Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 320d Sport vs M pajero sport 2.5 vg เทอร์โบ  (อ่าน 12661 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 06:00:33 pm »

ท่านสมาชิกครับ กระผมได้ข้อมูลมา  
รถ BMW 320d Sport
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ      
ขนาดเครื่องยนต์ 1995 ซีซี.
กำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ระหว่าง 1,900-2,750 รอบ

ทำไมรีดเเรงม้า  เเละเเรงบิดออกมาได้มากจัง  ต่างกับ   M pajero sport 2.5 vg  อย่างไร บ้างครับ
ช่วยอธิบายเเละเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิค ให้สมาชิกตัวน้อยๆอย่างกระผมรู้ ด้วยครับ

ขอบคุณท่านสมาชิกมากครับ    สาธุ    สาธุ    สาธุ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2012, 06:50:26 pm โดย Investigation » บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 06:56:45 pm »

เบื้องต้นนะครับ
แรงดันคอมมอนเรล หัวฉีด และการออกแบบห้องเผาไหม้ ใช้แนวทางและเทคโนโลยีที่ต่างกันมาก
และที่สำคัญ จุดมุ่งหมายของการออกแบบเพื่อการใช้งานต่างกันครับ
ยังไม่รวมถึงเหตุผลในการออกแบบเพื่อรองรับของน้ำหนักรถ และน้ำหนักบรรทุกครับป๋า Cheesy
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:06:06 pm »

เบื้องต้นนะครับ
แรงดันคอมมอนเรล หัวฉีด และการออกแบบห้องเผาไหม้ ใช้แนวทางและเทคโนโลยีที่ต่างกันมาก
และที่สำคัญ จุดมุ่งหมายของการออกแบบเพื่อการใช้งานต่างกันครับ
ยังไม่รวมถึงเหตุผลในการออกแบบเพื่อรองรับของน้ำหนักรถ และน้ำหนักบรรทุกครับป๋า Cheesy

ท่านครับคำว่า "ใช้แนวทางและเทคโนโลยีที่ต่างกันมาก"
มีอะไรบ้างครับที่เเตกเเต่ง

ขอบคุณท่านมากครับ    สาธุ    สาธุ    สาธุ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:30:38 pm »

ตอบโดยความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
"แนวทางและเทคโนโลยีที่ต่างกัน"

แนวทาง
BMW ทางที่ผ่านมาของเครื่องดีเซลในค่ายบัดพัดสีฟ้า คือรถซีดานที่มีสมรรถนะที่ค่อนไปทางสูง ขับสนุกและประหยัดน้ำมัน (ประหยัดน้ำมันเป็นจุดขายหลัก)
mitsubishi ทางที่ผ่านมาเครื่องดีเซลในค่ายนี้ คือรถบรรทุก(หรือPPV) หรือรถSUV ซึ่งไม่เน้นไปที่มรรถนะของการขับขี่ แต่มุ่งหวังไปทางภาระหรือการแบกน้ำหนัก

เทคโนโลยี
จริงๆแล้วอย่างที่รู้กันในหมู่คนเล่นรถ คือ เทียบกันไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ทีมวิจัยและพัฒนา ราคาค่าตัวที่ต่างกันมาก(เฉพาะเครื่องยนต์ และสมองกล)
ซึ่งเป็นผลมาจากแนวทาง และเป้าหมาย หรือระดับของผู้ใช้รถ
เบื้องต้นนะครับ ถ้าจะเอาทั้งหมด ผมคงไม่มีความสามารถอธิบายได้หมดครับ เพราะก็ไม่ได้ทราบอะไรมาก เพียงแต่ใช้รถดีเซลยี่ห้อข้างต้นทั้งคู่ครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:38:56 pm »

ตอบโดยความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
"แนวทางและเทคโนโลยีที่ต่างกัน"

แนวทาง
BMW ทางที่ผ่านมาของเครื่องดีเซลในค่ายบัดพัดสีฟ้า คือรถซีดานที่มีสมรรถนะที่ค่อนไปทางสูง ขับสนุกและประหยัดน้ำมัน (ประหยัดน้ำมันเป็นจุดขายหลัก)
mitsubishi ทางที่ผ่านมาเครื่องดีเซลในค่ายนี้ คือรถบรรทุก(หรือPPV) หรือรถSUV ซึ่งไม่เน้นไปที่มรรถนะของการขับขี่ แต่มุ่งหวังไปทางภาระหรือการแบกน้ำหนัก

