกี่ยวกับศูนย์บริการ Mitsubishi ก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่ผมใช้บริการจากค่ายพี่โต และคิดว่าศูนย์บริการรถทุกค่ายก็น่าจะมีมาตรฐาน
การทำงาน และการบริการไม่แตกต่างกัน แต่หารู้ไม่ จริงๆแล้ว มันไม่เหมือนกัน ใช่ครับ มันไม่เหมือนกันจริงๆด้วย ป๋าๆเชื่อมั้ยครับ ทุกวันนี้ มีสายโทรศัพท์
จากศูนย์ TOYOTA จากหลายศูนย์ที่ผมเคยเข้าใช้บริการ โทรเข้ามาแจ้งเตือนการเข้าเช็คระยะ สอบถามความผิดปกติของรถ Altis ของผม มีอยู่อย่างต่อเนื่อง
แถม วันเกิดยังมี SMS เข้ามาอวยพรมาด้วยซะงั้น (หารู้ไม่ ผมขายน้องติสไปแล้ว) และทุกครั้งหลังจากเข้ารับบริการตอนยังใช้ Altis อยู่ ให้หลังไม่เกิน 3 วัน
จะมีพนักงานโทรเข้ามาถามว่ารถเป็นงัย? มีปัญหาไรมั้ย? การบริการเป็นอย่างไรบ้าง? แต่กับ Mitsubishi เหตุการณ์แบบนั้นยังไม่เคยเกิดขึ้นกับผม
และเชื่อแน่ว่า คงไม่มีวันเกิดขึ้นเด็ดขาด ถ้าการบริการยังเป็นอยู่แบบนี้
ถามว่าน้องปาของผม มันพยศมั้ย งอแงมั้ย เสียความรู้สึกกับมันมั้ย ทั้งหมด คือ ไม่ ทุกอย่างโอเคดีทุกอย่าง แต่บอกตามตรง ผมไม่ประทับใจกับการบริการของศูนย์บริการ
ของรถยนต์ที่ผมกำลังใช้อยู่จริงๆครับ
นาทีนี้ผมคิดอยากจะปล่อยน้องปาไปแล้วครับ อาจจะด้วยเพราะอารมณ์ชั่ววูบด้วยมั้ง แถมบังเอิญไปเหลือบดูราคาน้องจูน เครื่อง 2.5 AT ราคาเท่ากับน้องปาของผมเป๊ะ
ก็เลยแอบเสียดาย เลยเกิดอาการฟุ้งซ่านแบบนี้งัยครับ ขอนุญาตใช้พื้นที่ในบอร์ดของบ้านเรา เพื่อบ่น เพื่อแสดงความรู้สึก เพื่ออยากได้คำปรึกษา และเพื่อแสดงออกถึงอารมณ์
ของคนใช้รถที่ยังงัยก็ยังต้องเจอกับศูนย์บริการแบบนี้