seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 05:40:05 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #122 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 10:35:26 pm » |
|
โอ้โหอ่านแล้วมันช่างวุ่นวายมากเลยนะนี่ ปัญหาก็เคยเจอแล้วแต่ทำไมยังมีอยู่อีก....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
like: 74
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 826
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 10:39:06 pm » |
|
เปลี่ยนรอบนี้หายเยิ้มแต่อาการต่อไปจะมีเขม่าออกมาตรงจุดก้านปรับครีบแปรผันต่อครับป๋าเอก แต่แรกๆยังไม่มีเขม่าออกนะครับต้องใช้ไปสัก 10000+โล ลองติดตามสังเกตไปเรื่อยๆนะครับแต่มันก็ไม่ได้รั่วจนทำให้ turbo ทำ boost ไม่ได้ครับ มันจะรั่วออกจรง Gap ระหว่างบูทแบรริ่งกับแกนปรับครีบ เป็นจุดที่เกิดการเคลื่อนไหวแต่ถ้ามันรั่วมามากๆเกิดเขม่าสะสมก็จะเกิดการติดขัดของแกบปรับครีบก็อาจมีผลเกี่ยวกับการควบคุม boost ถ้าของใครรั่วแล้วก็ลองให้คนไปเร่งรถ กด แล้ว ยก คันเร่งดูนะครับแล้วเราก็มาสังเกตุที่ก้านปรับครีบแปรผันดูว่าการ action ของมันติดขัดมั้ยแต่ถ้ารั่วน้อยๆจะยังไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าอาการหนักจะติดขัดได้ครับ ปัญหาพวกนี้เคยเกิดกับ strada VG turbo มาแล้วเลยมาแชร์ให้ฟัง อาการนี้ผมเป็นอยู่ครับรถใช้7600กม.เองแต่เคลมเปลียนเรียบร้อยแล้ววันนี้เอง..ปล.เวลาช่างประกอบโบถ้ามีเวลาลงไปดูรถเช็คความเรียบร้อยอีกทีด้วยน๊ะครับว่าเขาใส่ให้ครบและแน่นทุกจุดหรือป่าวอย่างกรณีของผมประกำรัดบางตัวยังไขไม่แน่นและไม่สนิทก็มีและเมื่อถอดประกอบโบเสร็จแล้วก็ควรเช็คระดับนำ้ในหม้อนำ้ด้วยน๊ะครับขอผมช่างประกอบเสร็จก็เอารถออกไปลองเลยกลับมาอีกทีความร้อนขึ้นสิครับต้องมานั่งไล่อากาศเติมนำ้กันยกใหญ่ผมก็เซ็งเหมือนกันผมไม่อยากให้เพื่อนสมาชิกต้องเจอเหมือนผมก็เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:32:59 am » |
|
โอ้โหอ่านแล้วมันช่างวุ่นวายมากเลยนะนี่ ปัญหาก็เคยเจอแล้วแต่ทำไมยังมีอยู่อีก.... VN ของ VIGO ก็ต้องดูด้วยนะตัวเอง มันต่างกันแค่ใช้ steping motor ควบคุมครีบ แต่ปาใช้ vacuum ควบคุม ทั้งสองแบบก็ไปปรับก้านปรับครีบเหมือนกันโอกาสที่จะรั่วของไอเสียออกตรงแกนปรับครีบก็มีเหมือนกันเพราะเขาจะมี gap อยู่ค่าๆหนึ่งถ้ามันแน่นไปมันก็จะติดขัดถ้ามันหลวมไปไอเสียก็จะรั่วออกมาแล้วยิ่งเป็นจุดที่มีความร้อนสูงด้วยการขยายตัวของโลหะต่างชนิดกันจะไม่เท่ากันมีโอกาสทำให้เกิดช่องว่างให้ไอเสียหลุดออกมาได้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ต้องตระหนกอะไรมากนะใช้ไปเสียก็เคลม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
|
|
« ตอบ #125 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 10:18:42 pm » |
|
Update. ครับป๋า ๆ เทอร์โบน้องปาของผม ศูนย์ตระการมอเตอร์ โทรมาแจ้งแล้วว่า ที่ดำเนินเรื่องเคลมไปนั้นเรื่องอนุมัติผ่านเรียบร้อยแล้ว รอเบิกอะไหล่ มาแล้วศูนย์จะนัดวันเวลาเข้าไปเปลี่ยนครับ (ศูนย์ตระการ จ.ราชบุรี นี้ เค้าดีจริงๆ ฝีมือยังได้อันดับ 2 ประเภทบุคคลด้วย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #127 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 07:59:55 am » |
|
ของผมเมื่อวานไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ แนะนำไปแต่เช้าครับ... ผมไปถึงเก้าโมงเช้า เสร็จ สี่โมงเย็นครับ เพราะช่างต้องเอาไปวิ่งทดสอบด้วยครับ และเช็คพวกท่อต่างๆให้เรียบร้อยให้นะครับ ลุ้นว่าอย่าให้รั่วอีกแล้วกันครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #128 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 08:06:19 am » |
|
ของผมเมื่อวานไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ แนะนำไปแต่เช้าครับ... ผมไปถึงเก้าโมงเช้า เสร็จ สี่โมงเย็นครับ เพราะช่างต้องเอาไปวิ่งทดสอบด้วยครับ และเช็คพวกท่อต่างๆให้เรียบร้อยให้นะครับ ลุ้นว่าอย่าให้รั่วอีกแล้วกันครับ... ดีใจด้วยครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #129 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 11:13:02 am » |
|
ของผมเมื่อวานไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ แนะนำไปแต่เช้าครับ... ผมไปถึงเก้าโมงเช้า เสร็จ สี่โมงเย็นครับ เพราะช่างต้องเอาไปวิ่งทดสอบด้วยครับ และเช็คพวกท่อต่างๆให้เรียบร้อยให้นะครับ ลุ้นว่าอย่าให้รั่วอีกแล้วกันครับ... ดีใจด้วยครับ.... ครับผม... สมาชิกชมรมนี้ใครเป็นแล้วมาคุยกันครับ เผื่อว่าจะได้แชร์ว่าที่ใหนเคลมช่วยเราได้บ้างครับ บางครั้งเจอเขี้ยวๆก็ไม่ใหวครับ ขอให้ได้เคลมกันทุกท่านนะครับ ขับรถแล้วก็เปิดฝากระโปรงดูบ้างนะครับ... มีอะไรเสียได้เคลมโลดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
like: 74
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 826
|
|
« ตอบ #130 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 11:21:23 am » |
|
ของผมเมื่อวานไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ แนะนำไปแต่เช้าครับ... ผมไปถึงเก้าโมงเช้า เสร็จ สี่โมงเย็นครับ เพราะช่างต้องเอาไปวิ่งทดสอบด้วยครับ และเช็คพวกท่อต่างๆให้เรียบร้อยให้นะครับ ลุ้นว่าอย่าให้รั่วอีกแล้วกันครับ... ดีใจด้วยครับ.... ครับผม... สมาชิกชมรมนี้ใครเป็นแล้วมาคุยกันครับ เผื่อว่าจะได้แชร์ว่าที่ใหนเคลมช่วยเราได้บ้างครับ บางครั้งเจอเขี้ยวๆก็ไม่ใหวครับ ขอให้ได้เคลมกันทุกท่านนะครับ ขับรถแล้วก็เปิดฝากระโปรงดูบ้างนะครับ... มีอะไรเสียได้เคลมโลดครับ ยำ้อย่าลืมเปิดกระโปรง. ???ฝากระโปรงดูเช็คความเรียบร้อยก่อนออกรถทุกวันน๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมี.บิ๊กเอ็ม
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #131 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 01:05:53 pm » |
|
ของผมเมื่อวานไปเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ แนะนำไปแต่เช้าครับ... ผมไปถึงเก้าโมงเช้า เสร็จ สี่โมงเย็นครับ เพราะช่างต้องเอาไปวิ่งทดสอบด้วยครับ และเช็คพวกท่อต่างๆให้เรียบร้อยให้นะครับ ลุ้นว่าอย่าให้รั่วอีกแล้วกันครับ... ดีใจด้วยครับ.... ครับผม... สมาชิกชมรมนี้ใครเป็นแล้วมาคุยกันครับ เผื่อว่าจะได้แชร์ว่าที่ใหนเคลมช่วยเราได้บ้างครับ บางครั้งเจอเขี้ยวๆก็ไม่ใหวครับ ขอให้ได้เคลมกันทุกท่านนะครับ ขับรถแล้วก็เปิดฝากระโปรงดูบ้างนะครับ... มีอะไรเสียได้เคลมโลดครับ ยำ้อย่าลืมเปิดกระโปรง. ???ฝากระโปรงดูเช็คความเรียบร้อยก่อนออกรถทุกวันน๊ะครับ เช็คก่อนออกจากบ้านด้วยไหมละ อิอิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
|
|
« ตอบ #132 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 02:40:58 pm » |
|
ถ้าเปลี่ยนโบแล้วจะแจ้งอีกครั้งนะครับป๋าๆ แต่ก่อนจะถึงวันจะเปิดกระโปงบ่อยๆ เหมือนป๋าๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
|
|
|