Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องตัวไหนเหมาะกับน้องปาของเรา มาเล่าประสบการณ์กันครับ  (อ่าน 62041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 26 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #105 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:07:16 pm »

แต่หากป๋าๆ มัวแต่เอารถไปซิ่ง แรง ไม่กลับบ้าน..
แนะนำ...ท่านต้องใช้


 Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes


 haha  haha  haha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:09:09 pm โดย jkhiphop » บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #106 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:08:06 pm »

แต่หากป๋าๆ มัวแต่เอารถไปซิ่ง แรง ไม่กลับบ้าน..
แนะนำ...ท่านต้องใช้


 Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

ทาที่โคน  หรอป๋า  ท่าจะดี haha

ป๋าเล่นเกรดนี้มันร้อนนะครับ ทำให้ห้องเครื่องฮีตได้ เผลอๆก้านสูบคด ไม่ก็หดพอดี   
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #107 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:33:59 pm »

อบคุณครับ น้าโย่ง   หลายท่านที่รู้ถึงข้อดี   อันนั้นน่าจะยกเว้น    เกรงว่าหลายท่านจะเข้าใจว่าแล้วของศูนย์หรือของห้างทั่วไป  ใช่แล้วไม่ดีหรอ    เขาก็รักรถของเขา   แต่บางอย่างมันก็ไม่ต้องถึงขนาดนั้น   

เช่น มีคน PM มาถามว่า   " ตกลงจำเป็นไหม ที่ต้องใช้ นมค.สังเคราะห์แท้    เห็นเขาหาซื้อกัน " ผมเลยแชร์ให้เขาตัดสินใจ เอา    หรือน้าโย่งมีคำแนะนำอย่างอื่น   รบกวนข้อมูลด้วยนะครับ
  Cheesy  ป๋านะ ... เดี๋ยวผมเอาข้อมูลไปลงที่ห้องความรู้ก็แล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #108 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 10:27:15 pm »

ประเภทน้ำมันเครื่อง
โดยแยกย่อยออกเป็น 5 กลุ่มด้วยกัน

ตั้งแต่ Group 1 - 3 เป็นน้ำมันเครื่องที่ทำมาจาก น้ำมันดิบ หรือ น้ำมันตามธรรมชาติ

Group 1 - น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา (Base Oil)
- เป็นน้ำมันพื้นฐานที่ใช้กันทั่วไป อายุการใช้งานประมาณ 5,000 กม.

Group 2 - น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ( Semi Synthetic)
- เป็นการนำน้ำมันสังเคราะห์ (Synthetic) มาผสมกับ Base Oil โดยมีส่วนผสมของสารสังเคราะห์โดยเฉลี่ยไม่เกิน 10 - 15 %

Group 3 - น้ำมันเครื่องสังเคราะห์(เทียม) (Synthetic)
- น้ำมันสังเคราะห์เทียม หรือ ที่แป๊ะที่กระป๋องว่า (Synthetic) เพราะยังมีส่วนผสมของ Base Oil อยู่
* เนื่องจากตัวทำละลายสารเพิ่มคุณภาพมีราคาแพง จึงเอาน้ำมันปิโตรเลียมมาใช้เป็นตัวทำละลาย อาจจะมีส่วนผสมของ Base Oil อยู่ 10 – 15 % ในแต่ละยี่ห้อก็มีการผสมแตกต่างกันออกไป ซึ่งทำให้ราคาไม่สูงมากนัก แล้วอ้างว่าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ หรือ น้ำมันเครื่อง Synthetic และบางทีก็หาทางออกโดยใช้คำว่า Synthetic Technology หรือใช้คำ Synthetic ร่วมกับคำอื่นๆ เป็นน้ำมันสังเคราะห์ส่วนใหญ่ที่วางขายในบ้านเรา ตั้งแต่ Group 4 - Group 5 เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์
เป็นพวก PAO หรือ Polyalphaolefin คือผลิตขึ้นมาจาก สารสังเคราะห์แท้ๆ 100 %


Group 4 - น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ (Full Synthetic) PAO 100 %
- ผลิตมาจากสารสังเคราะห์ล้วนๆ โดยไม่มี Base Oil เจือปน แม้แต่น้ำมันพื้นฐานก็ยังเป็นเกรด Synthetic Base Oil ส่วนใหญ่จะเป็นพวก PAO หรือ Polyalphaolefin คือผลิตขึ้นมาจากสารสังเคราะห์แท้ๆ 100 % ให้การหล่อลื่นและปกป้องได้ดียิ่งกว่า เหนือกว่าน้ำมันเครื่องทุกยี่ห้อ ที่มีขายในขณะนี้

Gruop 5 – จะเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ที่มีความคล้ายคลึงกับ Group 4 มีความหล่อลื่นมากและอายุการใช้งานสูงเหมาะสำหรับพวก เครื่องจักร


ดังนั้น น้ำมันเครื่องGroup 4 จึงเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ซึ่งเหมาะสมสำหรับยานยนต์ ให้การปกป้องมีความลื่นและอายุการใช้งานสูง

ในการผลิตน้ำมันเครื่องเค้าก็ใช้น้ำมันเครื่องพื้นฐา นจาก 1 ใน 5 นี่แหละ แล้วนำเอาพวกสารเพิ่มประสิทธิภาพผสมลงไป โรงงานที่ผสมหรือผลิตน้ำมันเครื่องในบ้านเรามีอยู่ไม ่กี่แห่ง พวกบริษัทน้ำมันเครื่องก็จ้างโรงงานเหล่านี้ผลิตให้ ดังนั้นน้ำมันเครื่องหลายยี่ห้อก็ออกมาจากโรงงานเดีย วกัน ด้วยเหตุนี้คุณภาพของน้ำมันเครื่องจึงขึ้นอยู่กับการ เลือกใช้น้ำมันเครื่องพื้นฐานกับพวกสารเพิ่มคุณภาพที ่เติมผสมลงไป


น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แท้ /เทียม

น้ำมันเครื่องสำเร็จรูปที่ระบุว่าเป็นชนิดสังเคราะห์ 100% ใช้น้ำมันหล่อลื่นขั้นพื้นฐานชนิดสังเคราะห์ โพลีแอลฟาโอลีฟิน (POLYALPHAOLEFIN-PAO) ซึ่งไม่สามารถละลายสารเพิ่มคุณภาพบางตัวหรือละลายได้ ไม่ดี จึงอาจมีการละลายสารเพิ่มคุณภาพด้วยน้ำมันหรือสารอื่ นก่อนผู้ผลิตบางรายเน้นความประหยัด โดยนำสารเพิ่มคุณภาพไปผสมกับน้ำมันหล่อลื่นชนิดธรรมด าก่อน เมื่อนำมาผสมกับน้ำมันหล่อลื่นขั้นพื้นฐานจึงเกิดข้อ กังขาว่า จะเป็นน้ำมันเครื่องสำเร็จรูปชนิดสังเคราะห์ 100% ได้อย่างไร ในเมื่อมีน้ำมันชนิดธรรมดาผสมอยู่ด้วยจากการช่วยทำละ ลายสารเพิ่มคุณภาพ

มีผู้ผลิตไม่มากนักที่ยอมลงทุนนำสารเพิ่มคุณภาพไปละล ายกับน้ำมันหล่อลื่นชนิดสังเคราะห์อื่นที่มีราคาแพง ไม่เหมาะกับการใช้งานในเครื่องยนต์รถยนต์ แต่ทำละลายได้ดี เช่น น้ำมันหล่อลื่นเครื่องบินเจ็ต (DIBASICESTER) เมื่อนำไปผสมกับน้ำมันหล่อลื่นขั้นพื้นฐานชนิดสังเคร าะห์ ก็จะกลายเป็นน้ำมันเครื่องสำเร็จรูปชนิดสังเคราะห์ 100% ทุกหยดจริงๆ ต่างจากกรณีแรกที่มีน้ำมันชนิดธรรมดาช่วยทำละลายสารเ พิ่มคุณภาพผสมอยู่ด้วย

Hydro crack คือการเอาน้ำมันเครื่องพื้นฐานจากแร่หรือปิโตเลียม(M ineral Base oil) ไปจัดเรียงโมเลกุลขึ้นมาใหม่(คล้ายกับทำ GMO's ในพืช) แล้วใส่สารผสมเพิ่มคุณภาพเข้าไป(Aditive)

สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหา คือบริษัทที่ทำน้ำมันเครื่องจาก Group 4 อันเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ขนานแท้ เห็นว่ามันไม่ถูกต้องที่นำเอาน้ำมันเครื่อง Group 3 อันเป็นน้ำมันธรรมชาติมาทำเป็นน้ำมันเครื่อง แล้วโฆษณาว่าเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์

ทำให้มีการฟ้องร้องกันระหว่าง ผู้ผลิตน้ำมัน Group 4 กับผู้ผลิตน้ำมัน Group 3 ก็เพราะว่าในสหรัฐอเมริกา มีบริษัทน้ำมันเครื่องแห่งหนึ่งใช้น้ำมันเครื่องพื้น ฐาน Group 3 เอามาผสมสารเพิ่มคุณภาพเข้าไป แล้วประกาศว่าเป็น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์หรือน้ำมันเครื่อง Synthetic และบางทีก็หาทางออกโดยใช้คำว่า Synthetic Technology หรือใช้คำ Synthetic ร่วมกับคำอื่นๆ ขายราคาที่ถูกกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้ออื่น ๆ

ทำให้คุณสมบัติของ Group 3 ซึ่งยังมี Base Oil ที่เป็น ปิโตรเลียมผสม ไปใกล้เคียงกับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ Group 4 ที่เป็น PAO 100% หรือ Polyalphaolefin เข้า

ศาลตัดสินให้ ผู้ผลิตน้ำมัน Group 3 สามารถใช้คำว่า Synthetic ถึงแม้จะไม่เป็น Synthetic 100% แต่เนื่องจากส่วนผสมของน้ำมันก็ยังมีสาร Synthetic เป็นตัวหลัก (* เป็นส่วนผสมมากที่สุดในอัตราส่วนต่อ 1 หน่วย) แม้จะมี Base Oil ซึ่งเป็นปิโตรเลียม ผสมอยู่ด้วยในอัตรา 10 – 15 % ก็ตาม



ถึงแม้คุณภาพของน้ำมันเครื่อง Group 3 จะใกล้เคียงกับน้ำมันเครื่อง Group 4

แต่ก็เพียงแค่ใกล้เท่านั้น แต่ความเป็นจริงยังไม่สามารถทัดเทียมได้

ที่มาครับ http://topicstock.pantip.com/ratchad.../V7439441.html
บันทึกการเข้า
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


« ตอบ #109 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:56:49 pm »

ที่ผมคิดไว้คือ เกรดศูนย์ แต่หิ้วไปเอง   haha

บางศูนย์คิดค่าเปิดขวดด้วยน่ะ  โดยอ้างว่าหากเป็น  นมค.ศูนย์  จะฟรีค่าบริการ   แต่หากนำมาจะคิดค่าบริการเฉพาะการเติมจากน้ำมันที่หิ้วเข้ามาเอง    งงไหม เจอแบบนี้   ผมเลยรีบบอกเดี๋ยวตอนจะเติมเดินมาเรียกหน่อย  จะเปิดเติมเอง   ซ่ะงั้น มิซซู

วันนี้ถามที่ศูนย์นครสวรรค์ เหมือนที่ป๋านะบอกเลยครับ ที่จริงที่เข้าไปผมแค่ต้องการรักษาการรับประกันแค่นั้นเอง อย่างอื่นข้างนอกก้อได้ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
AutoPlace
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #110 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 09:34:22 am »

ที่ผ่านมาก็มี
Duckham 20W-50 อันนี้ศูนย์ใส่มา 2 รอบ ==> มันหนืดเกินไป กินน้ำมัน เร่งไม่ค่อยขึ้น
PTT Dynamic super commonrail 5W-30 หิ้วไปเองได้มาถูก ==> ดีช่วงแรกครับ แต่พอเลย 5,000 โลไปแล้วจะือืดๆ หนืดๆ
ปจบ. Castrol GTX จำเกรดไม่ได้ครับ ศูนย์อีกแห่งหนึ่ง ==> ดีเลยครับ ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ใช้มา 2.5 ผมไม่เคยได้เห็นเลข 11km/L ก็ได้เห็นหลายถัง ตอนนี้สภาพยังดีอยู่ครับ เดี๋ยวเกิน 5,000 โลแล้วมาว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า
เปเป้ 578
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 318



