Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง  (อ่าน 11878 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
FaiiGampong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 34



« เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:21:10 pm »

คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า  สาธุ
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:45:55 pm »

มันผิดปกติอย่างแน่นอน...จะขึ้นเขาลงห้วยอัดยาวๆ ยังไงก็ต้องอยู่เท่าเดิม คือเกินครึ่งนิดๆเท่านั้น ลองดูน้ำในระบบว่ามันเต็มปกติไหม
ช่าง 0 บางทีก็มั่วหาสาเหตุไม่เจอ บอกปกติซะงั้น ถ้าสีแดงนี่มันเข้าขั้นฮีทแล้วบ่อยๆมีพังนะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
FaiiGampong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 34



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:52:59 pm »

เชคแล้ว น้ำก็เต็มปกติค่ะ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 06:12:36 pm »

หาเกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอลมาติดซักตัว ราคา 3500-4500 บาท ช่วยเตือนเวลาความร้อนขึ้นครับ
เครื่องพังทีนึงไม่คุ้มครับ ซ่อมทีหลายหมื่นเผลอๆ ยันหลักแสนครับ ระวังเรื่องความร้อนให้ดีครับ
บันทึกการเข้า
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 07:50:20 pm »

ปกติครับ
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
FaiiGampong
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 34



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 08:22:02 pm »

ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ  สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ 

ว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ?
บันทึกการเข้า
nidku53
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:32:42 pm »

เพิ่งออกรถมายังไม่ถึงสองเดือน ยังไม่เคยเจอครับ สงสัยยังวิ่งไม่มากพอ 
บันทึกการเข้า

pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:57:45 pm »

ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ  สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ 

ว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ?
ไม่เคยเป็น ใช้มาจะสามปีและ วิ้งทางไกลก็บ่อย ปทุมเชียงรายรวดเดียวไม่มีพัก อัดหนักก็ไม่กระดิก รถผม ทุกคันความร้อนไม่เคยขึ้นถ้าขึ้นคือไม่ปกติ
จะ turbo หรือ na ก็ต้องไม่ขึ้นเกินครึ่งถ้าเกินคือไม่ปกติ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:00:47 pm »

ต้องมีอะไรที่ผิดปกติแน่นอน ลองปิดแอร์ทุกตัวแล้ววิ่งยาวๆสักนิด
ดูว่าเกจความร้อนที่ขึ้นขนาดนั้นลดลงบ้างหรือไม่
บันทึกการเข้า

Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:25:09 pm »

ขับๆ อยู่ แอร์เริ่มไม่เย็นให้ระวังด้วยนะครับ สาเหตุหนึ่งของอาการตัวร้อน
บันทึกการเข้า
เอก@ปราณฯ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:29:56 pm »

ของผมวิ่งมา500กิโล เข็มความร้อนขึ้นที่ขีดที่สามจากล่าง ก็น่าจะปกตินะครับ 2.5 GT
บันทึกการเข้า
ohm4door
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:22:16 am »

ตรวจเช็ค วาล์วน้ำ น้ำยาฟรีปั้ม(เติมปีละครั้งได้ยิ่งดีแต่ต้องน้ำยาแท้) ขับดูไปสักพักถ้าความร้อนขึ้นอีกแล้วน้ำในหม้อพักน้ำมีน้ำดันออกมาแสดงว่าน้ำดัน ครับ
บันทึกการเข้า

0886131505 โอห์ม DIESEL SHOP by KENG
storm rider
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:48:59 am »

คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า  สาธุ

เจ้าของกระทู้นั่งอยู่ส่วนไหนของที่นั่งผู้โดยสารครับ ถ้าเจ้าของกระทู้นั่งฝั่งคนนั่งข้างคนขับ มุมสายตาที่เราเห็น จะเห็นว่าเข็มสูงกว่าปกติครับ แต่ถ้านั่งจากด้านหลังคนขับแล้วมองผ่าน ถ้าอยู่ในตำแหน่งที่บอก ก็ลองตรวจเช็ค วาล์วน้ำ กับระบบน้ำในหม้อน้ำ ไม่ใช้ว่าเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วเห็นน้ำมันอยู่ปากแล้วจะหมายความว่าเต็มนะครับ

ขับรถออกไปวอร์มเครื่องซักพัก ให้เข็มวัดอยู่ในระดับเกือบปกติที่ใช้งาน เตรียมขวดน้ำโพลาลิสที่ปากขวดพอ ๆ กับปากหม้อน้ำ แนะนำขวดน้ำดื่มสิงห์ เติมน้ำให้เกือบเต็ม จอดรถเอาผ้าชุบน้ำค่อยเปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วคว่ำขวดน้ำที่เตรียมไว้ลงที่ปากหม้อน้ำ ไม่ต้องดับเครื่องนะครับ อาจใช้เวลาซักนิด ประมาณ 10 นาที ดูน้ำในขวดว่าพร่องลงหรือไม่ ถ้าพร่องลงแสดงว่าน้ำในระบบไม่ได้เต็มอย่างที่เราสันนิษฐานไว้ ก็ให้คว่ำขวดต่อไปดูอาการน้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำจะไม่พร่องและไม่มีฟองอากาศแล้วค่อยเอาออกและปิดฝาหม้อน้ำครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:52:45 am »

ปัญหานี้ก็คืออีก1ปัญหายิ่งใหญ่ของปาเจโร่เครื่องวีจีนะครับเท่าที่ทราบว่า ถ้าเป็นบ่อยๆพังสถานเดียวครับเครื่องยนต์ เพราะโดยรวมเครื่องตัวนี้จูนมาค่อนข้างสูงอยู่แล้ว และเครื่องก็มีปัญหาความร้อนสะสมตั้งแต่สมัยแรกๆ ก็ยังไม่ได้แก้ปัญหา ขอให้ตรวจเช็คบอยๆนะครับ อันตรายมากครับ..
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:56:48 am »

ผมเริ่มเป็นโรคจิตแระ อ่านปัยหาคนอื่นมากๆ
เวลาขับสายตาต้องเหลือบไปมองนั่น นี่ โน่น โน้น
ก้ม เงย เหลียวซ้าย ขวา คอยดูว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง
เดี๋ยวมองทางเดี๋ยวมองหน้าปัตรถ เดี๋ยวมองสาวๆคันข้างๆอีก
หูก้ต้องคอยฟัง เปิดปิดวิทยุ  เป็นระยะๆ
เหมือนคนบ้าเลยนิ สมาธิสั้นอะไรปานนั้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง