เป็นเสียงของ รีเลย์ หัวเผา(Glow plug) ที่ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่อง ตำแหน่งอยู่ีติดกับ กรองดีเซล จะทำงานพร้อมที่เราบิดกุญแจไปที่ ON
เพื่อให้อุณหภูมิในกระบอกสูบสูงขึ้นเพื่อให้การสตาร์เครื่องยนต์ติดได้ง่ายขึ้นประมาณ 5 วินาที จะตัดการทำงาน ตอนที่รีเลย์ตัดนี่แหละเราจะได้ยินเสียงเบาๆ
ในหน้าหนาวหรือสถานที่ ที่มีอุณหภูมิเย็นมาก แล้วจอดทิ้งรถไว้นาน อาจต้องบิดกุญแจไปที่ ON จนกว่าไฟรูปขดลวดดับ แล้วบิดกลับมาที่ ACC ทำซ้ำประมาณ
2-3 รอบ จึงจะสตาร์ทเครื่องติดได้ง่าย ครับ