เทคโนโลยี
จริงๆแล้วอย่างที่รู้กันในหมู่คนเล่นรถ คือ เทียบกันไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ทีมวิจัยและพัฒนา ราคาค่าตัวที่ต่างกันมาก(เฉพาะเครื่องยนต์ และสมองกล)
ซึ่งเป็นผลมาจากแนวทาง และเป้าหมาย หรือระดับของผู้ใช้รถ
เบื้องต้นนะครับ ถ้าจะเอาทั้งหมด ผมคงไม่มีความสามารถอธิบายได้หมดครับ เพราะก็ไม่ได้ทราบอะไรมาก เพียงแต่ใช้รถดีเซลยี่ห้อข้างต้นทั้งคู่ครับ
ขอบคุณท่านมากครับ   สาธุ    สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:42:24 pm »

แค่ระบบหัวฉีดก็กินขาดแล้วอย่างอื่นไม่อย่างอธิบาย  

ระบบหัวฉีด PIEZO เทคโนโลยีดีเซลใหม่ของ บีเอม ฯ
บีเอมดับเบิลยู เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลสมรรรถนะสูง โดยร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์รายใหญ่อย่าง โบช (BOSCH) แม้ปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซลของ บีเอมดับเบิลยู ที่จำหน่ายทั่วไปจะพัฒนาถึงเจเนอเรชันที่ 3 แล้ว ทว่าการพัฒนาด้านความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ก็ยังเป็นสิ่งที่หยุดนิ่งไม่ได้

บีเอมดับเบิลยู ได้ปรับปรุงระบบหัวฉีดจ่ายเชื้อเพลิงและปั๊มแรงดันสูง จนประหยัดกว่าเครื่องยนต์ ทั่วไปในพิกัดเดียวกัน อย่างน้อย 10-15 % และผลพลอยได้ที่เจ๋งขึ้น คือ มลพิษยังลดลงเป็นเท่าตัว

เป้าหมายหลักของการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล คือ ต้องการให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพด้านการใช้เชื้อเพลิงอย่างสูงสุด พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องการให้ใช้เชื้อเพลิงทุกหยดอย่างคุ้มค่า และมีการเผาไหม้ที่สะอาดหมดจด แต่ผลที่ได้เพิ่มอีกอย่างหนึ่ง คือ เรื่องสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น อย่างน่าพอใจ

การพัฒนาระบบควบคุมอีเลคทรอนิคส์มาใช้ในเครื่องยนต์ดีเซล กับหัวฉีดของระบบจ่ายเชื้อเพลิงแรงดันสูง 20,000 ปอนด์ ถูกพัฒนาเพื่อต้องการฉีดให้น้ำมันเชื้อเพลิงแตกตัวละเอียดมากขึ้น เพราะถ้าน้ำมันดีเซลยิ่งฉีดเป็นละอองละเอียดมากเท่าไร การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแรงดันสูงอย่าง คอมมอนเรล (COMMON RAIL) หรือแม้แต่ระบบ ยูนิท อินเจคเตอร์ (UNIT INJECTOR)

สำหรับเทคโนโลยีของคอมมอนเรล ที่ใช้ในรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู รุ่นล่าสุด ซึ่งเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไม่กี่วันนี้ ได้นำเทคโนโลยีที่ถือว่าเป็นเจเนอเรชันที่ 3 ออกมาใช้ มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ ในส่วนของระบบหัวฉีดแบบใหม่ ที่เรียกว่า PIEZO มีความสามารถในการสร้างฝอยละอองได้ละเอียดมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงในส่วนของปั๊มให้มีแรงดันสูงขึ้นอีกหน่อย ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณของมลพิษ และช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อีกทางหนึ่ง

เทคโนโลยีของหัวฉีด PIEZO ผลิตจากผลึกเซรามิค นำมาใช้แทนโซลินอยด์เดิม การทำงานนั้นใช้หลักการยืดและหดตัวของผลึกแร่ควอร์ทซ์ที่บางมาก ทำงานร่วมกับเซรามิค เพื่อรับการกระตุ้นจากกระแสไฟฟ้า ซึ่งปฏิกิริยาดังกล่าวเกิดขึ้นภายในเศษเสี้ยววินาที

หัวฉีดใหม่นี้มีประสิทธิภาพในการฉีดน้ำมันได้เร็ว และมีความถี่ในการฉีดสูงกว่าเดิมมากๆ สามารถฉีดน้ำมันได้ต่อเนื่องตั้งแต่ 2-5 ครั้ง ส่งผลให้การเผาไหม้หมดจด เนื่องจากมีความต่อเนื่องในการเผาไหม้ดีกว่า ที่สำคัญสามารถลดแรงกระแทกที่เกิดจากการจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบกับหัวฉีดเดิมที่สามารถฉีดได้มากสุดเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ทำให้สามารถเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้ไม่น้อยกว่า 10-15 % อย่างที่กล่าวไป