« ตอบ #111 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 09:57:05 am »

แต่หากป๋าๆ มัวแต่เอารถไปซิ่ง แรง ไม่กลับบ้าน..
แนะนำ...ท่านต้องใช้


 Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes

ทาที่โคน  หรอป๋า  ท่าจะดี haha

ป๋าเล่นเกรดนี้มันร้อนนะครับ ทำให้ห้องเครื่องฮีตได้ เผลอๆก้านสูบคด ไม่ก็หดพอดี   
haha haha haha haha haha
บันทึกการเข้า

ร่วมเครือนาวี  จักยลปฐพีไพศาล
NonReturneR No.412
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #112 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 10:09:24 am »

ถือว่าแชร์และแนะนำ นะครับ

1. รถไม่ได้ทำอะไรเครื่องยนต์  เดิมๆ  บ้านๆ ............................ น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

2. รถพวกใส่กล่องดันราง   ขับขี่ปลอดภัย  เร่งแซงตามรอบ............ น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

3. รถพวกใส่กล่องดันราง   เร่งแซง   แบบพวกบ้าพลัง  ................. น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

4. รถพวกใส่กล่องดันราง   เล่นรอบสูงตลอด  ชอบปล่อยพลัง .......... น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

5. รถพวกใส่กล่องดันราง   เปลี่ยนหัวฉีด  ยกหัวฉีด     ขับขี่ปลอดภัย  .. น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

6. รถพวกใส่กล่องดันราง   เปลี่ยนหัวฉีด  ยกหัวฉีด     ปล่อยพลังบ่อย  .. น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

7. รถใช้งานหนัก  วิ่งเยอะ    ขึ้นทางชันบ่อย   ใช้รอบสูงบ่อย  แต่งจูนเครื่องเยอะหน่อย......น้ำมันสังเคาระห์แท้      คุ้มค่ากว่า

8. รถทุกประเภท   ที่หวังข้อดีจากประโยชน์   น้ำมันสังเคาระห์แท้   ก็ใช้ได้ตลอด   แต่จะใช้คุ้มค่าจากน้ำมันหรือความสบายใจ   ก็เลือกได้ครับ

****หวังว่าคงไม่กระทบ  กับผู้ขายน้ำมันนะครับ   หากที่ผมแชร์  ผิดผลาดประการใด  รบกวนผู้ขาย  หรือผู้ที่รู้  ช่วยบริการข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง     จะได้แนะนำกันไปครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ (ถือว่า  มาแชร์  แบบบ้านๆ  นะครับ รบกวนหาข้อมูลเปรียบเทียบอีกครั้ง)

สรุปได้ชัดเจนดีครับป๋านะ เป็นประโยชน์สำหรับผมมากๆ ^^ like
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #113 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2012, 07:52:21 pm »


*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
   
   
Re: น้ำมันเครื่องตัวไหนเหมาะกับน้องปาของเรา มาเล่าประสบการณ์กันครับ
« ตอบ #110 เมื่อ: วันนี้ เวลา 09:34:22 am »
   ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
ที่ผ่านมาก็มี
Duckham 20W-50 อันนี้ศูนย์ใส่มา 2 รอบ ==> มันหนืดเกินไป กินน้ำมัน เร่งไม่ค่อยขึ้น
PTT Dynamic super commonrail 5W-30 หิ้วไปเองได้มาถูก ==> ดีช่วงแรกครับ แต่พอเลย 5,000 โลไปแล้วจะือืดๆ หนืดๆ
ปจบ. Castrol GTX จำเกรดไม่ได้ครับ ศูนย์อีกแห่งหนึ่ง ==> ดีเลยครับ ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ใช้มา 2.5 ผมไม่เคยได้เห็นเลข 11km/L ก็ได้เห็นหลายถัง ตอนนี้สภาพยังดีอยู่ครับ เดี๋ยวเกิน 5,000 โลแล้วมาว่ากันอีกที
 ยอดเยี่ยม  รถสภาพเครื่องยนต์ยังดีอยู่  ใช้น้ำมันเครื่อง SAE 20W50 มันข้นเกินไป  อยากให้ประหยัดน้ำมันต้องใช้ SAE 5W30 หรือ SAE 10W30  อาจจะได้เห็น 12 Km / L ครับ
บันทึกการเข้า
AutoPlace
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #114 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 03:29:48 pm »


*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
   
   
Re: น้ำมันเครื่องตัวไหนเหมาะกับน้องปาของเรา มาเล่าประสบการณ์กันครับ
« ตอบ #110 เมื่อ: วันนี้ เวลา 09:34:22 am »
   ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
ที่ผ่านมาก็มี
Duckham 20W-50 อันนี้ศูนย์ใส่มา 2 รอบ ==> มันหนืดเกินไป กินน้ำมัน เร่งไม่ค่อยขึ้น
PTT Dynamic super commonrail 5W-30 หิ้วไปเองได้มาถูก ==> ดีช่วงแรกครับ แต่พอเลย 5,000 โลไปแล้วจะือืดๆ หนืดๆ
ปจบ. Castrol GTX จำเกรดไม่ได้ครับ ศูนย์อีกแห่งหนึ่ง ==> ดีเลยครับ ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ใช้มา 2.5 ผมไม่เคยได้เห็นเลข 11km/L ก็ได้เห็นหลายถัง ตอนนี้สภาพยังดีอยู่ครับ เดี๋ยวเกิน 5,000 โลแล้วมาว่ากันอีกที
 ยอดเยี่ยม  รถสภาพเครื่องยนต์ยังดีอยู่  ใช้น้ำมันเครื่อง SAE 20W50 มันข้นเกินไป  อยากให้ประหยัดน้ำมันต้องใช้ SAE 5W30 หรือ SAE 10W30  อาจจะได้เห็น 12 Km / L ครับ

ใช่ครับ ตอนนี้ผมเลยมองหาแต่ที่ไม่เกิน 30 นะครับ... ไม่ทราบว่าของ ZIC ดีหรือเปล่า เห็นโฆษณาน่าดู (ไม่นับปฏิทินนะ)  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #115 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2012, 03:11:14 am »

ใช่ครับ ตอนนี้ผมเลยมองหาแต่ที่ไม่เกิน 30 นะครับ... ไม่ทราบว่าของ ZIC ดีหรือเปล่า เห็นโฆษณาน่าดู (ไม่นับปฏิทินนะ) 
 Cheesy พี่สาวผมใช้ ZIC  RV  SAE 10W30  กับรถ D-MAX 3.0 DdI.  คุณภาพถือว่าใช้ได้เลยเขาบอกว่าลื่นดีกว่าตัวแม็กนาเท็กครับ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #116 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 03:30:07 pm »

ใครเคยลอง Valvoline Power Commonrail 10W-30 บ้าง ขอเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ ถ้าดีจะได้หิ้วไปเลย 

บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #117 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 05:00:47 pm »

Castal สังเคราะห์ครับ good
บันทึกการเข้า
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #118 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 05:38:38 pm »

ใครเคยลอง Valvoline Power Commonrail 10W-30 บ้าง ขอเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ ถ้าดีจะได้หิ้วไปเลย 



ส่วนตัวใช้มาตลอดเลยครับ Valvoline Power Commonrail 10W-30ผมก็ว่าดีนะเลื่อนดีใช้ 10000 โลสบายๆ ส่วนยี่ห้ออื่นๆไม่เคยลองครับ ตอนออกรถใหม่ๆใช้ของ0ห่วยมาก หลังจากนั้นก็หิ้วไปเองตลอดเลย แสนกว่าโลแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #119 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 05:52:49 pm »

ใครเคยลอง Valvoline Power Commonrail 10W-30 บ้าง ขอเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ ถ้าดีจะได้หิ้วไปเลย 



ส่วนตัวใช้มาตลอดเลยครับ Valvoline Power Commonrail 10W-30ผมก็ว่าดีนะเลื่อนดีใช้ 10000 โลสบายๆ ส่วนยี่ห้ออื่นๆไม่เคยลองครับ ตอนออกรถใหม่ๆใช้ของ0ห่วยมาก หลังจากนั้นก็หิ้วไปเองตลอดเลย แสนกว่าโลแล้วครับ 

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวคงไปเปลี่ยนเลยอยากลอง
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 21 คำสั่ง