Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ LPG แล้วเครื่องเย็นกว่าเดิม  (อ่าน 2034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 03:33:45 pm »

สืบเนืองมาจาก น้ำดัน (ตอนที่เริ่มดัน ก็ผ่านแสนกิโลเมตรไปไม่กี่พัน และไม่ได้ใช้แก๊ส แต่เป็น ตอนกดหนัก พรวด เพื่อเร่งแซง)
ในกระทู้นี้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9291.0

ไปเปลี่ยนปะเกน บดวาล์ว ไสฝา เจียบ่าวาล์ว ที่ศูนย์บริการ หลังจากเอามาใช้ พบความร้อนสูงกว่าเดิม ประมาณ 3-4 องศา
โดยยังไม่ได้ใช้แก๊ส กะว่าจะรันอินใหม่ ด้วยน้ำมันก่อนสัก 5 พันโล ค่อยเอาไปให้เขา เชคการตั้งวาล์ว กวดน๊อตฝาสูบ ยังไม่ได้
เปลี่ยนปั๊มน้ำและวาล์วน้ำ

แต่ทนขับรถอืดๆไม่ไหว และ ค่าเชื้อเพลิงสูง ก็เลย ใส่แก๊สร่วมไป ออกตัวเป็นที่พอใจเหมือนเดิม
ผลที่พบอีกอย่าง คือ ความร้อนที่ความเร็วคงที่ เมื่อเทียบกับไม่ใช้แก๊ส ลดลง 1-2 องศา ในสภาพ
แวดล้อมอากาศและการขับขี่คล้ายกัน

ไม่รู้เพราะอะไร มันถึงต่ำกว่า ทั้งที่ใช้แก๊สร่วมน่าจะสูงกว่า เดาเอาว่า
1. ใช้แก๊สร่วม จุดระเบิดได้มีประสิทธิภาพกว่า
2. น้ำที่ไปเลี้ยงหม้อต้ม มันเย็นกว่า เลยช่วยระบายความร้อน
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 04:57:30 pm »

ไม่เคยใช้รถติดแก๊สนะครับ แต่ข้อ 1 นี้ไม่น่าจะใช่เพราะเผาไหม้ดีจุดระเบิดดีความร้อนน่าจะสูง ส่วนข้อ 2 นี่มีเหตุผลที่จะเป็นไปได้เพราะเอาน้ำร้อนไปแลกเปลี่ยนกับของเหลวที่เย็นน้ำได้ความเย็นแก๊สได้ความร้อนกลายเป็นไอเหมือนเราติดระบบ chiller ให้ระบบ cooling เลยครับ เยี่ยมครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง