Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าท่านไหนพ่วงกล่องดันรางให้น้องปาบ้างครับ อยากได้ข้อมูลและคำแนะนำจากผู้ใช้ครับ  (อ่าน 7218 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 04:29:28 pm »

กล่องดันราง
ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเรลส่งผลหัวฉีด ฉีดน้ำมันเป็นฝอยมากขึ้น  ทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น  จึงเป็นผลทำให้รถออกตัวได้ดีขึ้น 
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันถ้าขับเหมือนเดิม (เหมือนตอนยังไม่ติดกล่อง) จะประหยัดลงได้ประมาณ 5-10% แต่ถ้าขับแล้วรู้สึกว่าแรงขึ้น ขับมันขับสนุก ยิ่งเร่ง กินน้ำมันเหมือนเดิมดีไม่ดีกินกว่าก่อนติดอีก
 
           
กล่องคันเร่งไฟฟ้า
ช่วยให้การกดคันเร่งน้อยลง คือ สมมุติว่าคันเร่งมีระยะกดอยู่ที่ 1 -10  จากเดิมเคยกดคันเร่งอยู่ที่ระยะ 5ได้รอบเครื่องที่ 2000 รอบ 
ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเวลากดคันเร่งอยู่ที่ระยะ 3 ก็จะได้รอบเครื่องที่ 2000 รอบเท่ากัน (ขึ้นอยู่กับการปรับโหมดคันเร่ง) ส่งผลให้เวลาขับกดคันเร่งน้อยลงแต่มีความรู้สึกว่ารถออกตัวดีขึ้น

ข้อมูลเบื้องต้นช่วยในการตัดสินใจครับ
 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
rebellion
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 633

เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา


« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 08:29:31 pm »

ดันรางกำลังศึกษาเช่นกันครับ
แต่กล่องคันเร่งไปติดมาวันจันทร์ครับ คำตอบของผมคือกระพริบตาครั้งเดียวแซงขาดเลย 0-110 นี่โอเลยครับ คันเร่งไม่ต้องมิด แค่แตะธรรมดาๆครับ
แต่ต้องรอสักสองสามเดือนจะมารายงานอีกว่าสภาพปกติ หรือไม่ปกติยังไงครับ
จอ

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับป๋า ตัวที่ป๋าว่ามาผมไม่เคยอ่านหรือศึกษาเลย แต่ที่ต้องการกับน้องปาก็กรณีนี้ด้วยเหมือนกัน เพราะรอบต้นมาช้ามากกกก เร่งทีหวาดเสียวสุดๆ ยิ่งเจอถนนที่รถวิ่งสวนกันนี่กว่าจะหาช่องไปและในระยะปลอดภัยได้นั้นต้องตามรถสิบล้อ รถพ่วงซะตั้งนานอ่ะครับ ตัวนี้ก็น่าสนครับ  สาธุ สาธุ

ครับ แรงม้าเดิมแต่รอบมาไวขึ้นครับ วันนี้เผลอยูเทิร์นกดแรงไปนิดออกตัวเอี้ยดเลยครับ เวลาแฟนผมขับผมจะปรับแค่ระดับ 7 ครับ แต่ของผมปรับสุดครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

คมแฝก
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 10:30:38 pm »

ใช้มาเป็นปีๆและ..ประะหยัดขึ้นแน่นอนถ้าขับแบบปกตินะ 100-120 จากเดิมเคยอยู่ที่ 9-10 กม/ลิตร หลังจากดันแล้วก็อยู่
ที่ 11-12 กม/ลิตร ความเร็วปลายเท่าเดิม(ถ้าดันอย่างเดียว)อัตตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ 10 วิต้นๆ ที่ทำได้สูงสุด 13-14 กม/ลิตร วิ้งปทุมเชียงรายประจำ
ความร้อนปกติไม่กระดิก (ผมใช้ทั้งดันและยกของอัลฟ่าเทค) ถ้าเปิดทั้งสองวิ้งดีกว่าเดิมอีกระดับ...กินน้ำมันไม่แตกต่างยกเว้นกดเล่นบ่อยๆ เหลือ 8-10 โลลิตร


