Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊ครั่วขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 4745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jame
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:11:59 pm »

ตอนนี้วิ่ง 7000 โล โช๊คหน้ารั่วซะแล้วทั้ง 2 ฝั่งเลยครับเลยอยากถามว่า
 Sad   เราจะรู้ได้ไงในเวลาที่เราขับรถอยู่ว่าโช๊คเรามีปัญหาบังเอิญว่าเป็นคนขับรถทางไกลบ่อยกลัวอันตรายเวลาขับ
 Sad   ควรจะเคลมหรือเปลี่ยนเองดีครับ เพราะเคลมก็กลัวเจอปัญหาเดิม แต่เปลี่ยนเองก็เสียดายเงินไม่รู้ว่าราคาโช๊คแพงไหมครับ
  Cry Cry Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:35:28 pm »

ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...
หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
Barney
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


Pakati


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 08:42:01 am »

เหมือนกันครับ ผมเปลี่ยน โช๊คgabriel ราคาประมาณ 7-8 พัน (รวมทั้ง 4 ต้น) ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 11:12:44 am »

ดูยังไงครับ รู้ได้อย่างไร ว่ารั่ว.. อยากรั่วบ้างได้หาเรื่องเปลี่ยนบ้าง hahahah
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 04:10:01 pm »

ก้มดู , ยกรถดู หรือเข้า 0 เช็ค ครับว่ารั่วมั้ย
เคลมก้ได้ หรือเปลี่ยนใหม่ ก็จบๆไปเลย คู่หน้า 12000 + คู่หลัง 9000 บาท + สปริง 4 ขด 17000 บาท รับรองจบชัวร์
บันทึกการเข้า
M.C
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 07:40:30 pm »

 like  ยี้ห้ออะไรคับ
บันทึกการเข้า

Hi   โชคดีทุกท่านคับ
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:03:33 pm »

ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊ค
มันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก
ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง
ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว
ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ
โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง
ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ
หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด
พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง
นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)

ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก
ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ
ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย
สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ
เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:19:30 pm »

ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...
หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม

คือ....ขออนุญาตินะครับ   สังเกตเห็นหลายกระทู้แล้ว   ท่านเป็น MOD บอร์ด เป็นผู้ดูแลเว็บ  อยากให้ใช้คำพูดคำจาที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้น่ะครับ

อยากให้่ช่วยกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง   เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว  อย่าไปใช้ภาษาสก๊อยเลยครับ

ถ้าผมก้าวก่ายเกินไป  หรือคิดว่าธุระไม่ใช่   ก็ถือว่าข้ามไปแล้วกันครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
supachai
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 01:46:54 pm »

ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ
ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า
ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 04:38:37 pm »

ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ
ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า
ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ

 สาธุ. รูปร่างคล้าย ๆ กระบอกข้าวหลามอะครับ. ลองมุดดูเลยครับ  victory
บันทึกการเข้า
POPPY
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:52:48 pm »

ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊ค
มันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก
ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง
ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว
ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ
โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง
ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ
หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด
พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง
นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)

ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก
ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ
ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย
สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ
เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
like like
บันทึกการเข้า

ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 09:29:57 pm »

แจ้งเครมไปก่อนเลยครับของฟรี แล้วค่อยๆหยอดกระปุกเก็บเงินไปเปลี่ยนของดีๆอีกทีครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Jay2516
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 07:42:03 pm »

ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ...
หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม

หนับหนุนอีกเสียงครับ.... like
บันทึกการเข้า
babebam
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 05:49:46 pm »

ผมรั่วตอน 10,000 โล ขี้เกียจไปเถียงกับศูนย์ห่วยๆให้เสียอารมณ์ เลยตัดใจเปลี่ยนเองข้างนอกศูนย์ดีกว่า ทีเดียวจบ อีกอย่างกลัวว่าเคลมมาแล้วใช้ไปไม่เท่าไรก็จะรั่วอีก
บันทึกการเข้า

2.5 GT 4WD 2012
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 21 คำสั่ง