Pajerosport
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 07:36:33 pm » |
|
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 05:57:08 am » |
|
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ
ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 08:13:57 am » |
|
ของผมรถ 2.5GT Y2010
ความเร็วแช่ 100-120 boot 10-11 psi ความร้อน 83-85C / 187F
ความเร็วแช่ 130-140 boot 12-14 psi ความร้อน 85-87C / 190F
ความเร็วแช่ 150-160 boot 14 -16 psi ความร้อน 90-92C / 195 F
ความเร็วแช่ 170-190 boot 17-18 psi ความร้อน 95-98C / 195-210F
boot peak 19 psi จังหวะส่ง / และลดลง 2-3 psi จังหวะแช่
*** องศาฟาเรนไฮ เป็น องศาเซสเซียส = (องศา F - 32) x 5 / 9 = ? องศา C
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pajerosport
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2011, 11:31:55 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2011, 01:42:02 am » |
|
3.2จะเปิดไวกว่า2.5นิดนึงนะครับรู้สึก ขับธรรมดาๆไม่เกิน120 79-81องศาเองครับ ถ้าอัดแช่ยาวๆก็มี90กว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aueaey
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 07:51:57 pm » |
|
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ
ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ วาล์วน้ำของ A31 เครื่องตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
c24
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:08:53 pm » |
|
ของผมรถ 2.5GT Y2010
ความเร็วแช่ 100-120 boot 10-11 psi ความร้อน 83-85C / 187F
ความเร็วแช่ 130-140 boot 12-14 psi ความร้อน 85-87C / 190F
ความเร็วแช่ 150-160 boot 14 -16 psi ความร้อน 90-92C / 195 F
ความเร็วแช่ 170-190 boot 17-18 psi ความร้อน 95-98C / 195-210F
boot peak 19 psi จังหวะส่ง / และลดลง 2-3 psi จังหวะแช่
*** องศาฟาเรนไฮ เป็น องศาเซสเซียส = (องศา F - 32) x 5 / 9 = ? องศา C
ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:09:19 pm » |
|
รบกวนถามพี่ๆกันหน่อยครับ 2.5VG turbo พอดีไปติด smart gauge มาขับครึ่งชั่วโมง การจราจรปกติ วัดความร้อนEngine Coolant 90-93c ปกติมั้ยครับ รถใช้แค่5,000กว่าโล และ Boost อัดที่120km/hได้.19psi. ครับ. อยู่ในเกณฑ์ปกติมั้ยครับ
ผมไม่แน่ใจว่าวาล์วน้ำของ VG ยังเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในไทรทัน 2.5 หรือป่าว เพราะสเปควาล์วติดรถมันจะเปิดที่ความร้อน 82 องศาครับ จึงทำให้เวลาใช้งานความร้อนของเครื่องก็จะขึ้นไปประมาณนั้นล่ะครับ วิธีแก้ก็หาวาล์วน้ำของ Cefiro A31 มาใส่ครับ วาล์วน้ำเปิดที่ 76 องศาครับ วาล์วน้ำของ A31 เครื่องตัวไหนครับ A31 รหัสบอดี้ของ Cefiro 12V และ 24V ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:11:02 pm » |
|
ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
c24
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:13:52 pm » |
|
ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ
มันขึ้นขนาดนั้นพอถอนแล้วมันลงเร็วมั้ยล่ะครับ ถ้าผ่อนคันเร่งไม่ถึงกับอัดก็ค่อย ๆ ลงมาที่ 90 c แต่ไม่ต่ำกว่า 90 c ครับ เว้นแต่รถติดจอดแช่ ก็ค่อย ๆ ลงไป89 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:14:52 pm » |
|
ของผมรถ 2.5GT Y2010
ความเร็วแช่ 100-120 boot 10-11 psi ความร้อน 83-85C / 187F
ความเร็วแช่ 130-140 boot 12-14 psi ความร้อน 85-87C / 190F
ความเร็วแช่ 150-160 boot 14 -16 psi ความร้อน 90-92C / 195 F
ความเร็วแช่ 170-190 boot 17-18 psi ความร้อน 95-98C / 195-210F
boot peak 19 psi จังหวะส่ง / และลดลง 2-3 psi จังหวะแช่
*** องศาฟาเรนไฮ เป็น องศาเซสเซียส = (องศา F - 32) x 5 / 9 = ? องศา C
ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ spec จากแหล่งข้อมูล ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ เครื่องมิตซู ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่ ถึงขึ้นแบบนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
c24
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:15:51 pm » |
|
ของผมรถ 2.5GT Y2010
ความเร็วแช่ 100-120 boot 10-11 psi ความร้อน 83-85C / 187F
ความเร็วแช่ 130-140 boot 12-14 psi ความร้อน 85-87C / 190F
ความเร็วแช่ 150-160 boot 14 -16 psi ความร้อน 90-92C / 195 F
ความเร็วแช่ 170-190 boot 17-18 psi ความร้อน 95-98C / 195-210F
boot peak 19 psi จังหวะส่ง / และลดลง 2-3 psi จังหวะแช่
*** องศาฟาเรนไฮ เป็น องศาเซสเซียส = (องศา F - 32) x 5 / 9 = ? องศา C
ของผม 2.5 ปี 2010 step 2 ใช้งานทั่วไป 90 c ถ้าอัดหน่อยไป 91-92 แสดงว่า ของผมไม่ปกติหรือไม่ครับ spec จากแหล่งข้อมูล ของจริงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความเที่ยงตรงของการวัดครับ เครื่องมิตซู ขี้ร้อนครับยังถือว่าปกติ ว่าแต่ป๋ายืนพื้นเท่าไหร่ ถึงขึ้นแบบนั้น ยืนพื้นที่ 90 c ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:18:49 pm » |
|
ยืนพื้นที่ 90 c ครับ
หมายถึงความเร็วครับ ผมเดาว่า 120-130 กม/hr
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Spjs
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 471
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:25:11 pm » |
|
เอาวาวล์นําออกได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Spjs 0094 เอสครับ
|
|
|
c24
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2011, 10:29:43 pm » |
|
ยืนพื้นที่ 90 c ครับ
หมายถึงความเร็วครับ ผมเดาว่า 120-130 กม/hr คือ ความเร็วก็แล้วแต่สภาพการจราจร ตั้งแต่เริ่ม start เครื่อง ความร้อนก็ค่อยๆ ขึ้นไปเรื่อย ๆ แม้ว่าขับไม่เกิน 100 กม/hr พอไปถึง 90 c ก็ค่อย ๆ คงที่ ส่วนจะไป 91 92 หรือ 93 ก็แล้วแต่ว่ามีการอัดหรือไม่ ถ้ามีก็ค้างไม่เกิน 1- 2 นาที แต่บางครั้งช่วงที่ผมขึ้นดอนเมืองโทวเวย์แถวก่อนถึงอนุสรณ์สถาน พอเร่งความเร็วจาก70-80 ไปประมาณ 130 ก็มีกลิ่นเข้ามาในห้องโดยสาร คล้าย ๆ อะไรไหม้ หรือเครื่องจากในห้องเครื่องเข้ามา ผมก็บอกไม่ถึงครับ ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|