ขอบคุณมากครับป๋าในข้อมูลและคำบอกเล่าในการใช้งาน Alpha Tech ผมก็เล็งๆไว้เหมือนกันแต่เป็นดันรางอย่างเดียวครับ เรื่องกล่องยกยังไม่รู้เลยว่าเป็นยังไง  ขอบคุณมากครับป๋า  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 10:31:51 pm »

กล่องดันราง
ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเรลส่งผลหัวฉีด ฉีดน้ำมันเป็นฝอยมากขึ้น  ทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น  จึงเป็นผลทำให้รถออกตัวได้ดีขึ้น 
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมันถ้าขับเหมือนเดิม (เหมือนตอนยังไม่ติดกล่อง) จะประหยัดลงได้ประมาณ 5-10% แต่ถ้าขับแล้วรู้สึกว่าแรงขึ้น ขับมันขับสนุก ยิ่งเร่ง กินน้ำมันเหมือนเดิมดีไม่ดีกินกว่าก่อนติดอีก
 
           
กล่องคันเร่งไฟฟ้า
ช่วยให้การกดคันเร่งน้อยลง คือ สมมุติว่าคันเร่งมีระยะกดอยู่ที่ 1 -10  จากเดิมเคยกดคันเร่งอยู่ที่ระยะ 5ได้รอบเครื่องที่ 2000 รอบ 
ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเวลากดคันเร่งอยู่ที่ระยะ 3 ก็จะได้รอบเครื่องที่ 2000 รอบเท่ากัน (ขึ้นอยู่กับการปรับโหมดคันเร่ง) ส่งผลให้เวลาขับกดคันเร่งน้อยลงแต่มีความรู้สึกว่ารถออกตัวดีขึ้น

ข้อมูลเบื้องต้นช่วยในการตัดสินใจครับ
 Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ขอบคุณมากครับป๋า เข้าในได้ละเอียดและลึกซึ้งขึ้นอีกมากครับผม  สาธุ สาธุ

บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 12, 2012, 10:33:09 pm »

ดันรางกำลังศึกษาเช่นกันครับ
แต่กล่องคันเร่งไปติดมาวันจันทร์ครับ คำตอบของผมคือกระพริบตาครั้งเดียวแซงขาดเลย 0-110 นี่โอเลยครับ คันเร่งไม่ต้องมิด แค่แตะธรรมดาๆครับ
แต่ต้องรอสักสองสามเดือนจะมารายงานอีกว่าสภาพปกติ หรือไม่ปกติยังไงครับ
จอ

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับป๋า ตัวที่ป๋าว่ามาผมไม่เคยอ่านหรือศึกษาเลย แต่ที่ต้องการกับน้องปาก็กรณีนี้ด้วยเหมือนกัน เพราะรอบต้นมาช้ามากกกก เร่งทีหวาดเสียวสุดๆ ยิ่งเจอถนนที่รถวิ่งสวนกันนี่กว่าจะหาช่องไปและในระยะปลอดภัยได้นั้นต้องตามรถสิบล้อ รถพ่วงซะตั้งนานอ่ะครับ ตัวนี้ก็น่าสนครับ  สาธุ สาธุ

ครับ แรงม้าเดิมแต่รอบมาไวขึ้นครับ วันนี้เผลอยูเทิร์นกดแรงไปนิดออกตัวเอี้ยดเลยครับ เวลาแฟนผมขับผมจะปรับแค่ระดับ 7 ครับ แต่ของผมปรับสุดครับ อิอิ

ป๋าครับแสดงว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าเนี่ยมันปรับระดับได้หลายระดับเลยเหรอครับเนี่ย เพิ่งรู้ครับ  ถ้าติดคู่กันกับกล่องดันรางจะเป็นไงน้อ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 05:44:55 am »