ผลที่เห็นได้ชัดอีกอย่าง คือ การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ฉับไวกว่า เพราะมีการเผาไหม้ที่รวดเร็วขึ้น และลดปัญหาการเผาไหม้ล่าช้าในจังหวะที่กดคันเร่งมิด กรณีเร่งแซง จะเห็นชัดว่าควันดำลดลง เพราะความรวดเร็วในการเผาไหม้เพิ่มขึ้น แก้ปัญหาพื้นฐานของเครื่องยนต์ดีเซล คือ ความล่าช้าในการเผาไหม้ได้ชะงัดทีเดียว

อย่างไปเทียบกันเลยค่าตัวมันต่างกันแยะ  
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:49:44 pm »

ขอบคุญป๋าชาญมากครับ ที่มาอธิบายอย่างละเอียดเลยครับ
ข้อมูลแน่นมากเลย ข้าน้อยขอขารวะ สาธุ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Investigation
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 07:51:39 pm »

แค่ระบบหัวฉีดก็กินขาดแล้วอย่างอื่นไม่อย่างอธิบาย  

ระบบหัวฉีด PIEZO เทคโนโลยีดีเซลใหม่ของ บีเอม ฯ
บีเอมดับเบิลยู เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลสมรรรถนะสูง โดยร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์รายใหญ่อย่าง โบช (BOSCH) แม้ปัจจุบัน เครื่องยนต์ดีเซลของ บีเอมดับเบิลยู ที่จำหน่ายทั่วไปจะพัฒนาถึงเจเนอเรชันที่ 3 แล้ว ทว่าการพัฒนาด้านความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ก็ยังเป็นสิ่งที่หยุดนิ่งไม่ได้

บีเอมดับเบิลยู ได้ปรับปรุงระบบหัวฉีดจ่ายเชื้อเพลิงและปั๊มแรงดันสูง จนประหยัดกว่าเครื่องยนต์ ทั่วไปในพิกัดเดียวกัน อย่างน้อย 10-15 % และผลพลอยได้ที่เจ๋งขึ้น คือ มลพิษยังลดลงเป็นเท่าตัว

เป้าหมายหลักของการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล คือ ต้องการให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพด้านการใช้เชื้อเพลิงอย่างสูงสุด พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องการให้ใช้เชื้อเพลิงทุกหยดอย่างคุ้มค่า และมีการเผาไหม้ที่สะอาดหมดจด แต่ผลที่ได้เพิ่มอีกอย่างหนึ่ง คือ เรื่องสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น อย่างน่าพอใจ

การพัฒนาระบบควบคุมอีเลคทรอนิคส์มาใช้ในเครื่องยนต์ดีเซล กับหัวฉีดของระบบจ่ายเชื้อเพลิงแรงดันสูง 20,000 ปอนด์ ถูกพัฒนาเพื่อต้องการฉีดให้น้ำมันเชื้อเพลิงแตกตัวละเอียดมากขึ้น เพราะถ้าน้ำมันดีเซลยิ่งฉีดเป็นละอองละเอียดมากเท่าไร การเผาไหม้ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแรงดันสูงอย่าง คอมมอนเรล (COMMON RAIL) หรือแม้แต่ระบบ ยูนิท อินเจคเตอร์ (UNIT INJECTOR)

สำหรับเทคโนโลยีของคอมมอนเรล ที่ใช้ในรถยนต์ บีเอมดับเบิลยู รุ่นล่าสุด ซึ่งเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไม่กี่วันนี้ ได้นำเทคโนโลยีที่ถือว่าเป็นเจเนอเรชันที่ 3 ออกมาใช้ มีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ ในส่วนของระบบหัวฉีดแบบใหม่ ที่เรียกว่า PIEZO มีความสามารถในการสร้างฝอยละอองได้ละเอียดมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงในส่วนของปั๊มให้มีแรงดันสูงขึ้นอีกหน่อย ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพ สามารถลดปริมาณของมลพิษ และช่วยเพิ่มสมรรถนะได้อีกทางหนึ่ง

เทคโนโลยีของหัวฉีด PIEZO ผลิตจากผลึกเซรามิค นำมาใช้แทนโซลินอยด์เดิม การทำงานนั้นใช้หลักการยืดและหดตัวของผลึกแร่ควอร์ทซ์ที่บางมาก ทำงานร่วมกับเซรามิค เพื่อรับการกระตุ้นจากกระแสไฟฟ้า ซึ่งปฏิกิริยาดังกล่าวเกิดขึ้นภายในเศษเสี้ยววินาที

หัวฉีดใหม่นี้มีประสิทธิภาพในการฉีดน้ำมันได้เร็ว และมีความถี่ในการฉีดสูงกว่าเดิมมากๆ สามารถฉีดน้ำมันได้ต่อเนื่องตั้งแต่ 2-5 ครั้ง ส่งผลให้การเผาไหม้หมดจด เนื่องจากมีความต่อเนื่องในการเผาไหม้ดีกว่า ที่สำคัญสามารถลดแรงกระแทกที่เกิดจากการจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทียบกับหัวฉีดเดิมที่สามารถฉีดได้มากสุดเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ทำให้สามารถเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้ไม่น้อยกว่า 10-15 % อย่างที่กล่าวไป

ผลที่เห็นได้ชัดอีกอย่าง คือ การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ฉับไวกว่า เพราะมีการเผาไหม้ที่รวดเร็วขึ้น และลดปัญหาการเผาไหม้ล่าช้าในจังหวะที่กดคันเร่งมิด กรณีเร่งแซง จะเห็นชัดว่าควันดำลดลง เพราะความรวดเร็วในการเผาไหม้เพิ่มขึ้น แก้ปัญหาพื้นฐานของเครื่องยนต์ดีเซล คือ ความล่าช้าในการเผาไหม้ได้ชะงัดทีเดียว

อย่างไปเทียบกันเลยค่าตัวมันต่างกันแยะ  
เครื่องเล็กเเต่เเรงกว่า  ประหยัดกว่า
เทคโนโลยีสำคัญจริงๆ  
ขอบคุณท่านมากครับ   สาธุ    สาธุ   สาธุ
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 08:40:59 pm »

สเปคของเทอร์โบด้วยมั้งครับ ผมเดาเอา
แล้วถ้าเอาเข้ามาเมืองไทย พี่ไทยเราต้องอุด EGR กันอีกมั้ยครับ อยากรู้จริงๆ เหมือนรถคอมมอนเรลบ้านเราหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 08:42:21 pm »

สเปคของเทอร์โบด้วยมั้งครับ ผมเดาเอา
แล้วถ้าเอาเข้ามาเมืองไทย พี่ไทยเราต้องอุด EGR กันอีกมั้ยครับ อยากรู้จริงๆ เหมือนรถคอมมอนเรลบ้านเราหรือเปล่า

ตัวบีเอ็มผมใช้อยู่ก้อไม่ได้อุดนะครับป๋า 
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 10:05:34 pm »

ผมตอบตามป๋าชาญครับ

piezo ขั้นเทพครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 10:26:04 pm »

แบบนี้เราก็ล้าหลังกว่า ford ranger อีกแล้วเพราะเขาใช้หัวฉีดแบบเดียวกับ BMW 
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 10:39:59 pm »

แบบนี้เราก็ล้าหลังกว่า ford ranger อีกแล้วเพราะเขาใช้หัวฉีดแบบเดียวกับ BMW 
like like like
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
AGGG
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 11:04:02 pm »

 :oเคยดูในCar magazine เขาบอกว่าเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในรถยุโรปรุ่นใหม่ๆ
มลพิษต่ำและยังประหยัดได้ไม่แพ้ไฮบริดของญี่ปุ่นทีเดียว good
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 12:52:45 am »

BMW Audi เรื่องดีเซลต้องยกให้เขาจริงๆครับ
BMW นี่ตัว F10 M550d กับ X6 M50d เครื่องดีเซลเขาระดับพระกาฬจริงๆครับ
3.0 6สูบแถวเรียง เทอร์โบสามตัว 381ม้า 740นิวตัน กันเลยทีเดียว

Audi Volks Porsche จะใช้เครื่องดีเซลแบบเดียวกัน
4.2V8 340ม้า 800นิวตัน (คาเยน เอส ดีเซล ใหม่ก็ใช้ตัวนี้)
6.0V12 ทวินเทอร์โบ 500ม้า 1000นิวตัน

ดีเซลเรายังเทียบชั้นพวกดีเซลยุโรปไม่ได้หรอกครับ
ทั้งความแรง ความประหยัด และความสะอาด
แค่ราคาก็ต่างกันแบบเทียบไม่ได้แล้วครับ
เราเทียบกับรถชั้นเดียวกันจะดีกว่าครับ อิอิ สบายใจดีด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง