jame
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 80
|
|
« เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:11:59 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
like: 67
ออฟไลน์
กระทู้: 3806
.......1 Tonn.......
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 07:35:28 pm » |
|
ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ... หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
|
|
|
Barney
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 203
Pakati
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 08:42:01 am » |
|
เหมือนกันครับ ผมเปลี่ยน โช๊คgabriel ราคาประมาณ 7-8 พัน (รวมทั้ง 4 ต้น) ลองดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
firstime911
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 11:12:44 am » |
|
ดูยังไงครับ รู้ได้อย่างไร ว่ารั่ว.. อยากรั่วบ้างได้หาเรื่องเปลี่ยนบ้าง hahahah
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 04:10:01 pm » |
|
ก้มดู , ยกรถดู หรือเข้า 0 เช็ค ครับว่ารั่วมั้ย เคลมก้ได้ หรือเปลี่ยนใหม่ ก็จบๆไปเลย คู่หน้า 12000 + คู่หลัง 9000 บาท + สปริง 4 ขด 17000 บาท รับรองจบชัวร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M.C
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 214
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 07:40:30 pm » |
|
ยี้ห้ออะไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Hi โชคดีทุกท่านคับ
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 09:03:33 pm » |
|
ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊ค มันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)
ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 11:19:30 pm » |
|
ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ... หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
คือ....ขออนุญาตินะครับ สังเกตเห็นหลายกระทู้แล้ว ท่านเป็น MOD บอร์ด เป็นผู้ดูแลเว็บ อยากให้ใช้คำพูดคำจาที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้น่ะครับ อยากให้่ช่วยกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว อย่าไปใช้ภาษาสก๊อยเลยครับ ถ้าผมก้าวก่ายเกินไป หรือคิดว่าธุระไม่ใช่ ก็ถือว่าข้ามไปแล้วกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
supachai
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 115
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 01:46:54 pm » |
|
ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กชายจีดี
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 625
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 04:38:37 pm » |
|
ป๋าครับ อย่าว่างั้นงี้เลย ไอ้กระบอกโช๊คมันอยู่ตรงตำแหน่งไหนครับ พอมีรูปไหมครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่อยนต์เลยครับ ขับอย่างเดียว เคยก้มลงดูท้ายรถแล้ว แต่ไม่รู้ว่า ตำแหน่งอยู่ตรงไหนครับ ขอความรู้ด้วยครับ
. รูปร่างคล้าย ๆ กระบอกข้าวหลามอะครับ. ลองมุดดูเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
POPPY
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 667
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 08:52:48 pm » |
|
ก้มไปมองใต้ท้องรถ ถ้ารั่วจะเห็นมีของเหลวไหลออกมาตามกระบอกโช๊ค มันจะยังไม่แสดงผลออกมาชัดเจนต่อการขับขี่ในช่วงแรกมากนัก ต่อไปเมื่อมันเสียจนใช้การไม่ได้ จะแสดงอาการให้เรารุ้เอง ไอ้เจ้าโช๊คนี่มันเป็นตัวดูดซับการยืดตัวของสปริง ไม่ให้คืนตัวเร็ว ลองนึกตามนะครับ ถ้าไม่มีโช๊ค มีแต่สปริง มันก็จะเด้งดึ๋งๆๆๆๆๆๆๆๆ โช๊คมันดูดซับการคืนตัวให้คืนช้าๆ ไม่เด้งดึ๋งๆ ตามสปริง ทีนี้พอโช๊คเสีย เสียจนเสียแล้วเสียเลย เราโถมตัวเอามือกดท้ายรถ หรือหัวรถที่โช๊คเสีย มันจะจมตัวลงแล้วเด้งขึ้นลง ขึ้นลงสัก 2-3 ครั้ง แล้วหยุด พอขับตกหลุมหรือเนินหลังเต่า มันจะเด้งเสียงดัง ปังๆๆๆ ชัดเจน รถแทบพัง นี่คือเสียจนนาทีสุดท้าย (ผมใช้จนมันเป็นแบบนี้มาหลายครั้งกับรถคันเก่า)
ทีนี้ถ้ามันรั่วและเริ่มเสีย อาการจะแสดงออกมาบ้างแต่เราจะไม่รู้สึกนัก ตราบที่เราก้มลงไปดูแล้วเห็นว่ามันรั่ว พอทีนี้เราขึ้นขับเราจะจับอาการ ได้ดีเลย เพราะจินตนาการของเรามันพาไปด้วย สรุป ถ้ามันรั่วอันหน้า อันตรายมาก วันไหนเจอโค้งขรุขระ ระวังล้อพับได้ครับ เคลมใช้แบบเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้ามีเงินเหลือก็ขยับซื้อเองของดีๆหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 09:29:57 pm » |
|
แจ้งเครมไปก่อนเลยครับของฟรี แล้วค่อยๆหยอดกระปุกเก็บเงินไปเปลี่ยนของดีๆอีกทีครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay2516
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 07:42:03 pm » |
|
ถ้ามีทุนหน่อยก็เปลี่ยนของดีๆไปเลยคัพ... หรือไม่ก็ เคลม ใช้ไปก่อนก็ได้คัพผม
หนับหนุนอีกเสียงครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babebam
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 122
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 05:49:46 pm » |
|
ผมรั่วตอน 10,000 โล ขี้เกียจไปเถียงกับศูนย์ห่วยๆให้เสียอารมณ์ เลยตัดใจเปลี่ยนเองข้างนอกศูนย์ดีกว่า ทีเดียวจบ อีกอย่างกลัวว่าเคลมมาแล้วใช้ไปไม่เท่าไรก็จะรั่วอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.5 GT 4WD 2012
|
|
|
|