ผมเข้าใจความรู้สึก และก็ได้สัมผัส ด้วยตัวเอง หลังจากที่เจอแจ็คพอต ต่อๆ กัน ถึงสองครั้ง โดยห่างกันไม่ถึงเดือน เนื่องจากการสรุปปัญหาไม่ได้ ของศูนย์บริการ
ในรอบแรก ช่วงขากลับจาก กทม. มา ร้อยเอ็ด น้องปาผมมีอาการน่้ามันเครื่องรั่ว จนเครื่องมีเสียงดัง โดยไฟน้ำมันเครื่องไม่โชว์ หรือไฟเตือนใดๆ ขึ้นมาเลย จนต้องจอดเซ็คที่ศูนย์โคราช
ผมต้องยอม เสี่ยงกับชีวิต ลากรถจากศูนย์โคราช กับน้องชาย ไปกรุงเทพฯ ซ่อมอู่แถวสายสองเอง เพราะศูนย์ อ้างนั้นอ้างนี้ ไม่สามารถวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาให้ผมได้
ถ้าได้ก็ช้าไปสำหรับผม
และเมื่อไม่นานมานี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมก็ยังมาเจอ แจ็คพอต รอบสอง มีอาการวูบ เครื่องดับกลางทาง ในเขตของ จ.กาฬสินธ์ จึงให้ทางศูนย์กาฬสินธ์ ลากเข้าไปเซ็ค
รถผมเข้าศูนย์ ตั้งแต่วันจันทร์ จนถึงเมื่อวานนี้ ก็ยังวิเคราะห์ไม่ได้ ผมต้องให้น้องชายผม ที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ ไปวิเคราะห์ให้ จึงได้ข้อสรุปว่าปั๊มเสีย
แต่ไหนๆ รถก็อยู่ในศุนย์แล้ว ก็ปล่อยให้เขาจัดการซะ ถ้าจะลากเข้าไป กทม.อีก คงไม่คุ้มเวลาที่เสียอีกแน่ ก็ต้องจำใจครับ ภาวนาให้เสร็จด้วยดี และอย่างได้เจอปัญหาอีกเป็นพอ
ผมยอมรับว่าผม อาจจะแต่งน้องปามากไปจริงๆ ทั้งช่วงล่าง ,เบรค, ติดกล่อง ,คันเร่งไฟฟ้า, เครื่องเสียง ฯลฯ อาจทำให้ช่างงงกับระบบที่ไม่เหมือนสแตนดาร์ต
แต่ต้องขอบคุณป๋านะ ป๋าอ๊อด ที่ผมได้คำปรึกษา ที่ดีมากๆ ครับ โดยเฉพาะกลโกงของศูนย์บริการบ้างแห่ง ได้ความกระจ่างและเข้าใจ ซึ่งความแตกต่าง ที่ต่างกันมาก ที่มองเห็นได้
ซึ่งผมก็ใช้วีโก้อีกคัน การบริการดูแตกต่างกันมากๆ ครับ รถดี แต่ศูนย์บริการไม่พัฒนาการบริการ ย่อมทำให้ผู้ซึ้อไม่ไว้วางใจ หลังการขาย แล้วต่อไปใครจะซื้อ จริงไหมครับ