ลองอ่านดูครับผมขี้เกียจพิมท์ เอามาจาก PM ที่เพื่อนสมาชิกถามมา
----------------------------------------------------------------------------------
ขอข้อมูลตลับลูกปืนแกนพวงมาลัยหน่อยครับ และขอถามเพิ่มว่าไปหาซื้อนอกศูนย์ฯแล้วเอามาให้พนักงานในศูนย์ฯเปลี่ยนให้รึปล่าวครับ กำลังพิจารณาซื้อรถรุ่นนี้อยู่ถ้าเปลี่ยนได้ง่ายผมจะตัดสินใจซื้อ ตอนนี้กำลังชั่งใจกับเจ้าเทรลเบเซอร์(ซึ่งปัญหาจุกจิกกวนใจก็ไม่เบาเพียงแต่ไม่เป็นจุดอันตรายเท่านั้น)ใจมันเอียงมาทางน้องปาฯแต่ไม่กล้าตรงพวงมาลัยนี่แหละ
ช่างในศูนย์เขาเปลี่ยนให้ครับ เบิกอะใหล่จากในศูนย์นั่นแหละครับ ใช้ตัวเดียวกับไตรตั่นครับ
ไตรตั้นคงเจอปัณหาก่อนน้องปา ลูกปืนตัวนี้คิดว่าทางศูนย์สั่งมาเปลี่ยนเองครับ คงไม่มี Part จาก MMTH
ผมเคยให้เพื่อนร้านขายอะใหล่ลองหาดูเขาบอกว่าไม่มีPartครับ ถ้า Partจาก MMTH คือเปลี่ยนทั้งยวงครับ
ข้อสังเกตุหลังจากผมเปลี่ยนลูกปืนมาไม่ได้มีการป้องกันแต่อย่างไร ใช้ไปเดิมๆ ไม่ได้ไปหุ่มท่อยางหรือทำอย่างอื่นแต่
อย่างไร ตอนนี้ใช้ไป 20000 กว่ากิโลแล้วยังปกติครับ
***ก่อนที่ลูกปืนจะแตกผมก็ DIY แบบหุ้มท่อแอร์ ตามกระทู้ป๋าอ๊อด หุ้มที่ประมาณ 30000 กิโล ก็ยังแตกที
40000 กิโลกว่าๆ
ตามความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าลูกปืนตัวนี้มีคุณภาพต่ำ หรือด้อยคุณภาพว่างั้น ปกติลูกปืนตัวนี้เป็นระบบปิดมีชีลกันน้ำอยู่แล้ว
ส่วนความร็อน ผมก็ว่าไม่ใช่ เพราะตำแหน่งที่มันอยู่มันมีบู๊ตอย่างหนาหุ้มอีกชั้นหนึ่งแล้วตามด้วยยูเคล้ม
ปิดอีกที
***ลองอ่านแล้วคิดพิจารณาดูครับเป็นความเห็นส่วนตัวผมเองคิดต่างได้ครับ****
หน้าตาลูกปืนชนิตกันน้ำ/ฝุ่นละออง +ทนความร้อน มันเป็นระบบปิดครับ ไม่ต้องเติมจาระบี
แต่ก็ยังคงมีอายุการใช้งานคิดว่าเกือบ 100000 กม. (เทียบได้จากลูกปืนลูกลอกสายพานแอร์ หรือลูกลอกสายพานไทม์มิ่ง)
สรุปแล้วหุ้มท่อแอร์ก็ยัง ล็อค แสดงว่าปัญหาคงมาจากตัวตลับลูกปืนโดยตรงแน่ๆครับแบบนี้
ส่วนของโตโยต้าก็ใช้ ยี่ห้อเดียวกัน KSN
หรือว่าเป็นปัญหาในไลน์การผลิตตัวตลับลูกปืนเซ็ตนี้หรือปล่าวครับนี่
เพราะการผลิตแต่ละไลน์คงผลิตกันเป็นแสนตลับฮะครับ
หรือเป็นเพราะของค้างสต๊อกไว้นานฮะปล่าวนี่