ขอแชร์ ครับ case นี้ผมก็เป็นไม่ทันดูหมดประกัน ไปนานแล้ว ก็ปล่อยๆ ไป จนรั่วเยอะ ตามภาพ ที่เห็นนี้ล้างเช็ดคราบมาบ้างแล้ว (2.5 VG)
* วิธีแก้ไข
- รอเครื่องเย็นถอดน๊อต น่าจะเบอร์ 8 รอบๆ โข่ง turbo
- ถอด ท่อไอเลี้ยงน้ำมัน
- ถอด ท่อยาง อินเตอร์ อากาศ ที่ยึดกับปาก Turbo
- ถ้าคลายน๊อต หมดแล้ว ก็ จะแกะฝาหน้าของ turbo ออกมาได้เอง
- สรุป พอถอด ออกมาจะเห็นว่ามีแค่กาว แดงซึ่งหมดสภาพ (ช่างที่ศูนย์ ก็บอกเอง ว่า มีแค่กาวแดง ไปแกะทากาวไหมหายครับ)
- ล้าง คราบกาวที่หน้าแปลนปาก turbo ให้สะอาด ทั้งสอง ด้าน ขูดกาวแดง ให้ หมด เช็ด ให้แห้ง
- ถือ โอกาส ตรวจสอบ จับแกน โยก ดูเบาๆ ไม่คลอน ใบไม่แหว่ง (ของผม turbo ไม่เสียนะครับกรณีนี้ )
- ทากาวประกอบ กลับ แห้ง สะอาด ต่อไปยาวๆ ครับ ^^
** โมโห ศูนย์
5000 บาท ทิ้งรถ 3 วัน ค่าแรงแถม พอกล้าจ่ายกลับ ยึกยักไม่กล้าทำ ให้เสียอีก อ้างกลัว turbo เราเสีย เดี่ญวไม่มีอะไหล่ ฯลฯ อ่อนแอ สิ้นดีศูนย์ Mitsu
เคสนี้ผม ทำ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง แบบสบายๆ (ไม่รวม รอเครื่องเย็นน่ะครับ ระวัง มือพอง นะครับ)