Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่พวงมาลัยสามารถตั้งค่าได้  (อ่าน 6930 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:00:20 pm »

พูดไป๊..สงสัยเซลล์ยังไม่ได้ถูกอบรม
บันทึกการเข้า
MU OUN
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 951


ปาเจียงฮาย 0958


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 08:13:52 pm »

 อ๋าย!!!!! เซลล์โค-ตะ-ระ มั่วคร้าบ  อย่าเชื่อ ลองหาอ่านข้อมูลจากป๋าเราในคลับเรานี่แหละถูกต้องที่สุดโดยไม่ต้องมีวิศวกรของมิตซูมาตอบ    น้อง ๆ เขามีหน้าที่แค่แต่งตัวสวย นุ่งสั้น ๆ เข้าไว้  โอ้โลมปฏิโลมให้เราจองให้เราซื้อเท่านั้น นอกนั้นไม่รู้ห่..า..อะไรเลย    เขาคงไม่รู้ว่าก่อนเราจะตัดสินใจซื้อ เราศึกษามามากกว่าเขาอีก ลองเข้าไปด้อม ๆ มอง รถที่โชว์รูมซิ   ปล่อยไก่กันเป็นว่าเล่น   อ๋าย!!!!!  อ๋าย!!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2012, 06:21:00 am โดย MU OUN » บันทึกการเข้า

หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้  แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 08:17:28 pm »

มั่วได้ใจจริงครับ ปรับขึ้นลงนะได้ แต่ปรับโหมดช้า โหมดเร็วเนี้ย ทำไงหว่า โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 09:05:13 pm »

ตัวปั๊มได้กำลังจากเครื่องยนต์ ปัีมทำงานมากก้ดึงกำลังเครื่องยนต์ไปมาก
แรงดันตัวปั๊มต่อลูกสูบ  ถ้ามีแรงมากก้เบา แรงน้อยก้หนัก แต่อย่างที่บอก
ตั้งแรงมากเครื่องยนต์สูญเสียกำลังมาก แต่การปรับตั้งไม่ได้ปรับที่ช่าง 0

มันมาจากมาตรฐานโรงงาน  ถ้าคิดจะมาปรับตั้งเอง ต่อๆไป ปั๊มพัง ลุกสูบพัง แน่
บันทึกการเข้า

kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 11:56:49 pm »

เพิ่มอีกนิด สมัยก่อน รถกำลังแรงม้าน้อย ถ้าติดเพาเวอร์จะทำให้
แรงเครื่องตกลง เพราะต้นกำลังถุกแบ่งมาใช้กับเพาเวอร์
รถเครื่องยนตืเล้กๆ แรงม้าน้อย เลี้ยวทีไร เครื่องแทบดับ
จึงแก้ไขด้วยการ ติดตั้งตัวตัดแอร์เมื่อวงเลี้ยวพวงมาลัยเลี้ยวมากๆจนสุด
ทำให้ไม่ดีเลย ร้อนมากมาย แอรืไม่ทำงาน เลี้ยวไปเลี้ยวมา
แอร์ก้เดี๋ยวตัดๆ พอตั้งให้ปั๊มเพาฯแรงน้อยลง พวงมาลัยก้หนักอีก
โหนกันดูเหมือนไม่มีเพาฯ จึงแก้ด้วยการใช้ระบบไฟฟ้ามาแทน
ใช้กันในรถเล้กๆ เครื่องยนต์น้อยๆ ไม่เกิน 1500 เช่น city ฯ
ต่อมาในรถใหญ่ๆแรงม้าเยอะ ห้อกันสุดๆเครื่องยนต์แรงไม่ตก
และรถใหญ่จะใช้ไฟฟ้าก้ไม่เหมาะ พอขับเร็วๆแล้วมันไม่งาม
จึงใช้เพาฯกันมาตลอด ทีนี้ก้แข่งกันที่แรงม้า เพื่อแย่งการตลาด
พอจะตั้งปั๊มแรงๆก้แรงม้าจะหายไป จึงตั้งให้ตึงๆหน่อย

ส่วนที่เซลล์บอกมา มันมีส่วนตรงที่  โห ....ต้องเล่ายาว
จริงๆผมไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้หรอก มีคนเหลาให้ฟังในวงเหล้าน่ะ
เอาเป็นว่า อาการพวงมาลัยหนัก ขัดๆเป็นจังหวะมันมี.....
เหตุและผลที่จุดอื่นอีกสามสี่จุดที่เกิดขึ้นได้ ดังเช่น

..เนื่องจากพวงมาลัยเพาเวอร์เป็นอุปกรณ์ทางไฮดรอลิค
ดังนั้นปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องมาจากพวกแรงดันต่างๆ
 ที่กระทำต่อตัวลูกสูบไม่เพียงพอซะมากกว่า ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าตัวปั๊มชำรุด
เกิดการสึกหรอ ทำให้ไม่สามารถผลิตแรงดันน้ำมันได้ตามค่าที่กำหนด
 ซึ่งมักเกิดขึ้นจากการชำรุดสึกหรอของตัวโรเตอร์, ใบกวาด หรือแหวนลูกเบี้ยว
 บางครั้งก็เกิดจากลิ้นควบคุมการไหลชำรุด, อุดตัน, รั่ว, สปริงเสื่อมเสื่อม
 หรือพวกลิ้นควบคุมทำงานไม่ถูกต้อง        ข้อสังเกตถ้าตัวการเกิดขึ้นจาก
เจ้าตัวปั๊มแล้วนั้นยามที่เราหมุนพวงมาลัยไปไม่ว่าจะเป็นเลี้ยวซ้าย
หรือเลี้ยวขวาก็ตาม อาการที่เกิดขึ้นจะเป็นลักษณะเดียวกัน
 เช่น พวงมาลัยหนักมือหรือมีอาการสะดุดเป็นจังหวะก็จะรู้สึกเหมือนกัน
ไม่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทางด้านไหน

อันนี้ผมลอกเขามา  อิอิ  แค่ข้อสันนิษฐาน บางเคส
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง