เรื่องเกียร์ค้าง เจอประจำ โดยเฉพาะตอนที่เครื่องร้อนๆ (เกียร์ก็คงร้อน เพราะน้ำมันเกียร์เอามาผ่านหม้อน้ำ)
ผมแก้ไข โดย ถอนคันเร่ง และผลักไป N แล้วดึงกลับ D ตามทฤษฎีไม่ควรทำจะทำให้เกียร์พัง แต่ก็ทำประจำเป็นปีๆ
เพราะรอให้มันหายเองนาน รำคาญมาก
ส่วนตัวคิดว่า เกียร์ร้อนอาจมีส่วน กำลังมองหาว่าจะติด oil gear cooler ถ้าติดแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าสู่กันฟัง
ตอนไม่รู้จะได้ติดเมื่อไร ไม่ค่อยมีเวลา มีแต่เดินทาง กับงานเร่งรัด
ติดเพิ่ม oil gear cooler แล้ว การติดค้าง เกียร์ 2 น้อยลง แทบไม่เจอ ตลอดเส้นทางการปีนเขา
แต่ก็ยังมีบ้างเล็กน้อยครับ ไม่ถึงกับหายขาด มีสงสัยต่อว่า ถ้าเปลี่ยน oil cooler ให้ใบใหญ่กว่าเดิม
จะหายขาดไหม แต่ก็ได้แต่คิดครับ คงไม่เสียตังเพิ่มอีกแล้ว พอใจแล้วกับสภาพตอนนี้ ดีกว่าเดิมที่ไม่ติด