ดันรางกำลังศึกษาเช่นกันครับ
แต่กล่องคันเร่งไปติดมาวันจันทร์ครับ คำตอบของผมคือกระพริบตาครั้งเดียวแซงขาดเลย 0-110 นี่โอเลยครับ คันเร่งไม่ต้องมิด แค่แตะธรรมดาๆครับ
แต่ต้องรอสักสองสามเดือนจะมารายงานอีกว่าสภาพปกติ หรือไม่ปกติยังไงครับ
จอ

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับป๋า ตัวที่ป๋าว่ามาผมไม่เคยอ่านหรือศึกษาเลย แต่ที่ต้องการกับน้องปาก็กรณีนี้ด้วยเหมือนกัน เพราะรอบต้นมาช้ามากกกก เร่งทีหวาดเสียวสุดๆ ยิ่งเจอถนนที่รถวิ่งสวนกันนี่กว่าจะหาช่องไปและในระยะปลอดภัยได้นั้นต้องตามรถสิบล้อ รถพ่วงซะตั้งนานอ่ะครับ ตัวนี้ก็น่าสนครับ  สาธุ สาธุ

ครับ แรงม้าเดิมแต่รอบมาไวขึ้นครับ วันนี้เผลอยูเทิร์นกดแรงไปนิดออกตัวเอี้ยดเลยครับ เวลาแฟนผมขับผมจะปรับแค่ระดับ 7 ครับ แต่ของผมปรับสุดครับ อิอิ

ป๋าครับแสดงว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าเนี่ยมันปรับระดับได้หลายระดับเลยเหรอครับเนี่ย เพิ่งรู้ครับ  ถ้าติดคู่กันกับกล่องดันรางจะเป็นไงน้อ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด ครับ ยอดเยี่ยม like
บันทึกการเข้า
KEJPSport
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 09:04:54 pm »

ดันรางกำลังศึกษาเช่นกันครับ
แต่กล่องคันเร่งไปติดมาวันจันทร์ครับ คำตอบของผมคือกระพริบตาครั้งเดียวแซงขาดเลย 0-110 นี่โอเลยครับ คันเร่งไม่ต้องมิด แค่แตะธรรมดาๆครับ
แต่ต้องรอสักสองสามเดือนจะมารายงานอีกว่าสภาพปกติ หรือไม่ปกติยังไงครับ
จอ

โอ้ว ขอบคุณมากเลยครับป๋า ตัวที่ป๋าว่ามาผมไม่เคยอ่านหรือศึกษาเลย แต่ที่ต้องการกับน้องปาก็กรณีนี้ด้วยเหมือนกัน เพราะรอบต้นมาช้ามากกกก เร่งทีหวาดเสียวสุดๆ ยิ่งเจอถนนที่รถวิ่งสวนกันนี่กว่าจะหาช่องไปและในระยะปลอดภัยได้นั้นต้องตามรถสิบล้อ รถพ่วงซะตั้งนานอ่ะครับ ตัวนี้ก็น่าสนครับ  สาธุ สาธุ

ครับ แรงม้าเดิมแต่รอบมาไวขึ้นครับ วันนี้เผลอยูเทิร์นกดแรงไปนิดออกตัวเอี้ยดเลยครับ เวลาแฟนผมขับผมจะปรับแค่ระดับ 7 ครับ แต่ของผมปรับสุดครับ อิอิ

ป๋าครับแสดงว่ากล่องคันเร่งไฟฟ้าเนี่ยมันปรับระดับได้หลายระดับเลยเหรอครับเนี่ย เพิ่งรู้ครับ  ถ้าติดคู่กันกับกล่องดันรางจะเป็นไงน้อ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บอกได้คำเดียวว่า สุดยอด ครับ ยอดเยี่ยม like

ขอบคุณมากครับป๋า  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ความรักทนได้ต่อทุกอย่าง และเชื่อในส่วนดีของเขาอยุ่เสมอ
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง