pa srt
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:40:07 pm » |
|
วิ่ง150-160แล้วรถสะท้านที่ใต้ท้องดังครืดๆใครมีอาการนี้มั่งเป็นเพราะอะไร เพลาขับสั่นรึเปล่าแต่ผมเพิ่งเปลี่ยนเพลากลางมาสดๆร้อนๆ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 12:48:33 pm » |
|
ไม่น่าจะปกติแล้วละป๋า ผมเคยกดไป 170 ยังนิ่ง ๆ แต่สั่นที่ใจ เป็นอะไรเดี๋ยวให้ ป๋า ๆ ผู้รู้มาตอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:11:12 pm » |
|
.....140 ก็เสียวแล้วจ้า.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pa srt
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:45:05 pm » |
|
แหมป๋าตู่ก็เสียวเร็วจัง ผมแค่ลองดูอะครับเพราะเพิ่งเปลี่ยนเพลากลางมาเมื่อก่อนสั่นที่80แล้วก็ข้ามไปที่150เลยตอนนี้เปลี่ยนแล้วที่80-140นิ่งดีแต่พอถึง150-160ก็สั่นอีก พอเลยไป170ก็สั่นน้องลงเลยคิดว่าจะเคลมอีกรอบดีไหมเพราะปกติก็ขับอยู่130-140มันก็พอรับได้อยู่เลยถามเพื่อนสมาชิกว่าวิ่ง150-160แล้วเป็นยังไงมั่งถ้าส่วนใหญ่ไม่สั่นผมก็ จะเคลมอีก(แสดงว่าเพลากลางบางอันดีบางอันไม่ดี)..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Taikek ปาทองดำ ID 022
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 01:51:20 pm » |
|
ถ่วงล้อใหม่ครับ แจ้งช่างว่าเราขีับเร็วเท่าไร (เฉลี่ย นะครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
|
|
|
Barney
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 203
Pakati
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 02:15:36 pm » |
|
ลองอัดจารบีเพลากลาง ดูสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pa srt
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 02:23:06 pm » |
|
ว่าจะลองอัดจารบีก่อนครับเรื่องถ่วงล้อไม่น่าใช่ผมว่านะครับเพราะมันจะดังครืดๆที่ใต้ท้องรถแต่พวงมาลัยไม่สั่นครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 03:58:34 pm » |
|
สวัสดีครับ มีความสนใจเรื่องการอัด จารบี ขอถามนะครับ ของผมขับสองปี 2011 จำเป็นต้องอัดไหม ทำไมต้องอัดจารบี ถ้าไม่อัดจารบีการขับขี่จะมีอาการอย่างไร หรืออาการอย่างใรที่เเสดงออกมาว่าต้องอัดจารบี ต้องทำที่ไหน นอกจากที่เพลากลางเเล้วยังมีที่อื่นอีกไหม ถ้ามีรูปประกอบ ขอบคุณมากครับ มือใหม่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2012, 06:05:57 pm โดย Investigation »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Taikek ปาทองดำ ID 022
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 05:44:46 pm » |
|
ว่าจะลองอัดจารบีก่อนครับเรื่องถ่วงล้อไม่น่าใช่ผมว่านะครับเพราะมันจะดังครืดๆที่ใต้ท้องรถแต่พวงมาลัยไม่สั่นครับ.
อ๋อ ผมอ่านไม่ clear เอง ถ้าใต้ท้อง น่าจะใช่ ต้องอัด จารบี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 06:27:36 pm » |
|
ขออนุญาติใช้รูปท่านสมาชิก จากรูปรูนี้ต้องอัดจารบีหรือเปล่า บริเวณช่วงล่างของ 2011ขับสอง นอกเหนือจากเพลากลางเเล้ว มีกี่จุดครับที่ต้องอัดจารบี เริ่มกังวลเป็นคนรักรถครับ เเต่ไม่ค่อยเข้าใจ รุ่นพี่ช่วยอนุเคราะห์ให้หน่อยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2012, 06:36:43 pm โดย Investigation »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Barney
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 203
Pakati
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 08:26:05 am » |
|
เรียน Investigation ตรงล้อน่าจะไว้ไล่ลมเบรกนะครับ ไม่ต้องอัด -ของเราน่าจะมีที่เพลากลาง 3 จุด (พวกลูกหมากปีกนกไม่มีให้อัดแล้วเดี๋ยวนี้เปลี่ยนอย่างเดียว) -สถานที่อัด พวก B-Quick Cockpit สถานบริการตามปั๊มที่ดูมีมาตรฐาน มีเครื่องลมอัด (ผมเพิ่งอัดมาที่ปั๊มCaltex 3จุด จุดละ 65บาท ไม่เกิน 10นาทีเสร็จ) -อัดจารบียอยเพลากลาง ตามคู่มือรถมีบอกครับ(แต่ผมตั้งไว้ทุก 10,000 กิโล อัดทีพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะไม่กี่บาทเอง ถือเป็นการmaintenanceสบายใจ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Investigation
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 111
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 08:40:40 am » |
|
เรียน Investigation ตรงล้อน่าจะไว้ไล่ลมเบรกนะครับ ไม่ต้องอัด -ของเราน่าจะมีที่เพลากลาง 3 จุด (พวกลูกหมากปีกนกไม่มีให้อัดแล้วเดี๋ยวนี้เปลี่ยนอย่างเดียว) -สถานที่อัด พวก B-Quick Cockpit สถานบริการตามปั๊มที่ดูมีมาตรฐาน มีเครื่องลมอัด (ผมเพิ่งอัดมาที่ปั๊มCaltex 3จุด จุดละ 65บาท ไม่เกิน 10นาทีเสร็จ) -อัดจารบียอยเพลากลาง ตามคู่มือรถมีบอกครับ(แต่ผมตั้งไว้ทุก 10,000 กิโล อัดทีพร้อมถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะไม่กี่บาทเอง ถือเป็นการmaintenanceสบายใจ)
รับทราบ ขอบคุณท่านมากครับ ที่เสียสละเวลาในการให้ความรู้แก่กระผม ที่ลืมไม่ได้คือขอขอบคุณ เจ้าของ domain ที่เปิดพื้นที่ hosting บริการเว็บไชต์ให้ทุกคนมาเเชร์ความรู้อย่ามีเเบบเเผน เเละหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าสมาชิกตัวน้อยๆอย่างผมมีข้อสงสัย ใดๆที่เกี่ยวกับรถรุ่นนี้อีก จะมีสมาชิกใจดีอย่างคุณ Barney เข้ามาตอบให้ความรู้เเบบนี้อีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pa srt
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:12:27 pm » |
|
ป๋าหนึ่งยังไม่ได้เคลมเหรอครับนานแล้วนะตั้งแต่กระทู้80-100แล้วกระพือใครเป็นมั่ง ผมเคลมไปรอบหนึ่งแล้วผลก็คือ80-140นิ่งดีครับแต่พอ150-160 ก็สั่นครืดๆ(พอดีเพิ่งได้ลองรถทางยาวๆถึงได้รู้ครับ)ป๋าน่าจะลองเคลมดูนะครับเผื่อจะได้ขับนิ่งขึ้นและเสียงอื้อๆเหมือนเสียงลมเข้าก็หายไปด้วย.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 19, 2012, 12:54:41 pm » |
|
ป๋าหนึ่งยังไม่ได้เคลมเหรอครับนานแล้วนะตั้งแต่กระทู้80-100แล้วกระพือใครเป็นมั่ง ผมเคลมไปรอบหนึ่งแล้วผลก็คือ80-140นิ่งดีครับแต่พอ150-160 ก็สั่นครืดๆ(พอดีเพิ่งได้ลองรถทางยาวๆถึงได้รู้ครับ)ป๋าน่าจะลองเคลมดูนะครับเผื่อจะได้ขับนิ่งขึ้นและเสียงอื้อๆเหมือนเสียงลมเข้าก็หายไปด้วย. ครับป๋า ว่าจะเครมละเบื่อๆเหมือนกันครับงานก็ยุ่งรถก็มีปัญหา เฮอเซ็งครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|