FaiiGampong
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
|
|
« เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:21:10 pm » |
|
คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:45:55 pm » |
|
มันผิดปกติอย่างแน่นอน...จะขึ้นเขาลงห้วยอัดยาวๆ ยังไงก็ต้องอยู่เท่าเดิม คือเกินครึ่งนิดๆเท่านั้น ลองดูน้ำในระบบว่ามันเต็มปกติไหม ช่าง 0 บางทีก็มั่วหาสาเหตุไม่เจอ บอกปกติซะงั้น ถ้าสีแดงนี่มันเข้าขั้นฮีทแล้วบ่อยๆมีพังนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
FaiiGampong
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 05:52:59 pm » |
|
เชคแล้ว น้ำก็เต็มปกติค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Lek Driller
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 06:12:36 pm » |
|
หาเกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอลมาติดซักตัว ราคา 3500-4500 บาท ช่วยเตือนเวลาความร้อนขึ้นครับ เครื่องพังทีนึงไม่คุ้มครับ ซ่อมทีหลายหมื่นเผลอๆ ยันหลักแสนครับ ระวังเรื่องความร้อนให้ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
folk59
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 269
ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 07:50:20 pm » |
|
ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand
|
|
|
FaiiGampong
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 08:22:02 pm » |
|
ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ ว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nidku53
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:32:42 pm » |
|
เพิ่งออกรถมายังไม่ถึงสองเดือน ยังไม่เคยเจอครับ สงสัยยังวิ่งไม่มากพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 428
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:57:45 pm » |
|
ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ ว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ? ไม่เคยเป็น ใช้มาจะสามปีและ วิ้งทางไกลก็บ่อย ปทุมเชียงรายรวดเดียวไม่มีพัก อัดหนักก็ไม่กระดิก รถผม ทุกคันความร้อนไม่เคยขึ้นถ้าขึ้นคือไม่ปกติ จะ turbo หรือ na ก็ต้องไม่ขึ้นเกินครึ่งถ้าเกินคือไม่ปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดว่าแรง...ก็แซงไป
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:00:47 pm » |
|
ต้องมีอะไรที่ผิดปกติแน่นอน ลองปิดแอร์ทุกตัวแล้ววิ่งยาวๆสักนิด ดูว่าเกจความร้อนที่ขึ้นขนาดนั้นลดลงบ้างหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Lek Driller
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:25:09 pm » |
|
ขับๆ อยู่ แอร์เริ่มไม่เย็นให้ระวังด้วยนะครับ สาเหตุหนึ่งของอาการตัวร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เอก@ปราณฯ
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 11:29:56 pm » |
|
ของผมวิ่งมา500กิโล เข็มความร้อนขึ้นที่ขีดที่สามจากล่าง ก็น่าจะปกตินะครับ 2.5 GT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohm4door
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 102
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:22:16 am » |
|
ตรวจเช็ค วาล์วน้ำ น้ำยาฟรีปั้ม(เติมปีละครั้งได้ยิ่งดีแต่ต้องน้ำยาแท้) ขับดูไปสักพักถ้าความร้อนขึ้นอีกแล้วน้ำในหม้อพักน้ำมีน้ำดันออกมาแสดงว่าน้ำดัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
0886131505 โอห์ม DIESEL SHOP by KENG
|
|
|
storm rider
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 01:48:59 am » |
|
คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า เจ้าของกระทู้นั่งอยู่ส่วนไหนของที่นั่งผู้โดยสารครับ ถ้าเจ้าของกระทู้นั่งฝั่งคนนั่งข้างคนขับ มุมสายตาที่เราเห็น จะเห็นว่าเข็มสูงกว่าปกติครับ แต่ถ้านั่งจากด้านหลังคนขับแล้วมองผ่าน ถ้าอยู่ในตำแหน่งที่บอก ก็ลองตรวจเช็ค วาล์วน้ำ กับระบบน้ำในหม้อน้ำ ไม่ใช้ว่าเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วเห็นน้ำมันอยู่ปากแล้วจะหมายความว่าเต็มนะครับ ขับรถออกไปวอร์มเครื่องซักพัก ให้เข็มวัดอยู่ในระดับเกือบปกติที่ใช้งาน เตรียมขวดน้ำโพลาลิสที่ปากขวดพอ ๆ กับปากหม้อน้ำ แนะนำขวดน้ำดื่มสิงห์ เติมน้ำให้เกือบเต็ม จอดรถเอาผ้าชุบน้ำค่อยเปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วคว่ำขวดน้ำที่เตรียมไว้ลงที่ปากหม้อน้ำ ไม่ต้องดับเครื่องนะครับ อาจใช้เวลาซักนิด ประมาณ 10 นาที ดูน้ำในขวดว่าพร่องลงหรือไม่ ถ้าพร่องลงแสดงว่าน้ำในระบบไม่ได้เต็มอย่างที่เราสันนิษฐานไว้ ก็ให้คว่ำขวดต่อไปดูอาการน้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำจะไม่พร่องและไม่มีฟองอากาศแล้วค่อยเอาออกและปิดฝาหม้อน้ำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:56:48 am » |
|
ผมเริ่มเป็นโรคจิตแระ อ่านปัยหาคนอื่นมากๆ เวลาขับสายตาต้องเหลือบไปมองนั่น นี่ โน่น โน้น ก้ม เงย เหลียวซ้าย ขวา คอยดูว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง เดี๋ยวมองทางเดี๋ยวมองหน้าปัตรถ เดี๋ยวมองสาวๆคันข้างๆอีก หูก้ต้องคอยฟัง เปิดปิดวิทยุ เป็นระยะๆ เหมือนคนบ้าเลยนิ สมาธิสั้นอะไรปานนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|