kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:56:11 pm » |
|
ด้วยการออกแบบตัวถังของ น้องปา ให้หลังคาเป็นลอน โดยแนวด้านนอกสุด ทั้งด้านริมซ้ายและริมขวาเป็นลอนต่ำ กอรปกับกระจกบานท้ายตัดสโลปน้อย ทำให้เมื่อดูแล้วมองเห็นแนวตัดบนหลังคาช่วงท้ายรถจะมีลักณะต่ำสโลปลง ด้านหน้ารถจะเผินขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วมันเท่ากันถ้าวัดและมองด้วยสายตาจาก แนวลอนสูงของลอนหลังคารถ(ซึ่งสายตาเรามองไม่เห็นลอนสูง)
การที่มีราวหลังคาติดมา เขาจึงทำมาในลักษณะขาด้านหน้าเรียวโค้งลงนิดๆ ส่วนขาราวด้านท้ายสูงหักลง พุดง่ายๆคือ ขาราวด้านหน้าต่ำกว่าด้านหลัง แล้วมันสำคัญอะไร ร่ายยาวมาตั้งนาน...........
คืองี้ครับ กำลังจะบอกว่าถ้าใครคิดจะติดราวหลังคาผมมีข้อมูลเล็กน้อยมาฝาก ข้อดีของราวหลังคา 1. ติดแล็คไว้บรรทุกของ 2. ทำให้รูปร่างน้องปาดูสมส่วน สวยงามขึ้น 3. อื่นๆ เช่น เอาไว้โหนเวลาล้างรถ ให้นกเกาะ ฯ ข้อเสียของราวหลังคา (ไม่น่าจะมีถ้ามีก้อาจจะ) 1. น้ำหนักรถมากขึ้น 2. อื่นๆ
ทีนี้...ถ้าในรุ่น 2.4 และ 2.5 gls อยากจะติดบ้าง จะได้ไหม เท่าที่เกริ่นเรื่องรุปร่างลักษณะมาแต่ตอนต้น มันเกี่ยวกับการไปติดตั้งครับ คืออย่างนี้ครับ..... 1. ราวหลังคาที่มีขายและพอหาได้ง่ายมันมี 2 แบบครับ คือ 1.1 แบบความยาว 190 ซม. แบบนี้ลักษณะคล้ายของ ฟอร์จูนเนอร์ แต่ก้ไม่เหมือนเสียทีเดียว ด้วยความยาวที่มากกว่าของ ตัวจริงน้องปาเรา ทำให้เวลาติด ขาหน้าจึงต้องเลื่อนไปติดบนหลังคาด้านหน้ารถมากกว่าปกติ ซึ่งตรงด้านหน้านี้หลังคาจะลาดลง แต่ขาราวเขาไม่ทำให้ลาดลงตามหลังคา โดยเมื่อซื้อเขาจะให้ยางรองมา 2 อัน 2 แบบ แบบที่ 1 เป็นยางบางๆความหนาสม่ำเสมอตลอดอัน คล้ายของฟอร์จูนเขา ใช้ติดฟอร์จูนเนอร์ ได้เลย แบบที่ 2 เป็นยางรองบางๆแต่หนากว่าแบบที่ 1 และด้านหน้าจะหนามาก ประมาณ 2 ซม. อันนี้ใช้ติดน้องปาเรา เพราะด้านหน้าที่หนาจะได้แทนพื้นที่หลังคา หน้ารถที่ลาดลง การติดแบบนี้ ดูไม่ค่อยเหมือนของน้องปาที่ติดจาก 0 ซักเท่าไหร่ มุมมอง ที่ได้ด้วยการใส่ลองแผ่นยางด้านขาหน้าที่ยางหนาทำให้ระดับดูสูงเสมอกัน มิติน้องปา จึงดูขัดตานิดๆ 1.2 แบบความยาว 180 ซม. แบบนี้ การติดจะใช้ยางรองแบบบางๆเท่ากัน เหมือนกันทั้งหน้าหลัง เพราะระยะที่สั้นกว่า ราวแบบแรกอยุ่ 10 ซม. ทำให้การติด ราวขาหน้าไม่ถึงแนวหลังคาที่ลาดลงมาก การติดแบบนี้จะมีมุมมองที่เกือบเหมือนของแท้จาก 0 น้องปาเรา คือมีลักษณะ หน้าต่ำท้ายสูง เพิ่มสัดส่วนให้น้องปาดูมีมิติที่ดีขึ้น
เดี๋ยวมาว่าต่อเรื่องเมื่อติดแล้วกระทบส่วนใดบ้างกับน้องปาเรา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2012, 10:29:15 pm โดย kittisak.1589 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:05:40 pm » |
|
ชอบคับ 2.4 ยังไม่ได้ติดเหมือนกัน ดีเลยจะได้เป็นข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numaon
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:12:31 pm » |
|
ปูเสื่อรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:17:27 pm » |
|
การตัดสินใจติดราวหลังคา 1. ใช้ราวแบบความยาว 180 ซม. จะดูสวยกว่า 2. ใช้ยางรองใหม่ แบบที่เขาแถมมากับราว อย่าใช้ ผมว่าไม่ดีพอ ยางรองใหม่จะเป็นแผ่นยางหนาๆประมาณ 2 มิล. ด้านใต้ที่ติดกับหลังคา จะเจาะเป็นรูเพื่อทำสูญญากาศ โดยเมื่อเจาะหลังคายิงซิลิโคนอุดรูน็อต พอขันจนแน่นจะบีบแผ่นยางให้กลายเป็นแผ่นสูญญากาสดูดกับหลังคา เป็นการช่วยเพิ่มป้องกันน้ำซึม ยางรองนี้ต้องหาซื้อเอา แต่บางร้านที่เขา ที่เขาทำประจำเกี่ยวกับพวกหลังคารถ เขาจะใช้อยู่ 3. การทำต้องรื้อมากมาย ตั้งแต่ ดึงยางขอบประตู ฝาประกับด้านข้าง ทั้งหมด เรียกว่าอะไรที่ยึดติดอยู่กับแผงใต้หลังคาต้องเอาออกหมด มือจับ ไฟห้องโดยสาร ท่อแอร์กลาง (ตอนทำยืนดู โห...รื้อหมดเลย) 4. เจาะหลังคา ใช้สว่านเจาะ ช่างจะวัดทำตำหนิ แล้วเจาะๆๆๆๆๆๆๆๆ เมื่อเจาะเสร็จเขาไม่ทาสีให้หรอกครับ แต่บางร้านก็ใจดีทาให้ ถ้าให้เขาทา ช่างจะทำหน้าไม่รับแขก เพราะทาสีแล้วเขาจะเสียเวลารอสีแห้ง ซึ่งเสียเวลาเขา เจาะแล้วเวลาใส่ราว รับรองต้องมีคว๊านรูแน่นอน รูจะไม่พอดีกับน็อตแน่นอน ตรงนี้อาจนำมาซึ่งน้ำซึมได้ถ้าช่างไม่เนียนพอ 5. เวลาทำเสร็จการประกอบชิ้นส่วนกลับย่อมไม่เหมือนเดิมแน่นอน ทำใจได้เลยครับ พวกยางขอบประตุ ฝาประกบต่างๆ ข้อควรทำ การนัดช่างเข้าติดตั้ง ควรขอนัดเป็นช่วงเช้าๆ เพราะช่วงเช้าช่างจะทำเรา เป็นรายแรก งานจะยังไม่มีเข้ามา เขาจะช่วยกันทำ ช่วยกันจับ ช่วยยก ช่วยวัด พอสายๆ-บ่าย นี่ลุกค้ามาทำอย่างอื่นมาก ช่างต่างๆก้แยกย้ายกันไป จะเหลือทำ แค่1-2 คน งานจะช้าจะยากขึ้น คนทำเหนื่อยขึ้น ก็จะทำลวกๆให้เสร็จๆไป มาทำตอนบ่าย ช่างเมื่อยแล้ว ทำมาเกือบทั้งวัน จะทำให้แบบลวกๆ ให้ผ่านๆไป และสำคัญ ให้เงินเจ้าของ 10000 ไม่เท่าให้ทิปช่างคนทำ 100-200 เพราะช่างนี่ละ ที่จะเก็บงานเราให้ดี และสุดท้ายช่างจะบอกกับเราว่า.... ...พี่ครับถ้าเกิดปัญหาอะไรมาหาผมนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 10:28:25 pm » |
|
ส่วนตัวผมเองใช้ 2.5 gls ก้ไปติดมาครับ เท่าที่ดูและเสาะหาข้อมูล เรื่องการรั่วซึมของน้ำในระยะสั้นไม่น่าจะมีปัญหาครับ แต่..... ถ้าจะติดขอให้คุยกับช่างเรื่องแผ่นยางลองให้ดีๆ จะได้สวยงาม เหมือนของ 0 ถ้าทำไม่ดี บางร้านไม่ยิงซิลิโคนด้วย ยางแหวนลองน็อต ด้านใต้ให้ติดด้วย หรือให้ดี ลองด้วยยางบางและแผ่นเหล้กยิ่งดี ถ้าไม่คุย ไม่ถามก่อน ติดมาแล้วแก้ยากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rebellion
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 633
เพื่อนแท้ต้องใช้ใจแลกมา
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 03:10:10 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คมแฝก
|
|
|
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
like: 29
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1854
YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:13:14 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:27:37 am » |
|
นี่เป็น 1 ในเหตุที่ผมเลือก GT ครับ
เคยเห็นหลายคันทีเดียว แต่ไม่น่าจะเป็น สมช บ้านนี้ ติดตั้งราวขวางแทนครับ ก็ดูดีไปอีกแบบนึง แต่จะไปเหมือนกับ ฟอร์จูนเนอร์
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 09:29:11 am โดย BigFather »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:35:57 am » |
|
นี่เป็น 1 ในเหตุที่ผมเลือก GT ครับ
เคยเห็นหลายคันทีเดียว แต่ไม่น่าจะเป็น สมช บ้านนี้ ติดตั้งราวขวางแทนครับ ก็ดูดีไปอีกแบบนึง แต่จะไปเหมือนกับ ฟอร์จูนเนอร์
ผมกลับหลังหันไปเอา GT ไม่ทันแล้วครับป๋า แต่ก็รักน้องปา ไม่เคยเกเรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:40:22 am » |
|
ออกมารวมๆก็สวยดี 555 .. .. .. ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 09:42:40 am โดย kittisak.1589 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
TUM-CM
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:57:04 am » |
|
ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm. และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2012, 10:00:26 am โดย TUM-CM »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:59:08 am » |
|
ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm. และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ
ผมไม่รู้ว่าตัดได้ ไม่งั้นให้เขาตัดแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TUM-CM
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:00:42 am » |
|
ของผมก็ติดราวเพิ่มเหมือนกันครับ ทรงเดียวกันเลย ตอนวัดระยะผมก็คิดว่าราวมันยาวมากเกิน ทำให้แลดูไม่สมดุล เลยให้ช่างตัดออกให้เหลือประมาณ 170 cm. และรองยางด้านหน้าโดยใช้ตัวหนา ด้านหลังใช้ตัวบางครับ แนะนำอีกเรื่องคือระยะของขารองระหว่างกลางราว ให้เลื่อนไปทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้า อย่าให้อยู่ตรงกลาง ของผมให้อยู่แนวเฉียงเดียวกับกระจกบานหลังเลยจะดูมันสอดรับกันดีกว่าครับ
ผมไม่รู้ว่าตัดได้ ไม่งั้นให้เขาตัดแล้ว ยังคิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะรื้ออีกรอบเพื่อทำแผ่นเพลทรองด้านในระหว่างฝ้า เพราะรุ่น GLS จะไม่มีแผ่นเหล็กรองรับน้ำหนักมาให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|